Thứ năm 02/05/2024 07:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Huyndai Heavy Industries Holdings Co giành được hợp đồng lớn nhất trong lịch sử ngành đóng tàu Hàn Quốc

09:40 | 27/10/2023

(Xây dựng) - Hyundai Heavy Industries Holdings Co. - tập đoàn đóng tàu lớn nhất thế giới vừa thông báo đã giành được hợp đồng đóng 17 tàu chở khí hóa lỏng (LNG) do Qatar Energy đặt hàng tại Doha, Qatar vào ngày 25/10. Hợp đồng này có giá trị tổng cộng 3,9 tỷ USD (khoảng 5,2 nghìn tỷ won) và là hợp đồng đơn lớn nhất trong lịch sử ngành đóng tàu Hàn Quốc.

Tập đoàn Huyndai Heavy Industries Holdings Co giành được hợp đồng lớn nhất trong lịch sử ngành đóng tàu Hàn Quốc
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol trong chuyến thăm cấp nhà nước tại Qatar.

Khối lượng này tương đương với nửa năm làm việc của HD Hyundai Heavy Industries, và đã nâng thị phần của Công ty Hàn Quốc trong các đơn đặt hàng vận chuyển LNG toàn cầu trong năm nay tăng từ 74% lên 81%.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đang có chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 5 ngày (từ ngày 24//10) tới Qatar, bên thềm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2024. Tháp tùng ông có Đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee và phái đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc gồm 59 thành viên.

Vào ngày 25/10, Tổng thống Yoon đã có buổi hội nghị thượng đỉnh với Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani. Hai nước đã ký Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường các phương pháp xây dựng thông minh và hợp tác công nghệ; sử dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực đất đai và thông tin không gian. Hai nước cũng quyết định bổ sung các lĩnh vực chuỗi cung ứng năng lượng, kỹ thuật số, xanh và y tế vào hội đồng chiến lược cấp bộ hiện có và thiết lập kênh tham vấn thường trực giữa các chính phủ.

Giống như Ả Rập Saudi, Qatar là nước xuất khẩu năng lượng như dầu thô và LNG, nhưng đang cố gắng chuyển đổi cơ cấu kinh tế sang cơ cấu công nghiệp mới như các ngành công nghiệp sản xuất và tri thức. Bắt kịp xu hướng này, trong chuyến đi lần này, tổng thống Yoon đã đảm bảo chuỗi cung ứng năng lượng ổn định cho Ả Rập Saudi và Qatar, đồng thời tập trung vào việc mở đường xuất khẩu hàng hoá cho các công ty Hàn Quốc.

Tổng thống Yoon cũng tới thăm gian hàng về trang trại thông minh, ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào nông nghiệp của doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia Triển lãm làm vườn quốc tế (International Horticultural Exposition) 2023 tại Doha.

Hiện tại, các công ty Hàn Quốc đang tham gia 25 dự án cơ sở hạ tầng tại Qatar và đang theo đuổi việc tham gia dự án nhà máy điện chu trình hỗn hợp khử muối trị giá 1,5 tỷ USD. Tính đến tháng 8 năm nay, xuất khẩu và đơn đặt hàng trang trại thông minh của Hàn Quốc trị giá 240 triệu USD, tăng trưởng nhanh hơn gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nước Trung Đông đang tìm cách tăng cường an ninh lương thực lấy trang trại thông minh làm cốt lõi. Trang trại thông minh cũng là thế mạnh của Hàn Quốc, nên đây sẽ là cơ hội “xuất khẩu mô hình trang trại thông minh” tiềm năng của Hàn trong tương lai.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load