Thứ sáu 19/04/2024 19:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sống trọn với đam mê

16:30 | 23/03/2021

(Xây dựng) - Chia tay một vài tờ báo, rồi “nên duyên” và gắn bó với Báo Xây dựng được gần 2 năm, thời gian tuy chưa dài nhưng tôi thấy mình thực sự được làm nghề và sống với nghề. Đi, nghĩ, viết… những gì được chứng kiến, trải nghiệm, được sống thật với mình trong nhiều cung bậc cảm xúc. Tôi thấy mình là người may mắn!

song tron voi dam me
Hướng về đời sống người dân luôn là mục tiêu cao cả của Báo Xây dựng - Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng trao quà cho đồng bào vùng lũ tại Quảng Bình năm 2020.

Là một phóng viên thường trú thuộc văn phòng tại Thanh Hóa, khi mới về ngôi nhà chung Báo Xây dựng tôi có chút bỡ ngỡ. Song tôi nhận được sự giúp đỡ của đồng nghiệp và đúc rút thêm nhiều kinh nghiệp khi tác nghiệp báo chí. Từ đây, nhiều tác phẩm báo chí của tôi được ra đời. Những bài viết về Thanh Hóa dần được bạn đọc biết đến. Làm việc trong môi trường năng động, tôi được làm báo chuyên nghiệp, hiện đại…

Có thể khẳng định, Báo Xây dựng là một tờ báo đa phương tiện. Để thích nghi với tờ báo đa phương tiện, tôi phải dày công học hỏi từ đồng nghiệp cách làm video, chụp ảnh… Đa phương tiện của Báo Xây dựng mang đến cho độc giả cũng như người làm báo như tôi không chỉ là sự trải nghiệm mà đó còn là sự tinh tế, mới mẻ, khi những “đứa con tinh thần” của chính mình được chỉn chu, hiện đại hơn.

Báo Xây dựng phản ánh đa lĩnh vực của cuộc sống. Từ những vấn đề thời sự đến vấn đề văn hóa, xã hội, môi trường, kinh tế… đều được quan tâm. Sự phản ánh đa dạng các lĩnh vực của đời sống mang đến cho độc giả cái nhìn khách quan về cuộc sống. Những bài viết mang tính chuyên sâu được các phóng viên, nhà báo phân tích, đánh giá, phỏng vấn chuyên gia một cách bài bản. Sự phản ánh đa dạng đó cũng mang đến cho phóng viên, nhà báo sự rèn giũa về nghề. Phóng viên phải luôn sống cùng sự kiện xảy ra trong cuộc sống, hòa mình vào nhân vật để cho ra đời bài báo hay, mang nhiều ý nghĩa.

Nghề báo mang nhiều tính đặc thù, nếu không có lòng đam mê, sự dấn thân, nhiệt huyết thì không thể sống lâu, sống bền vững được với nghề. Gần 2 năm làm việc ở ngôi nhà chung ấy, tôi nhận được nhiều điều nhưng có lẽ quan trọng nhất là ở đó, tôi đã được sống trọn với tình yêu mang tên “nghề báo”!

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load