Thứ hai 29/04/2024 14:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Đạo Tú chung tay xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh

08:41 | 01/01/2023

(Xây dựng) – Với sự đồng thuận hưởng ứng nhiệt tình của người dân trong toàn xã tham gia phong trào xây dựng tuyến đường sáng – xanh - sạch - đẹp -văn minh, đến nay, diện mạo khu dân cư, các đường làng ngõ xóm trên địa bàn xã Đạo Tú, huyện Tam Dương đã có sự thay đổi rõ rệt.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Đạo Tú chung tay xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh
Mỗi người dân, hộ gia đình tự giác chỉnh trang nhà cửa, góp phần làm thay đổi diện mạo thôn xóm.

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Tam Dương về phong trào xây dựng tuyến đường “sáng – xanh - sạch - đẹp - văn minh”, UBND xã Đạo Tú đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện tuyến đường đạt tiêu chí “sáng – xanh - sạch - đẹp - văn minh”. Tiểu ban chỉ đạo ở các thôn do đồng chí Bí thư chi bộ làm trưởng tiểu ban, đồng chí trưởng thôn làm phó ban, mặt trận địa bàn, trưởng các đoàn thể là thành viên. Theo đó, xã Đạo Tú đăng ký xây dựng 12 tuyến đường “sáng – xanh - sạch - đẹp - văn minh” trên địa bàn xã, trong đó mỗi thôn xây dựng 1 tuyến, riêng 3 thôn xây dựng 2 tuyến là thôn Long Sơn Giềng, thôn Dội và thôn Phố. Các tuyến đường đều được trồng cây xanh và hoa hai bên đường, vẽ trang bích họa, lắp bóng điện chiếu sáng.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Đạo Tú chung tay xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh
Đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, khang trang sạch sẽ.

Nhận thức được ý nghĩa thiết thực của phong trào xây dựng tuyến đường sáng –xanh - sạch - đẹp - văn minh, coi đây là tiền đề để xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao, ngay từ đầu, UBND xã Đạo Tú đã phối hợp với các cơ quan đoàn thể tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện cuộc vận động. Điển hình là mô hình xây dựng "Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp – văn minh" được triển khai thực hiện tại các thôn, trong đó làm điểm ở 2 thôn đăng ký về đích thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, phối hợp điều hành của chính quyền, nhất là phát huy tính tiên phong, gương mẫu và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc ủng hộ phong trào, qua đó đã tạo hiệu ứng lan tỏa tới toàn thể nhân dân trong các thôn. Trong đó, thôn Dội và thôn Hủng 1 là 2 thôn đi đầu phong trào.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Doanh Nguyên - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Hủng 1 cho biết: Để phong trào phát huy hiệu quả và đi vào chiều sâu, ngay từ những ngày đầu, Ban công tác thôn Hủng 1 đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện theo kế hoạch. Hầu hết mọi người dân, hộ gia đình đều hiểu được ý nghĩa của phong trào, từ đó mỗi người đều có ý thức góp công, góp sức triển khai sâu rộng, ý thức của người dân trong việc chỉnh trang nhà cửa, giữ gìn vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm, không đổ rác thải bừa bãi… qua đó góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư ngày càng được nâng lên rõ rệt.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Đạo Tú chung tay xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh
Mỗi tuyến đường như khoác trên mình bộ áo mới rực rỡ.

Về với thôn Hủng 1 những ngày cuối năm, cả thôn như đang khoác trên mình tấm áo mới rực rỡ, bởi những con đường rợp sắc hoa, khang trang, sạch đẹp, đường làng từng bước được bê tông hóa tới từng ngõ xóm. Đó là hiệu quả thiết thực sau thời gian triển khai thực hiện mô hình xây dựng "Tuyến đường xanh - sạch - đẹp – văn minh” với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp lãnh đạo và nhân dân trong thôn; việc triển khai thực hiện mô hình thông qua các câu lạc bộ, các tổ tự quản khiến nhân dân trong thôn như gắn bó, đoàn kết hơn; đường làng ngõ xóm khang trang sạch sẽ. Hiệu quả từ mô hình được nhân rộng sang các thôn lân cận...

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Đạo Tú cho biết thêm: Xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp chính là phát huy những kết quả đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay, 12 tuyến đường được xây dựng đều đảm bảo các tiêu chí. Tham gia xây dựng 12 tuyến đường này, mỗi người dân, hộ gia đình đều có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, góp phần thay đổi diện mạo khu vực nông thôn, xây dựng làng quê đáng sống, tăng cường mối đoàn kết của nhân dân trong thôn, xóm.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load