Thứ sáu 26/04/2024 00:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Đẩy mạnh phong trào xây dựng tuyến đường “sáng – xanh - sạch - đẹp – văn minh

08:53 | 17/10/2022

(Xây dựng) - Với sự đồng thuận hưởng ứng của người dân, phong trào xây dựng tuyến đường “sáng – xanh - sạch - đẹp – văn minh” trên địa bàn huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã góp phần làm thay đổi tích cực diện mạo các khu dân cư, bước đột phá để nhiều địa phương trên địa bàn huyện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

tam duong vinh phuc day manh phong trao xay dung tuyen duong sang xanh sach dep van minh
Diện mạo các khu dân cư thay đổi đẹp hơn, văn minh hơn.

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Tam Dương, 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tam Dương đăng ký xây dựng 170 tuyến đường “sáng – xanh - sạch - đẹp – văn minh”, với chiều dài là 99,39km.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các xã, thị trấn đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, phối hợp điều hành của chính quyền, phát huy tính tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc ủng hộ phong trào, qua đó, các hội viên, đoàn viên và nhân dân hưởng ứng và noi theo tích cực.

Đã thành thông lệ, việc chăm sóc các tuyến đường hoa, dọn dẹp, vệ sinh đường làng, ngõ xóm là công việc thường xuyên được các tổ liên gia tự quản ở xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương duy trì tổ chức vào ngày chủ nhật hàng tuần.

Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Hoa Vũ Đại Phong cho biết: Để góp phần hoàn thiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã đã giao cho Mặt trận Tổ quốc xã chủ trì, phối hợp, phân công cho các tổ chức đoàn thể chịu trách nhiệm vận động đoàn viên, hội viên, các tổ liên gia tự quản thực hiện từng phần việc cụ thể như vận động nhân dân trồng cây xanh, cây canh, vẽ tranh bích họa, lắp điện chiếu sáng đường làng, ngõ xóm, khu dân cư, giữ gìn vệ sinh môi trường và bảo đảm an ninh trật tự.

Sau khi phát động, phong trào xây dựng tuyến đường “sáng – xanh - sạch - đẹp – văn minh” trên địa bàn xã Hoàng Hoa đã thu hút được sự tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân. Người dân trong xã đã đóng góp kinh phí, ngày công, hiến hàng nghìn mét vuông đất để xây dựng đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh, xây dựng các tuyến đường hoa tại các trục đường liên thôn, liên xã. Trong năm 2022, toàn xã phấn đấu xây dựng được 10 tuyến đường đạt tiêu chí.

Cùng với xã Hoàng Hoa, phong trào xây dựng tuyến đường “sáng – xanh - sạch - đẹp – văn minh” đã được chính quyền xã Vân Hội lan tỏa tới từng khu dân cư trên địa bàn xã. Qua đó, huy động được sự tham gia tích cực của người dân xây dựng các con đường hoa, vẽ nhiều bức tranh tường sinh động và có ý thức trong việc bảo vệ môi trường sống. Đến nay, 10/10 tuyến đường “sáng – xanh - sạch - đẹp – văn minh” của xã Vân Hội đã được xây dựng xong và được người dân duy trì chăm sóc, quét dọn sạch sẽ, tạo ra diện mạo đẹp hơn, văn minh hơn ở các khu dân cư.

tam duong vinh phuc day manh phong trao xay dung tuyen duong sang xanh sach dep van minh
Những tuyến đường hoa rực rỡ sắc màu, sạch sẽ trên địa bàn huyện Tam Dương.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Bùi Thị Thủy - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện Tam Dương cho biết: Để triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào xây dựng tuyến đường “sáng – xanh - sạch - đẹp – văn minh” và phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng – xanh - sạch - đẹp”, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội các xã, thị trấn đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực thực hiện tốt các phong trào.

Sau 9 tháng thực hiện, phong trào đã lan tỏa sâu rộng đến từng khu dân cư với nhiều mô hình bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp được thành lập trên địa bàn huyện. Toàn huyện xây dựng được 157 tuyến đường sáng – xanh - sạch - đẹp (vượt 32 tuyến đường theo kế hoạch); vẽ hơn 1.000m2 tranh tường để tạo nên những “con đường bích họa” ở 13 xã, thị trấn; xây dựng được 125km rãnh thoát nước thải trong khu dân cư.

tam duong vinh phuc day manh phong trao xay dung tuyen duong sang xanh sach dep van minh
“Con đường bích họa” đầy màu sắc tạo nên không khí vui tươi nhộn nhịp nơi làng quê.

Hơn nữa, tại các xã, thị trấn, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tích cực vào cuộc vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường với những việc làm cụ thể thiết thực như tổng vệ sinh môi trường vào ngày thứ bảy hoặc chủ nhật hàng tuần; tổ chức thu gom rác thải và xử lý chất thải đảm bảo vệ sinh môi trường; vận động nhân dân trồng cây xanh, đường hoa; lắp đặt điện chiếu sáng ở khu dân cư… góp phần làm thay đổi tích cực diện mạo các khu dân cư theo hướng đẹp hơn, văn minh hơn, thực sự là bước đột phá để nhiều địa phương trên địa bàn huyện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load