Thứ hai 29/04/2024 10:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sông Công (Thái Nguyên): Có trên 50 dự án khu dân cư, khu đô thị

11:15 | 14/09/2023

(Xây dựng) - Tính đến nay, trên địa bàn thành phố Sông Công đã có trên 50 dự án khu dân cư, khu đô thị có chủ đầu tư và được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Đây là những dự án quan trọng để Sông Công đẩy nhanh quá trình đô thị hóa và tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại 2.

Sông Công (Thái Nguyên): Có trên 50 dự án khu dân cư, khu đô thị
Khu đô thị Cầu Trúc trên địa bàn phường Bách Quang, thành phố Sông Công.

Theo đó, hầu hết các khu dân cư, khu đô thị tập trung ở khu vực trung tâm thành phố Sông Công và các phường nội thị, đây là những khu vực có hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận lợi. Điển hình là các dự án các khu đô thị Thiên Lộc, Cầu Trúc, Danko, Kosy, Hồng Vũ, Khu nhà ở phường Bách Quang, Khu đô thị số 2 phường Mỏ Chè…

Nhằm tiếp tục mở rộng không gian đô thị, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân cũng như tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí của đô thị loại II. Giai đoạn 2022-2025, thành phố Sông Công dự kiến huy động trên 56.000 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng. Trong đó, vốn dành cho phát triển giao thông trên 259 tỷ đồng; hạ tầng phát triển đô thị là trên 13.700 tỷ đồng; lĩnh vực thương mại - dịch vụ gần 40.000 tỷ đồng. Hiện nay, thành phố Sông Công đã thẩm định, trình phê duyệt 22 đồ án quy hoạch chi tiết 1/500, đang lập và thẩm định 23 đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 của các khu đô thị và khu dân cư.

Để các dự án khu dân cư, khu đô thị được triển khai thực hiện đúng kế hoạch, UBND thành phố Sông Công đã chỉ đạo UBND các xã, phường rà soát, thống kê hiện trạng và cung cấp thông tin quy hoạch cụ thể cho các nhà đầu tư quan tâm cũng như làm tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch. Chủ động kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm trong quản lý đất đai.

Cùng với đó, Sông Công đang đẩy mạnh tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và cơ sở hạ tầng xã hội, xây mới và nâng cấp hệ thống giao thông đô thị, các tuyến đường giao thông huyết mạch trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, qua đó thu hút xây dựng các khu dân cư, khu đô thị mới và phát triển mạng lưới đô thị, điểm dân cư tập trung, góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hóa xanh - sạch - đẹp.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load