Thứ sáu 29/03/2024 17:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sông Đà 5: Sáng danh thương hiệu trong sắc xuân

11:51 | 19/01/2023

(Xây dựng) - Những ngày xuân Quý Mão ấm áp đang đến gần, trên các công trường xây dựng do Công ty CP Sông Đà 5 (Sông Đà 5) thi công vẫn ngập tràn khí thế lao động hăng say, với tinh thần, quyết tâm cao nhất đảm bảo an toàn, tiến độ, chất lượng đề ra. Xuân này, Sông Đà 5 thêm niềm vui mới bằng kết quả trúng thầu các dự án lớn trong và ngoài nước; triển khai thi công đồng loạt các hạng mục dự án Thủy điện Nam Phak - nước CHDCND Lào và nỗ lực về đích dự án Hồ chứa nước Sông Chò 1 - tỉnh Khánh Hòa.

Sông Đà 5: Sáng danh thương hiệu trong sắc xuân
Lãnh đạo, kỹ sư của Sông Đà 5 khảo sát mặt bằng xây dựng Nhà máy Thuỷ điện Nam Phak.

Đón giao thừa tại công trường

Với bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thủy điện, Sông Đà 5 lại tiếp tục được chủ đầu tư Tập đoàn Chaleun Sekong Energy (CSE) tín nhiệm trao tổng thầu thi công dự án Thủy điện Nam Phak, nằm phía Tây Nam của Cao nguyên Bolaven, thuộc huyện Paksong, tỉnh Champasak, nước CHDCND Lào. Đây là dự án thứ 5 tại thị trường Lào và là dự án quy mô lớn nhất mà Sông Đà 5 đảm nhiệm vai trò là tổng thầu EPC. Giá trị hợp đồng đã ký với chủ đầu tư là 180 triệu USD.

Có mặt trên công trường thi công thuỷ điện Nam Phak ngày cuối năm, chúng tôi mới cảm nhận được không khí khẩn trương, nhộn nhịp. Mặc cho thời tiết liên tục thay đổi, lúc nắng, lúc mưa, hàng trăm xe ôtô hạng nặng chở đất, đá, vật liệu tấp nập ra vào công trình, hàng chục máy ủi, máy xúc hoạt động hết công suất bất kể ngày đêm, cùng nhiều người lao động đang khẩn trương bốc xúc, vận chuyển đất đá để hoàn thiện các hạng mục công trình. Mỗi người lao động đều rất nỗ lực, trách nhiệm, sẵn sàng gác việc nhà và xa gia đình để tập trung cho dự án. Tết này, nhiều người lao động tự nguyện ở lại công trường để làm việc, mong muốn đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình và tất cả đều ý thức rằng, hoàn thành phần việc của mình sẽ góp phần vào thành công chung của đơn vị, tiếp tục giữ vững uy tín, thương hiệu Sông Đà 5 tại nước bạn Lào.

Trong năm 2022, mặc dù đại dịch Covid -19 đã được kiểm soát ổn định, viễn cảnh khủng hoảng kinh tế, năng lượng toàn cầu lại xảy ra. Sự mất cân bằng nghiêm trọng trong sản xuất, giá xăng, dầu, nguyên vật liệu đầu vào biến động, lạm phát và biến động về tỷ giá ngoại tệ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng có tác động không nhỏ đến hoạt động SXKD của Sông Đà 5. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Công ty đã nỗ lực tìm ra các giải pháp tháo gỡ, vẫn luôn xác định lấy chữ tín hàng đầu, để đảm bảo thi công các dự án năng lượng tại Lào như đã cam kết với Chủ đầu tư.

Có mặt tại dự án, ông Vixay Sysomvang - Giám đốc phát triển dự án Tập đoàn Chaleun Sekong Energy bày tỏ: “Đánh giá kết quả công việc trong thời gian qua, khi điều kiện thi công gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt thời tiết bất thường và giá nguyên nhiên vật liệu tăng đột biến làm ảnh hưởng đến việc điều hành và tiến độ thi công của dự án. Nhưng Công ty Sông Đà 5 vẫn triển khai thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án với chuẩn mực: Sức khỏe - An toàn - Chất lượng - Mỹ thuật. Chúng tôi tin tưởng và đánh giá rất cao năng lực, trách nhiệm của Sông Đà 5”.

Ông Nguyễn Đắc Điệp - Tổng giám đốc, Bí thư Đảng ủy Công ty CP Sông Đà 5 chia sẻ thêm về dự án Nam Phak: “Xác định vai trò tổng thầu, Công ty CP Sông Đà 5 ý thức được rằng, việc thực hiện thành công hợp đồng và bảo đảm lợi ích của chủ đầu tư là trách nhiệm của Sông Đà 5. Dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, mỹ thuật không chỉ khẳng định thương hiệu uy tín của đơn vị, mà còn tăng cường quan hệ giữa DN hai nước, góp phần xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào. Trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền 2023 của dân tộc, Sông Đà 5 thực hiện đầy đủ các chế độ tiền lương, thưởng, phúc lợi; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đến mỗi CBCNV, tổ chức đón xuân cho CBCNV ở lại làm việc tại công trường với hương vị cổ truyền, đầy đủ, ấm cúng”.

Chất lượng công trình là chìa khoá của thành công

Dự án Hồ chứa nước Sông Chò 1 được xây dựng trên suối Ea Krông Trang, thượng lưu sông Chò, thuộc địa phận huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Dự án có tổng mức đầu tư lên đến 960 tỷ đồng, bao gồm 2 tuyến lấy nước với chiều dài tuyến hầm gần 6 km. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa, cung cấp đủ nước tưới cho 4.300 ha đất canh tác, trong đó 1.800 ha của huyện Khánh Vĩnh và 2.500 ha của thị xã Ninh Hòa, đồng thời, tạo nguồn cấp nước cho sinh hoạt, dịch vụ, du lịch cho toàn bộ khu vực TP Cam Ranh và huyện Cam Lâm.

Sông Đà 5: Sáng danh thương hiệu trong sắc xuân
Mặt bằng tổng thể dự án thủy điện Nam Phak.

Gói thầu số 26 thi công đập bê tông, mỏ đá, hai đường hầm dẫn nước do Nhà thầu Sông Đà 5 đứng đầu liên doanh.

Do nhiều yếu tố khách quan, GPMB, thời tiết diễn biến phức tạp, mưa nhiều ngày trong cả mùa khô nên việc thi công gặp nhiều khó khăn. Máy móc khó vận chuyển cộng thêm việc mất sóng điện thoại khiến dự án bị ảnh hưởng, một số hạng mục chậm hơn so với kế hoạch. Nhưng nhà thầu đã tập trung cao độ nguồn lực (gần 500 công nhân lao động, cần trục và hệ thống trạm nghiền, trạm trộn...) để vượt qua khó khăn hoàn thành mục tiêu tiến độ của dự án.

Được khởi công từ ngày 14/6/2022, đến nay, dự án đã thực hiện ngăn sông đợt 2 vào tháng 5/2022 vượt tiến độ 8 tháng, cuối năm 2022 hoàn thành 50% khối lượng bê tông đập chính, mục tiêu hoàn thành tiến độ vào tháng 10/2023. Đây là dự án được đánh giá quan trọng về mặt kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân. Vì thế, Sông Đà 5 đã chủ động lập kế hoạch dự phòng vật tư, thiết bị chi tiết cho từng tháng, từng quý nên đã đáp ứng được yêu cầu công việc. Huy động lực lượng lớn thiết bị hiện đại, những người thợ lành nghề nhất, với tinh thần làm việc không ngừng nghỉ, cùng với sự đoàn kết nhất trí, những người thợ Sông Đà 5 đã vượt qua khó khăn, sớm hoàn thành dự án.

“Mặc dù trong mấy năm qua ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 rất nặng nề nhưng Công ty CP Sông Đà 5 luôn cố gắng nỗ lực triển khai thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án. Chúng tôi có đội ngũ cán bộ nhân viên tay nghề cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp thì dự án Sông Chò 1 sẽ được hoàn thành vượt tiến độ đề ra” - ông Trần Quang Quyết - Giám đốc điều hành dự án chia sẻ.

Sáng danh thương hiệu - người trị thuỷ các dòng sông

Với 35 năm xây dựng và phát triển lĩnh vực “trị thuỷ” chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu của Sông Đà 5. Đảm bảo tiến độ dự án, chất lượng, mỹ thuật không chỉ là khẳng định thương hiệu uy tín của đơn vị, việc thực hiện thành công hợp đồng và bảo đảm lợi ích của chủ đầu tư là trách nhiệm của nhà thầu.

Sông Đà 5: Sáng danh thương hiệu trong sắc xuân
Đập tràn Hồ chứa nước Sông Chò 1.

Trải qua nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo không thể lay động được ý chí, khát vọng vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh, Sông Đà 5 tiếp tục khẳng định thương hiệu, không chỉ ở thị trường trong nước, mà còn ở thị trường quốc tế. Bởi tinh thần, trách nhiệm đã biến khó khăn của các cán bộ, người lao động thành thời cơ.

Mùa Xuân đang tràn ngập khắp mọi nơi, Sông Đà 5 đang chào đón mùa Xuân mới đầy hy vọng, năm Quý Mão 2023 sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công, sáng danh thương hiệu Sông Đà 5 - người trị thuỷ các dòng sông.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh – vui khỏe – đẳng cấp tại Ocean City

    (Xây dựng) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

  • Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh

    (Xây dựng) - Ngày 26/03, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các lĩnh vực: phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác. Với thế mạnh đều là những tập đoàn đa ngành hàng đầu, việc hợp tác chặt chẽ sẽ giúp hai bên khai thác những điểm mạnh của nhau, từ đó đạt được những thành công bước ngoặt trong giai đoạn phát triển mới.

  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Bình Dương uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Nhu cầu xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Dĩ An, Tân Uyên - Bình Dương tăng nhanh, bởi đây là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế cao, nhu cầu nhà ở tăng mạnh, người dân có điều kiện kinh tế nên sẽ đầu tư xây dựng nhà ở.

  • TTCERA - Thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín, chất lượng tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay ở nước ta, TTCERA đang là một thương hiệu lớn được nhiều người biết đến và ưa chuộng sử dụng. Được giới thiệu là có nhiều giá trị và tiêu chuẩn cao mang đến cho người tiêu dùng. Liệu những điều này có đúng với chất lượng thật của thiết bị vệ sinh TTCREA hay không? Hãy cùng xem những đánh giá về thương hiệu uy tín TTCERA ở bài viết dưới đây.

  • Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn

    (Xây dựng) - Máy giặt công nghiệp là sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, spa, các công ty, tổ chức, cá nhân… Đặc biệt, hiện nay thị trường du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng ngày càng phát triển, để thu hút được khách du lịch, ngoài vị trí, thì việc setup phòng nghỉ sạch - đẹp - chuyên nghiệp sẽ là một lợi thế lớn.

  • Cho thuê xe nâng người thi công xây lắp kết cấu thép

    (Xây dựng) - Xe nâng người là loại phương tiện được sử dụng để hỗ trợ con người thực hiện các công việc trên cao như lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, lắp đặt máy móc và đặc biệt là xây lắp kết cấu thép ở các nhà xưởng tiền chế. Vậy nên thuê loại xe nâng người nào? Mức chi phí thuê là bao nhiêu? Thuê ở đâu uy tín? Hãy cùng đi tìm câu trả lời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load