Thứ sáu 03/05/2024 09:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Dịch vụ hàng không quốc tế ngỏ ý đầu tư vào Quảng Ninh

15:21 | 28/09/2023

(Xây dựng) - Ngày 27/9, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy tiếp ngài Richard Sell, Tổng Giám đốc Tập đoàn HAECO cùng Đoàn công tác đang thực tế nghiên cứu thị trường đầu tư làm dịch vụ hàng không vào Quảng Ninh. Ngài Richard Sell đã đến chào xã giao và trình bày ý tưởng được đầu tư các dịch vụ hậu cần logistics hàng không vào sân bay Vân Đồn.

Tập đoàn Dịch vụ hàng không quốc tế ngỏ ý đầu tư vào Quảng Ninh
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy tiếp ngài Richard Sell, Tổng Giám đốc Tập đoàn HAECO.

HAECO là tập đoàn kỹ thuật và bảo trì máy bay độc lập xuyên quốc gia hàng đầu thế giới với hơn 50 năm kinh nghiệm, sở hữu 16 công ty thành viên, đảm nhận các hạng mục dịch vụ kỹ thuật, bảo trì và sửa chữa máy bay, dịch vụ hậu cần logistics hàng không cho hơn 300 hãng hàng không trên thế giới.

Ngài Richard Sell - Tổng Giám đốc Tập đoàn HAECO cho biết, đến Quảng Ninh với ý đồ thị sát, nghiên cứu đầu tư trong lĩnh vực hàng không, triển khai các hạng mục nhà ga hàng hóa, kỹ thuật cơ khí sửa chữa tàu bay; khu chế biến thực phẩm ăn uống giải khát cho phi hành đoàn, hành khách tại khu nhà ga và trên máy bay khi không lưu. Ngài Richard Sell đề nghị tỉnh Quảng Ninh tạo điều kiện để tập đoàn tham quan, tìm hiểu, triển khai các ý tưởng đầu tư phục vụ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy hoan nghênh ngài Richard Sell - Tổng Giám đốc Tập đoàn HAECO có ý tưởng hay, là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ logistics hàng không tại sân bay Vân Đồn, ở địa phương. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy ngỏ ý bắt tay xúc tiến đầu tư với Tập đoàn HAECO, thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội; môi trường đầu tư vào Quảng Ninh.

Quảng Ninh, trung tâm của sự đổi mới dưới ánh sáng đổi mới và hội nhập nền kinh tế Việt Nam; là một trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ phát triển của cả nước; có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ từ cao tốc, cảng biển, đường không. Bước đột phá, là địa phương đi đầu trong cả nước huy động nguồn lực ngoài ngân sách đầu tư vào đường cao tốc, vào cảng tàu du lịch, vào sân bay. Trong đó, sân bay Vân Đồn là một điển hình tư nhân đầu tư mà ngài Richard Sell - Tổng Giám đốc Tập đoàn HAECO đang quan tâm, ngỏ ý đầu tư dịch vụ hậu cần logistics hàng không.

Quảng Ninh có môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn với nền hành chính hiện đại, quản trị địa phương theo hướng bền vững phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả và là điểm đến của các nhà đầu tư quốc tế. Với phương châm mở cửa, hội nhập và hiếu khách, địa phương đã có hơn 20 quốc gia đang đầu tư, hoạt động kinh doanh, phát triển với tổng vốn đầu tư gần 12 tỷ USD. Trên tinh thần hợp tác toàn diện, Quảng Ninh sẵn sàng dải thảm đón Tập đoàn HAECO đến phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group, doanh nghiệp trong nước, là chủ đầu tư sân bay Vân Đồn về một dự án logistics khả thi ở huyện Vân Đồn, đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh tế của Cảng hàng không Vân Đồn.

Tập đoàn Dịch vụ hàng không quốc tế ngỏ ý đầu tư vào Quảng Ninh
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy tặng ngài Richard Sell, Tổng Giám đốc Tập đoàn HAECO bức tranh phong cảnh vịnh Hạ Long.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy cởi mở cho biết, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, mặt bằng, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, cung cấp các dịch vụ công tiện ích, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để các nhà đầu tư thành công, kinh doanh có lãi bền vững lâu dài tại Quảng Ninh. Và đặt niềm tin vào Tập đoàn HAECO bước đầu đã quan tâm, lựa chọn Quảng Ninh để đầu tư, những đề xuất đầu tư tiền khả thi và phù hợp với thực tế cung cầu, theo quy luật khách quan của thị trường. Quảng Ninh có vị trí địa lý thuận lợi, là trung tâm liên kết vùng, trung chuyển hàng hóa liên vùng và quốc tế, sở hữu sân bay Vân Đồn, tuy nhiên hạ tầng logistics hàng không ở đây vẫn còn thiếu và yếu. Việc phát triển hạ tầng logistics hàng không là một nhu cầu tất yếu, một trong những hạng mục đầu tư mà Quảng Ninh đang ưu tiên thu hút đầu tư, nhất là kêu gọi các Tập đoàn kinh tế nước ngoài thực lực và có kinh nghiệm hoạt động kinh doanh dịch vụ hàng không.

Ngài Richard Sell, Tổng Giám đốc Tập đoàn HAECO cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, bày tỏ ấn tượng về sự phát triển vượt bậc của địa phương; đồng thời đề đạt nguyện vọng được chính quyền tỉnh Quảng Ninh và Chính phủ Việt Nam ủng hộ được đầu tư dịch vụ hậu cần logistics hàng không vào huyện Vân Đồn, phục vụ sân bay Vân Đồn.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load