Thứ bảy 04/05/2024 04:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sóng mạnh đánh sập kè biển ở Quảng Ngãi

09:08 | 05/11/2022

(Xây dựng) – Hơn 30m kè biển ở thôn Thạnh Đức 1, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã bị sóng biển đánh sập.

song manh danh sap ke bien o quang ngai
Sóng mạnh đã đánh sập kè biển ở thị xã Đức Phổ.

Chiều 4/11, ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ cho biết, do tình hình biến đổi khí hậu cộng với triều cường trong thời gian gần đây, đặc biệt là do tác động trực tiếp các đợt mưa, bão trong tháng 9 và tháng 10/2022 kết hợp với không khí lạnh cường độ mạnh và triều cường sóng biển dâng cao gây hư hỏng, sụp lún công trình Kè chống sạt lở bờ biển thôn Thạnh Đức 1.

Cụ thể, sóng mạnh đã làm hư hại nghiêm trọng điểm cuối phía Nam công trình, tại vị trí khung kè số 20, 21 và 22. Những cấu kiện đúc sẵn trong khung phần mái taluy, khung bê tông cốt thép và phần đường bê tông bị sập đổ hoàn toàn, đất đắp bên trong bị nước biển cuốn trôi gây xói lở đường đi với tổng chiều dài hơn 30m.

Không những vậy, các vị trí khung kè nằm sát khung kè bị sập hoàn toàn cũng bị ảnh hưởng khi phần đất bên trong đã bị sóng cuốn đi gây rỗng chân và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, tại bờ biển khu vực này còn ghi nhận điểm sạt lở nghiêm trọng với tổng chiều dài khoảng 400m, ăn sâu vào đất liền từ 20m đến 50m, làm ảnh hưởng trực tiếp đến 11 nhà ở của người dân. Trong đó, có 2 nhà bị sạt lở, ngã đổ hoàn toàn; 9 nhà có nguy cơ ngã đổ và 70 hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng gián tiếp do sạt lở bờ biển. Hiện nay sóng biển khu vực này vẫn còn rất cao và mạnh.

song manh danh sap ke bien o quang ngai
Triều cường kết hợp sóng to đang uy hiếp hàng trăm hộ dân phường Phổ Thạnh.

Công trình Kè chống sạt lở bờ biển thôn Thạnh Đức 1, phường Phổ Thạnh được xây dựng hoàn thành, nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng vào năm 2019, chiều dài tuyến là 302m. Công trình được xây dựng với mục tiêu đảm bảo an toàn cho 60 hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng của sạt lở, trong đó có 20 hộ dân với 105 nhân khẩu chịu tác động trực tiếp. Từ khi được xây dựng đến nay, công trình đã phát huy được hiệu quả, góp phần chống sạt lở bờ biển, bảo vệ an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực và các công trình hạ tầng kỹ thuật.

“Trước mắt chúng tôi sẽ thả đá rơi để gia cố tạm thời các điểm sạt lở nhằm ngăn sóng, chống xâm thực và bảo vệ các khung kè còn lại. Đồng thời chỉ đạo UBND phường Phổ Thạnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ và sạt lở để kịp thời tổ chức di dời, sơ tán ngay các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng đến nơi an toàn. Đảm bảo lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân tại điểm sơ tán tập trung. Cùng với đó là cắm biển cảnh báo nguy hiểm, bố trí lực lượng thường trực để cảnh báo, hướng dẫn cho người và phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn. Cũng như tăng cường thông tin, truyền thông để người dân biết về nguy cơ diễn biến sạt lở, hư hỏng công trình, chủ động các biện pháp ứng phó”, ông Hùng nói.

song manh danh sap ke bien o quang ngai
Thị xã Đức Phổ kiến nghị tỉnh Quảng Ngãi quan tâm, xem xét cho chủ trương và bố trí kinh phí khắc phục khẩn cấp công trình.

Về lâu dài, UBND thị xã Đức Phổ cho rằng, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của 483 hộ dân, với 2.211 nhân khẩu đang sinh sống tại Tổ dân phố Thạnh Đức 1, phường Phổ Thạnh trước triều cường kết hợp với sóng to, địa phương mong mỏi UBND tỉnh Quảng Ngãi quan tâm, xem xét cho chủ trương và bố trí kinh phí khắc phục khẩn cấp công trình Kè chống sạt lở bờ biển Tổ dân phố Thạnh Đức 1, chiều dài tuyến khoảng 1.000m (kể cả kè đã có), tổng kinh phí khoảng 100 tỷ đồng.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Tập trung, quyết liệt sớm bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) - “Các Sở, ngành và địa phương tập trung cao hơn, quyết liệt hơn cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để sớm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư”, đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác bồi thường, GPMB và tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

  • Quảng Trị: Tăng cường công tác bảo vệ công trình thủy lợi

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các địa phương và các đơn vị liên quan về việc chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

  • Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Chỉ thị số 05/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và bảo vệ động vật, thực vật hoang dã (ĐVHD) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

  • Thực trạng xử lý nước thải tại Nam Định: Khó khăn và vướng mắc

    (Xây dựng) - Cùng với áp lực từ sự gia tăng dân số, việc hình thành, phát triển các khu đô thị và các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã tạo nên áp lực đến chất lượng môi trường tại Nam Định, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải. Trong khi hiện nay, tỉnh Nam Định vẫn chưa có nhà máy xử lý nước thải tập trung đô thị nào được đầu tư xây dựng do thiếu nguồn lực đầu tư nên nước thải đang xả ra môi trường mà chưa qua xử lý, gây ra rất nhiều tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người và môi trường.

  • Cùng người chiến sỹ Điện Biên, đến thăm Đại tướng

    (Xây dựng) - Tấm ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phu nhân của Đại tướng là Phó giáo sư Đặng Bích Hà, cùng người lính thuộc loại trẻ nhất của Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ là anh Hồ Ngọc Chương - nguyên Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu Bao bì - Bộ Thương mại (Pakexim), nhà báo Lê Quang Vinh và nhà báo, chiến sỹ “Điện Biên Phủ trên không”, NSNA Lê Kinh Thắng. Tác giả chụp bức hình này là Phóng viên Báo Doanh nghiệp Nguyễn Anh Dũng (nay là Tổng Biên tập Báo Xây dựng).

  • Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cà Mau: Vẫn thiếu cát san lấp

    (Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho rằng, những khó khăn, vướng mắc dự án gặp phải, giải pháp tháo gỡ, khẩn trương báo cáo về Sở Giao thông vận tải (GTVT), Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xây dựng báo cáo tổng hợp toàn tuyến đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau để lãnh đạo tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và Văn phòng Trung ương Đảng theo dõi, có ý kiến chỉ đạo.

Xem thêm
  • Thanh Hóa: Tăng cường công tác an toàn trong thi công xây dựng và các cơ sở sản xuất

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn 5968/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng và trong các cơ sở sản xuất công nghiệp với nhiều máy móc, thiết bị quy mô lớn, phức tạp trên địa bàn tỉnh.

    18:37 | 03/05/2024
  • Thạch Hà (Hà Tĩnh): 247 hộ dân bị ảnh hưởng từ Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông

    (Xây dựng) - Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt tại Quyết định số 572/QĐ-UBND, xã Thạch Lạc (huyện Thạch Hà) có phạm vi thu hồi đất thực hiện dự án tổng diện tích 22,5ha với 247 hộ dân bị ảnh hưởng.

    18:34 | 03/05/2024
  • Vĩnh Phúc: Vĩnh Yên tập trung cao độ thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng

    (Xây dựng) – Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao về công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn thành phố năm 2024, ngay từ đầu năm, UBND thành phố Vĩnh Yên đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

    15:34 | 03/05/2024
  • Báo Xây dựng trao tặng ấn phẩm và sách tới các đảo thuộc quần đảo Trường Sa

    (Xây dựng) - Vừa qua, trong chuyến công tác tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam (từ ngày 24/4 – 02/5) cùng Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn, nhiều ấn phẩm do Ban Biên tập Báo Xây dựng và Nhà xuất bản Quốc phòng được gửi tặng đến các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại đây.

    14:50 | 03/05/2024
  • Hòa Bình: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng huyện Lương Sơn trở thành đơn vị hành chính cấp thị xã

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức thị sát, kiểm tra tình hình thực tế, tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện Lương Sơn trở thành đơn vị hành chính cấp thị xã tại huyện Lương Sơn.

    12:46 | 03/05/2024
  • Yên Bái bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng

    (Xây dựng) - Ngày 2/5, Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

    12:45 | 03/05/2024
  • Hải Dương: Người dân huyện Nam Sách thiếu nước sinh hoạt do đâu?

    (Xây dựng) - Thời gian gần đây, người dân ở huyện Nam Sách đã đăng tải nội dung phản ánh lên mạng xã hội vì tình trạng áp lực nước yếu, không đẩy lên được tầng 2 và tầng 3, không những vậy họ còn đưa một số hình ảnh về chất lượng nước sạch đang dùng không được đảm bảo, khiến cuộc sống bị đảo lộn.

    12:40 | 03/05/2024
  • Bắc Ninh: Tăng cường, chấn chỉnh quản lý trật tự xây dựng, đô thị

    (Xây dựng) - Thời gian qua, công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được triển khai tích cực, từng bước đi vào nền nếp; nhiều vụ việc vi phạm được tập trung xử lý. Tuy nhiên, một số địa phương vẫn còn tồn tại vi phạm điển hình, gây nhiều dư luận xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh đô thị Bắc Ninh.

    12:37 | 03/05/2024
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

    16:16 | 02/05/2024
  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

    16:08 | 02/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load