Thứ sáu 29/03/2024 14:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tăng tốc thi công trở lại sau khi nới lỏng giãn cách

21:01 | 12/10/2021

(Xây dựng) - Thi công đình trệ, dòng tiền đứt gãy vì Covid-19 khiến tình hình kinh doanh năm 2021 gặp khó khăn đối với các doanh nghiệp xây dựng. Ngay khi các địa phương nới lỏng giãn cách, các doanh nghiệp đã xúc tiến thi công trở lại để bảo đảm tiến độ của dự án.

tang toc thi cong tro lai sau khi noi long gian cach

Kể từ sau ngày 21/9, Thành phố Hà Nội cơ bản cho các công trình xây dựng hoạt động trở lại với các điều kiện cụ thể để bảo đảm an toàn, vì thế việc chủ động các phương án phòng, chống dịch cần được triển khai. Các khu vực điểm đỏ sẽ không được xây dựng hoặc đang triển khai xây dựng mà có F0 thì cũng phải dừng xây dựng.

Tại tòa chung cư Rose Town 79 Ngọc Hồi, Hoàng Mai, sau hơn 2 tháng phải dừng thi công để thực hiện phòng chống dịch Covid-19. Hơn 100 công nhân khẩn trương hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để kịp bàn giao căn hộ cho khách hàng vào tháng 12 sắp tới. Những biện pháp phòng dịch được tuân thủ nghiêm ngặt, bởi mọi người đều hiểu rằng, an toàn để sản xuất là nhiệm vụ sống còn đối với cả doanh nghiệp và người lao động.

Giám đốc điều hành dự án Rose Town - Vũ Mạnh Phong cho biết: "Các phương án thi công trong phòng, chống dịch chúng tôi đều thực hiện nghiêm túc. Trong đó phải đảm bảo 100% quân số phải xét nghiệm trước khi vào. Từ 5 - 7 ngày sẽ bố trí xét nghiệm định kỳ. Đặc thù của công việc xây dựng ở đây, mặc dù đông người nhưng mặt bằng trải dài nên chúng tôi đảm bảo không tụ tập 20 người trong một khu vực".

Vừa được giãn cách, Coteccons cũng vừa bắt tay vào khởi công dự án trường học True North School. Với vai trò tổng thầu doanh nghiệp này sẽ hoàn thiện toàn bộ các hạng mục thi công của dự án và dự kiến bàn giao cho Chủ đầu tư vào tháng quý II/2022. Coteccons cam kết sẽ nhanh chóng triển khai thi công, đảm bảo chất lượng cao, an toàn lao động và đạt tiến độ tốt nhất. Để sau khi hoàn thành, trường học nhiều cấp TSQ sẽ mang đem đến tiêu chuẩn chất lượng giáo dục tốt nhất cho hướng chính Bắc của Thành phố Hà Nội.

Song hành cùng nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo an toàn lao động và chất lượng công trình. Thời điểm này, Công ty Licogi 18 còn đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên công trường thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt tại nút giao giữa đường dẫn cầu Hàn, đường Ngô Quyền với Quốc lộ 5, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Ông Nguyễn Ngọc Chung – Phó Tổng Giám đốc Công ty Licogi 18, Chỉ huy trưởng công trường cho biết: Trong suốt quá trình thi công dự án, đơn vị luôn tuân thủ và thực hiện nghiêm theo các biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và khai báo y tế). Đồng thời, xây dựng và tổ chức biện pháp phù hợp theo nguyên tắc “3 tại chỗ” (ăn, nghỉ và làm việc tại chỗ). Tất cả kỹ sư, công nhân lao động đều phải thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào công trường.

Với lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn FLC trong giai đoạn giãn cách xã hội, những dự án thuộc diện được thi công, vẫn cố gắng huy động nhân sự tại chỗ để chạy tiến độ. Điển hình là với giai đoạn 2 của dự án FLC Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc hay tháp đôi ở Quy Nhơn, Bình Định, dự án vẫn đảm bảo hoạt động trong dịch.

Tại các dự án giao thông, sau giãn cách cũng là thời gian mà các doanh nghiệp tập trung tăng tốc. Ban Quản lý dự án công trình cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (thuộc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận) cho biết, thời gian qua, do ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến các khâu vận chuyển nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến công trình bị chậm trễ; việc huy động lực lượng công nhân kỹ thuật cũng rất khó khăn do các địa phương hạn chế việc đi lại.

Ngày 1/10, ngay sau khi bỏ quy định giãn cách tại Hòa Bình, liên doanh nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Trương Sơn, Công ty Cổ phần Xây dựng 47, Công ty Cổ phần LILAMA 10 đã tổ chức phát động thi đua liên kết xây dựng công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2024. Đây cũng là hoạt động nhằm đẩy nhanh tiến độ bù lại những ngày phải giãn cách để bảo đảm tiến độ dự án.

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là kết thúc năm 2021. Các nhà thầu và chủ đầu tư đang chạy đua với thời gian để đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư xây dựng, đảm bảo chất lượng đúng quy định. Có thể khẳng định, giai đoạn khó khăn nhất với doanh nghiệp ngành Xây dựng đã ở lại phía sau. Dù chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh, nhưng các đơn vị luôn cố gắng tận dụng tốt nhất những khoảng thời gian quý báu. Với những tín hiệu tích cực khả quan trong công tác phòng chống dịch của Hà Nội và các địa phương trên cả nước các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng đang tin tưởng vào sự phục hồi mạnh mẽ trong thời gian tới. Nhiều tín hiệu tích cực đem đến sự tự tin vào những tháng cuối năm, cũng như cả năm 2022.

Mai Nam Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load