Thứ sáu 26/04/2024 14:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020

22:33 | 03/02/2020

(Xây dựng) – Thực hiện phong trào do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, ngày 03/02, huyện Tam Dương tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020.

tam duong vinh phuc phat dong tet trong cay xuan canh ty 2020
Đồng chí Phùng Mạnh Thắng - Chủ tịch UBND huyện Tam Dương kêu gọi toàn thể nhân dân trong huyện hãy ra sức thi đua, hăng hái tham gia trồng cây.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, toàn dân tộc ta đã thực hiện “Tết trồng cây” đầu tiên trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 1960, từ đó đến nay, “Tết trồng cây” theo lời Bác đã trở thành một tập quán, truyền thống tốt đẹp của nhân dân cả nước nói chung và nhân dân huyện Tam Dương nói riêng trong mỗi dịp Tết đến, xuân về. Trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên.

Hiện nay, cả nước đang trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa. Mỗi năm, đất nước phải dành một diện tích đáng kể để phát triển công nghiệp, đô thị. Bên cạnh đó, chất lượng môi trường sống cũng đang ngày càng suy giảm đến mức báo động, ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất và mực nước biển dâng là một trong những thách thức đối với nhân loại trong thế kỷ 21.

Trong những năm qua, thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan đang gia tăng ở nhiều nơi và để lại những hậu quả rất nặng nề, trong đó có Việt Nam. Phát triển kinh tế - xã hội phải đi đôi với bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên thiên nhiên đã trở thành xu thế chủ đạo, là yêu cầu sống còn của mỗi quốc gia, dân tộc. Trong bối cảnh đó, chúng ta càng thấm thía lời dạy của Bác Hồ kính yêu, càng thấy sâu sắc hơn sự cần thiết và ý ngĩa to lớn của việc trồng cây, gây rừng. Trồng thêm cây xanh sẽ góp phần khắc phục sự tàn phá, khai thác rừng bừa bãi, chống xói mòn, hạn chế lũ lụt. Không những vậy, trồng thêm cây xanh còn tạo ra tiềm năng của cải vật chất to lớn cho đời sống của mỗi gia đình và toàn xã hội.

Phát biểu tại Lễ phát động Tết trồng cây, đồng chí Phùng Mạnh Thắng - Chủ tịch UBND huyện Tam Dương đã nhấn mạnh việc trồng cây, trồng rừng là một việc làm hết sức cần thiết.

Nhân dịp này, đồng chí kêu gọi toàn thể nhân dân trong huyện hãy ra sức thi đua, hăng hái tham gia trồng cây, mọi người trồng cây, mọi nhà trồng cây. Trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ, bảo vệ đê sông, chống xói mòn đất; trồng cây, trồng hoa trong thôn xóm, dọc đường giao thông nông thôn, trong trụ sở cơ quan, đơn vị, các trường học, nơi công cộng...

Đồng thời tích cực tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật. Trồng cây, trồng rừng phải đi đôi với chăm sóc, bảo vệ để đạt tỷ lệ sống cao, tăng hiệu quả. Thực hiện tốt điều này vừa góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, vừa góp phần giữ gìn môi trường sống cho muôn đời con cháu về sau.

tam duong vinh phuc phat dong tet trong cay xuan canh ty 2020
tam duong vinh phuc phat dong tet trong cay xuan canh ty 2020
Các đồng chí lãnh đạo huyện Tam Dương trồng cây lưu niệm tại Đình làng Vân Hội.

Với khí thế mới, quyết tâm mới, “Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020” do huyện Tam Dương phát động sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, bền vững như di nguyện thiêng liêng của Bác Hồ:

“Mùa xuân là Tết trồng cây
Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load