(Xây dựng) - Phát triển mô hình khu đô thị tích hợp chính là bước đi có tính chiến lược để các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) kiến tạo nên môi trường sống bền vững cho cộng đồng, gia tăng trải nghiệm cho cư dân, đồng thời đảm bảo giá trị của dự án trước biến động của thị trường.
Tập trung vào “chất riêng” từ kiến tạo môi trường sống
Dưới góc nhìn nhanh nhạy và tinh tường của nhà phát triển bất động sản tầm cỡ, việc phát triển một khu đô thị quy mô đòi hỏi nhiều thời gian nghiên cứu, đánh giá tiềm năng cũng như lựa chọn mô hình phát triển bền vững. Trong những năm gần đây, sức hút của hệ sinh thái bất động sản tích hợp đã nhanh chóng hấp dẫn các doanh nghiệp tầm cỡ. Thay vì phát triển các sản phẩm nhà ở đơn thuần, tiện ích cơ bản đáp ứng sinh hoạt hàng ngày của cư dân, nhiều chủ đầu tư lớn theo đuổi chiến lược phát triển khu đô thị tích hợp nhằm cung cấp các dịch vụ, tiện ích đồng bộ và khép kín, nhằm cải thiện chất lượng sống cho cộng đồng.
Là đơn vị tiên phong trong việc phát triển mô hình khu đô thị tích hợp - “modern township” của quốc tế, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Nam Long luôn kiên định với chiến lược theo đuổi những dự án mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng, nâng cao chất lượng sống của đại đa số người dân Việt Nam. Đơn vị dần khẳng định rõ rệt hơn về chiến lược chuyển đổi từ nhà phát triển BĐS “vừa túi tiền" hàng đầu thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp theo mô hình quốc tế và hướng đến trở thành Tập đoàn phát triển bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo của Việt Nam và khu vực.
Với kinh nghiệm dày dặn 30 năm trong ngành BĐS, Tập đoàn Nam Long đã phát triển thành công các khu đô thị như Nam Long Tân Thuận Đông (28ha, quận 7), Nam Long Phước Long B (34ha, quận 9), Khu đô thị Kikyo - Nam Long Phú Hữu (17,5 ha, quận 9), Nam Long Bắc Sài Gòn (12,5 ha, Bình Dương) và Nam Long Cần Thơ (80 ha, thành phố Cần Thơ). Các khu đô thị đang phát triển có thể kể đến như Mizuki - Nguyên Sơn (37ha, Bình Chánh), Akari City (8,5ha, quận Bình Tân), Waterpoint (355ha tại Long An, giai đoạn 1 khoảng 165 hecta) và Izumi City (170 ha tại Đồng Nai).
Một trong những dấu ấn nổi bật phải kể đến dự án thành phố bên sông Waterpoint, tại Bến Lức, Long An – khu vực tiếp giáp Tây Sài Gòn. Tại đây, Tập đoàn Nam Long thực hiện quy hoạch thông minh cụm phức hợp nhà ở và thương mại khép kín, phát triển các sự kiện sôi nổi, hình thành điểm đến hấp dẫn cho cư dân. Waterpoint được phát triển đảm bảo 5 trụ cột vững chắc: sống, giải trí, mua sắm, làm việc và giáo dục, hình thành một không gian sống hiện đại bậc nhất tại cửa ngõ phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh.
Khu đô thị Waterpoint hiện đã đón nhiều cư dân về ở. |
Sau hơn hai năm triển khai, hiện dự án đã đón nhiều gia đình chuyển về an cư. Một khu đô thị sống đã hiện hữu, nhà đầu tư khi lựa chọn dự án có thể an tâm về chất lượng và tiến độ theo cam kết, trực tiếp tham quan để đánh giá chính xác về tiềm năng sinh lời của sản phẩm dựa trên thực tế chất lượng công trình cũng như trải nghiệm sống của cư dân. Quan trọng hơn, nhà đầu tư có thể nhìn thấy tổng quan quy hoạch hoàn chỉnh, hệ thống tiện ích đa dạng, phong phú của một khu đô thị tích hợp, đó cũng là lời bảo chứng cho tâm huyết của Tập đoàn Nam Long khi phát triển khu đô thị tích hợp.
“Bất động sản tích hợp, hài hòa giữa kiến trúc và môi trường sống sẽ phát triển mạnh và trở thành tất yếu. Mô hình này sẽ tạo nên sự bền vững cho thị trường, thay vì sản phẩm lặp lại đơn điệu, nhàm chán của các khối nhà. Vì thế, các doanh nghiệp lựa chọn định hướng phát triển theo con đường bất động sản tích hợp càng sớm sẽ càng có nhiều lợi thế nhờ “đi trước đón đầu”, đại diện Tập đoàn Nam Long nhấn mạnh.
Chiến lược đường dài
Theo đuổi định vị Tập đoàn phát triển bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo của Việt Nam và khu vực, bên cạnh việc kiến tạo những giá trị khác biệt, Tập đoàn Nam Long cũng đẩy mạnh hợp tác cùng những “gã khổng lồ”, để mang về Việt Nam sản phẩm, dự án chất lượng quốc tế nhưng vẫn gần gũi, phù hợp với văn hóa bản địa.
Điển hình, Tập đoàn Nam Long đã gắn bó hợp tác với hai đối tác Nhật Bản có lịch sử hơn 100 năm là Hankyu Hanshin Property Corp và Nishi Nippon Railroad trong suốt 6 năm qua để phát triển 8 dự án quy mô từ nhỏ đến hàng trăm ha tại miền Nam.
Không chỉ ghi dấu ấn tại Nhật Bản với hơn 2 triệu mét vuông bất động sản cho thuê, Hankyu Hanshin Property Corp còn là doanh nghiệp bất động sản uy tín trên thị trường quốc tế thông qua việc phát triển khoảng 30.000 căn nhà/năm tại các quốc gia: Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Indonesia và Malaysia.
Một đối tác Nhật Bản khác cũng là niềm tự hào của Tập đoàn Nam Long, đó là Nishi Nippon Railroad. Doanh nghiệp có đến 86 công ty thành viên, hoạt động ở nhiều lĩnh vực từ vận tải và bất động sản đến phân phối, hậu cần quốc tế và khách sạn cùng doanh thu hàng năm lên tới 3,2 tỷ USD/năm.
Đồng thời, Tập đoàn Nam Long cũng kêu gọi sự tham gia của các cổ đông chiến lược nước ngoài như Mekong Capital, World Bank… để tạo nên một mô hình quản trị chuẩn hóa quốc tế. Tận dụng giá trị thương hiệu và năng lực của đối tác quốc tế cùng sự am hiểu thị trường bất động sản địa phương chính là lợi thế để Tập đoàn Nam Long kiến tạo khu đô thị tích hợp hiện đại, tiệm cận với yêu cầu của nhóm khách hàng tìm chốn an cư. Mối quan hệ hợp tác bền chặt với đối tác nước ngoài cho thấy định hướng đúng đắn của Tập đoàn Nam Long trong việc nỗ lực theo đuổi các giá trị tiên tiến đến từ những quốc gia có nền kinh tế phát triển. Qua đó, Tập đoàn không ngừng nâng tầm quy mô, khả năng phát triển dự án và khẳng định vị thế.
Tiếp nối thành công trong việc hợp tác với các ông lớn quốc tế để phát triển khu đô thị tích hợp, Tập đoàn Nam Long “bắt tay" cùng Hankyu Hanshin Properties Corporation đang chuẩn bị cho việc ra mắt khu đô thị tích hợp quy mô 170ha mang tên Izumi City.
Phối cảnh dự kiến tổng thể Khu đô thị Izumi City tại Biên Hoà, Đồng Nai. |
Đi theo mô hình khu đô thị tích hợp lý tưởng, nơi cư dân có thể sống, học tập, làm việc và vui chơi, dự án Izumi City được quy hoạch với đầy đủ tiện ích dịch vụ tiện ích dịch vụ, y tế, trường học… nhằm kiến tạo một khu đô thị sôi động ngay tại trái tim khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh.
Nỗ lực đem đến cho cư dân không gian sống hoàn chỉnh, hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và cộng đồng, chiến lược dài hạn của Tập đoàn Nam Long hướng tới tạo dựng dự án bền vững từ nền móng của khu đô thị tích hợp, đồng thời tiếp tục hợp tác với các đối tác quốc tế để chinh phục niềm tin của khách hàng đối với mỗi sản phẩm.
Huyền Oanh
Theo