Thứ hai 20/05/2024 21:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tạp chí Thông tin và Phát triển: 18 năm một chặng đường phát triển

09:06 | 10/05/2024

(Xây dựng) - Ngày 9/5, tại Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, Tạp chí Thông tin và Phát triển tổ chức kỷ niệm 18 năm thành lập đơn vị.

Tạp chí Thông tin và Phát triển: 18 năm một chặng đường phát triển
Ông Phạm Văn Vu - nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Phát triển phát biểu nhân ngày kỷ niệm 18 năm thành lập tạp chí.

18 năm nỗ lực là tạp chí có uy tín trong lĩnh vực khoa học, công nghệ

Tạp chí Thông tin và Phát triển là cơ quan báo chí của Hội Thông tin - Tư liệu khoa học và công nghệ Việt Nam (nay là Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam), có nhiệm vụ đăng tải các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ, tham gia tư vấn phản biện chính sách về lĩnh vực thông tin, góp phần xây dựng và phát triển ngành thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chia sẻ tại buổi lễ kỷ niệm, ông Phạm Văn Vu - nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Phát triển cho biết: Tạp chí Thông tin và Phát triển, sau quy hoạch báo chí năm 2020, đã đổi thành “Thông tin và Phát triển”, là tạp chí in của cơ quan Tạp chí Một thế giới.

Tạp chí Thông tin và Phát triển: 18 năm một chặng đường phát triển
Nhà báo Lại Trung Dũng (trái) - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Phát triển cùng ông Đỗ Ngọc Văn (phải) - Viện trưởng Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội ký kết hợp tác truyền thông.

Thay mặt cơ quan tạp chí, ông Lại Trung Dũng - Phó Tổng Biên tập cho biết, trong suốt chặng đường 18 năm hoạt động, tạp chí đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn để vươn lên, phát triển về mọi mặt. Vừa từng bước xây dựng tổ chức, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, vừa đẩy mạnh hoạt động xuất bản, nâng cao chất lượng nội dung nghiên cứu, tăng trang và tăng kỳ, phục vụ đắc lực, kịp thời và hiệu quả những nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

"Hiện nay Tạp chí có các đội ngũ phóng viên, nhà báo trẻ năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết để xây dựng tạp chí vững mạnh và phát triển hơn. Tôi tin với sự nỗ lực và cố gắng của các phóng viên, nhà báo - tạp chí Thông tin và Phát triển sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công mới, có nhiều đóng góp thiết thực hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam cũng như sự phát triển của đất nước”, ông Lại Trung Dũng chia sẻ.

Xây dựng cộng đồng doanh nghiệp văn hóa sáng tạo vững mạnh

Cũng trong buổi kỷ niệm, ông Lại Trung Dũng - Phó Tổng Biên tập đã đại diện Tạp chí ký hợp đồng Bảo trợ truyền thông với Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội cho Dự án “Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hóa sáng tạo Việt Nam – Asean” do bà Đậu Hằng Nga làm Chủ tịch. Đây cũng là sự hợp tác với mong muốn mở rộng thông tin, mạng lưới cũng như nâng cao vai trò truyền thông trong các dự án xã hội.

Tạp chí Thông tin và Phát triển: 18 năm một chặng đường phát triển
Lãnh đạo cùng các phóng viên, nhà báo Tạp chí Thông tin và Phát triển.

Bà Đậu Hằng Nga - Chủ tịch “Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hóa sáng tạo Việt Nam – ASEAN”, đã chia sẻ về mục tiêu và ý nghĩa của Dự án trong bài phát biểu của bà tại lễ công bố. Bà Nga nhấn mạnh: “Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hóa sáng tạo Việt Nam - ASEAN là một bước quan trọng trong việc khơi dậy và phát triển tiềm năng của doanh nghiệp văn hóa sáng tạo trong khu vực. Chúng ta nhận thức rằng doanh nghiệp văn hóa sáng tạo không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế mà còn mang lại những giá trị văn hóa cho cộng đồng. Dự án sẽ tạo ra một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo, khơi dậy ý tưởng mới và tạo ra những sản phẩm và dịch vụ độc đáo có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế”.

Tiến sĩ Đỗ Ngọc Văn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội cũng đã có những phát biểu quan trọng về Dự án tại lễ công bố. Ông Văn nhấn mạnh: "Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hóa sáng tạo Việt Nam - ASEAN đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp văn hóa sáng tạo trong khu vực, tạo cơ hội tăng cường khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững. Chúng ta cần xây dựng một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo và khuyến khích doanh nghiệp văn hóa sáng tạo hội nhập và phát triển trên cả quy mô quốc gia và quốc tế”.

Tại lễ công bố, Viện trưởng đã trao Chứng nhận cho các thành viên Ban điều hành Dự án nhằm thể hiện sự công nhận và đánh giá cao về đóng góp và cam kết của họ đối với Mạng lưới. Chứng nhận này là một biểu tượng của sự tín nhiệm và sự công nhận từ phía Ban điều hành về tổ chức quản lý Dự án.

Tiến sĩ Đỗ Ngọc Văn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội và bà Đậu Hằng Nga - Chủ tịch Mạng lưới sẽ là hai nhân vật chính điều hành Dự án và đảm bảo sự thành công của Mạng lưới. Với kinh nghiệm và tầm nhìn sâu sắc về doanh nghiệp và văn hóa sáng tạo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội và Chủ tịch Mạng lưới sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hóa sáng tạo Việt Nam - ASEAN.

Tạp chí Thông tin và Phát triển: 18 năm một chặng đường phát triển
Tạp chí Thông tin và Phát triển chúc mừng ra mắt Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hóa sáng tạo Việt Nam – ASEAN.

Dự án đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cơ quan chức năng, tổ chức xã hội và cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Hy vọng rằng Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hóa sáng tạo Việt Nam - ASEAN sẽ đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế và văn hóa của Việt Nam và khu vực ASEAN, đồng thời tạo ra những giá trị sáng tạo và mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Anh Thư

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load