Thứ sáu 26/04/2024 16:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án gắn với đảm bảo phòng chống dịch Covid-19

16:47 | 29/12/2021

(Xây dựng) – Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Để hoàn thành các dự án theo đúng kế hoạch đề ra, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục khó khăn, tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công gắn với đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

tam dao vinh phuc day nhanh tien do thi cong cac du an gan voi dam bao phong chong dich covid 19
Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid, công trình quảng trường cây xanh huyện Tam Đảo vẫn đảm bảo tiến độ đề ra.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tam Đảo đang triển khai rất nhiều dự án đầu tư xây dựng: Quảng trường và công viên cây xanh, xây dựng lớp học 3 tầng, 9 phòng học tại trường Trung học cơ sở xã Đạo Trù, đường vành đai phía Đông huyện lỵ Tam Đảo, các dự án cải tạo sửa chữa các trường, các tuyến đường huyện lỵ, tỉnh lỵ trên địa bàn huyện... nên số lượng công nhân từ các địa phương về địa bàn huyện làm khá lớn. Do vậy, các chủ đầu tư cấp huyện và cấp xã đã ra nhiều văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp, nhà thầu thi công thực hiện nghiêm túc việc kê khai số lượng lao động tại các công trình, đồng thời triển khai nhiều giải pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần chủ động, không lơ là, chủ quan, thực hiện thông điệp 5K và 4 tại chỗ trong phòng chống dịch.

Ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng tại công trường Dự án cải tạo, sửa chữa khuôn viên UBND huyện Tam Đảo, tại công trình có gần 20 lao động. Tất cả cán bộ, công nhân lao động tại dự án đều tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc phòng, chống dịch trên công trường. Trong khi làm việc phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ vào buổi sáng trước khi bắt đầu làm việc, sát khuẩn tay, tuân thủ nghiêm quy định 5K.

Ông Nguyễn Văn Quân, công nhân đang thi công tại công trường cho biết: Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, an toàn cho các công nhân làm việc tại công trường, ngoài việc được trang bị bảo hộ lao động đúng theo quy định thì công nhân chúng tôi còn được lãnh đạo công ty và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Tam Đảo trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn… Đồng thời, chúng tôi cũng ý thức được việc phòng dịch Covid-19 là rất quan trọng nên mọi người đã tự phân chia thành các tổ, mỗi tổ có khoảng 3-4 người để làm việc. Trong quá trình làm việc, hạn chế tiếp xúc, nói chuyện.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Đức Công - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo cho biết: Trước diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch đồng thời đảm bảo tiến độ thi công của các dự án, Ban thường xuyên kiểm tra, yêu cầu nhà thầu tiếp tục duy trì hoạt động đối với các công trình đang triển khai; chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch theo quy định.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch, biện pháp tổ chức thi công phù hợp cho từng hạng mục công trình, phân chi nhiều đội, nhóm thi công tuân thủ các biện pháp tiếp xúc, giao tiếp; không tập trung đông người; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi làm việc, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn, rửa tay theo quy định…

Về phía các doanh nghiệp, nhà thầu luôn sẵn sàng nguồn nhân lực, vật tư, để khi điều kiện cho phép, sẽ tập trung khắc phục những khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công với hy vọng công trình “về đích” như dự kiến.

Nhờ thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đồng thời triển khai nhiều biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công nên nhiều dự án đang được triển khai đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ, trong đó có Dự án quảng trường và công viên cây xanh huyện. Với việc dự án hoàn thành trước kế hoạch đề ra đã giúp người dân trong huyện có thêm không gian vui chơi, giải trí.

tam dao vinh phuc day nhanh tien do thi cong cac du an gan voi dam bao phong chong dich covid 19
Tại các công trình, công nhân đeo khẩu trang khoảng cách đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Thế Bình (người dân sống gần công viên) chia sẻ: Từ khi dự án công viên cây xanh được đưa vào sử dụng mà người dân chúng tôi có được không gian xanh, sạch, thoáng mát để dạo chơi, thư giãn, tập thể dục... đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao sức khỏe.

Có thể thấy, với nhiều giải pháp mạnh mẽ, các chủ đầu tư và nhà thầu đã có nhiều nỗ lực nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại công trường, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công, góp phần quan trọng vào việc sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình trọng điểm, bảo đảm tiến độ giải ngân, tạo thuận lợi hàng hóa lưu thông, khôi phục kinh tế.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load