Thứ sáu 29/03/2024 00:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sơn Tây (Hà Nội): Làm rõ những “lùm xùm” về thông tin 2 người chết đuối tại hồ Đồng Mô

14:28 | 28/07/2022

(Xây dựng) – Gần đây, tại hồ Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội) khu vực biệt thự “Phan Thị” xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 2 người tử vong. Một số nguồn tin cho biết, cả 2 nạn nhân đều chết do bơi ra đảo giữa hồ, nơi có căn nhà của biệt thự “Phan Thị” xây dựng.

son tay ha noi lam ro nhung lum xum ve thong tin 2 nguoi chet duoi tai ho dong mo
Đảo giữa hồ Đồng Mô nơi xảy xa 2 vụ đuối nước thương tâm, nơi có căn nhà nhỏ do chủ biệt thự “Phan Thị” xây dựng.

Theo thông tin của người dân, từ năm 2021 đến nay xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 2 người tử vong tại khu vực hồ Đồng Mô thuộc thôn Tân Phú, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây. Người dân cho biết, nhiều người đến tham quan, du lịch tại khu biệt thự Phan Thị, sau đó xuống hồ tắm. Do cách bờ khoảng 100m có đảo nhỏ, nơi chủ biệt thự Phan Thị có xây dựng 1 căn nhà khiến 1 số người bơi ra chơi rồi bị đuối nước, tử vong. Đáng nói, vào mùa hè số lượng người đến tắm, bơi ở khu vực này không mặc áo phao, không đảm bảo các biện pháp an toàn song vẫn không thấy ai ngăn cản, cảnh báo khiến xảy ra các vụ việc đuối nước thương tâm. Đặc biệt, gần đây liên tục xảy ra các vụ đuối nước tại khu vực này, nhưng không thấy cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn.

son tay ha noi lam ro nhung lum xum ve thong tin 2 nguoi chet duoi tai ho dong mo
son tay ha noi lam ro nhung lum xum ve thong tin 2 nguoi chet duoi tai ho dong mo
Gần đây người dân tò mò về tính pháp lý của 5-6 căn nhà xây dựng tại Dự án Du lịch sinh thái hồ Đồng Mô - G9 Resort.

Theo thông tin phóng viên Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu được, hồi 17 giờ 45 phút ngày 11/6/2021, tại hồ Đồng Mô khu vực biệt thự Phan Thị xảy ra vụ đuối nước khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là anh N.D.M, sinh ngày 25/8/2003, trú tại 1/23A phố Tùng Thiện, phường Trung Sơn Trầm tử vong khi bơi cùng 2 người bạn nữa để sang đảo giữa hồ có căn nhà của biệt thự Phan Thị xây dựng.

Vụ thứ 2 xảy ra vào lúc 16 giờ 10 phút ngày 13/6/2022, cũng tại địa điểm trên, có 5 người đi 5 xe máy mua thức ăn mang lên chơi tại hồ Đồng Mô, ăn uống xong thì anh T.V.H, sinh năm 2000, thường trú tại thôn Bảo Long, xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định cùng 2 người bạn rủ nhau xuống hồ Đồng Mô bơi và anh H bị tử vong khi đang bơi đến đảo giữa hồ nơi có căn nhà của biệt thự Phan Thị.

Tất cả các nạn nhân rủ nhau tự đi chơi và bơi trên hồ sâu, rộng, không có áo phao, không phải là khách du lịch của biệt thự Phan Thị.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Đông xác nhận, có sự việc đuối nước nói trên tại hồ Đồng Mô, khu vực biệt thự Phan Thị, sau đó Công an và Viện Kiểm sát có đến hiện trường, xác minh, điều tra nguyên nhân. Phía gia đình nạn nhân không có yêu cầu gì và đã đưa các nạn nhận về mai táng.

Biệt thự “Phan Thị” chính là Dự án khu Du lịch sinh thái hồ Đồng Mô - G9 Resort được UBND thị xã Sơn Tây Phê duyệt Quy hoạch chi tiết tổng mặt bằng tháng 12/2009, tại khu đồi Hủng Chuồng, xã Sơn Đông. Chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đông Sơn. Biệt thự Phan Thị là tên gọi khu nhà ở của nhân vật chính ông trùm Phan Quân trong bộ phim nổi tiếng “Người phán xử” được quay tại khu Du lịch sinh thái hồ Đồng Mô - G9 Resort.

Đỗ Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load