Thứ năm 02/05/2024 12:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tách thửa đất ở cần điều kiện gì?

08:19 | 04/10/2023

(Xây dựng) - Gia đình bà Nguyễn Thị Quỳnh Linh (Phú Thọ) có thửa đất ở và thửa đất màu. Thửa đất ở của gia đình bà nằm sau thửa đất màu tính từ phía tỉnh lộ vào. Hiện nay, bà có nhu cầu tách thửa tặng, cho các con.

Tách thửa đất ở cần điều kiện gì?
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, do thửa đất màu nằm trước thửa đất ở, phần đất định tách không có đường nên gia đình bà Linh không tách được.

Bà Linh đề nghị cơ quan chức năng thủ tục chuyển mục đích thửa đất màu thành đất đường giao thông hoặc thủ tục trả lại đất cho Nhà nước làm đường giao thông để gia đình bà có thể tách thửa đất ở cho con.

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Việc tách thửa đất phải tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan, trong đó có quy định về điều kiện tách thửa đất, về hạn chế đối với quyền sử dụng đất của thửa đất liền kề như quyền về lối đi; cấp, thoát nước; tưới nước, tiêu nước trong canh tác; cấp khí ga; đường dây tải điện, thông tin liên lạc và các nhu cầu cần thiết khác một cách hợp lý trên thửa đất liền kề.

Trường hợp người sử dụng đất tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước thì thực hiện theo quy định về thu hồi đất. Bà muốn biết cụ thể thì cần liên hệ với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện để được hướng dẫn, trả lời theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Ngọc Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load