Thứ sáu 19/04/2024 23:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Hỗ trợ người dân tháo dỡ công trình trên đất đã thu hồi

21:19 | 04/06/2021

(Xây dựng) – Ngày 4/6, UBND huyện Tam Đảo chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với UBND thị trấn Tam Đảo hỗ trợ hộ ông Trần Văn Bạo, ở tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo tháo dỡ công trình trên đất đã thu hồi tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2C đoạn từ cầu Chân Suối đến Khu du lịch Tam Đảo 1.

tam dao vinh phuc ho tro nguoi dan thao do cong trinh tren dat da thu hoi
Ông Đinh Văn Mười - Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo trực tiếp chỉ đạo buổi cưỡng chế.

Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2C đoạn từ cầu Chân Suối (Km13) đến Khu du lịch Tam Đảo 1 là một dự án trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển du lịch của huyện Tam Đảo và tỉnh Vĩnh Phúc. Tổng chiều dài toàn tuyến là 10,27km. Dự án có 298 hộ nằm trong diện thu hồi đất và được bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng với tổng diện tích thu hồi là 18,11ha. Trong đó, số hộ nằm trong chỉ giới đất thực hiện bố trí tái định cư, bồi thường bằng đất ở cho 10 hộ (3 hộ phải di chuyển toàn bộ chỗ ở, nhà ở và 05 hộ phải tháo dỡ 1 phần nhà ở và các công trình phụ trợ khác) với kinh phí bồi thường, hỗ trợ là 67,33 tỷ đồng.

Sau khi có Quyết định phê duyệt dự án, huyện Tam Đảo đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, Công an huyện Tam Đảo và chính quyền thị trấn Tam Đảo tổ chức tuyên truyền, vận động và triển khai các bước thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng theo đúng quy định.

Đến nay, UBND huyện Tam Đảo đã kiểm đếm, lập, thẩm định, phê duyệt phương án, chi trả bồi thường, hỗ trợ xong cho 297/298 hộ và bàn giao cho chủ đầu tư triển khai thi công được 17,99ha/18,11ha (đạt tỷ lệ 99,3%). Chỉ còn duy nhất 1 hộ ông Trần Văn Bạo ở tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo có diện tích 364,1m2 nằm trong chỉ giới thu hồi, đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và giao đất tái định tại khu tái định cư thuộc tổ dân phố 1, thị trấn Tam Đảo với diện tích đất ở tái định cư được giao tương đương với diện tích thu hồi. Nhưng hộ ông Trần Văn Bạo chưa chấp hành nhận tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng với nhiều lý do.

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và đảm bảo dự án được hoàn thành đúng kế hoạch, UBND huyện Tam Đảo đã tiến hành các bước thực hiện quy trình cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Trần Văn Bạo, ở tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo. Đồng thời tiếp tục vận động, tuyên truyền với hộ ông Bạo.

Ngay trước buổi cưỡng chế, hộ ông Bạo đã viết đơn xin nhận tiền bồi thường và cam kết sau khi nhận tiền sẽ bàn giao đất cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo huyện Tam Đảo, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Tam Đảo, Ban Quản lý dự án xây dựng và giải phóng mặt bằng huyện và lực lượng Công an huyện Tam Đảo, hộ ông Vũ Trường Hùng và bà Nguyễn Thị Nhâm là 2 trong 3 hộ đã nhận tiền đền bù nhưng chưa giao đất đã tự nguyện tháo dỡ công trình trên diện tích đất bị thu hồi.

Ngay sau đó, Ban thực hiện cưỡng chế của huyện Tam Đảo cùng nhà thầu thi công đã hỗ trợ các hộ tháo dỡ nhà ở và các công trình phụ trợ, tiến hành san gạt, giải phóng mặt bằng và thi công dự án. Quá trình cưỡng chế, tháo dỡ diễn ra theo đúng trình tự và đảm bảo an toàn theo quy định của pháp luật.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load