Thứ bảy 27/04/2024 13:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sơn La: Nâng cao hiệu quả thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn trên địa bàn

16:02 | 27/03/2024

(Xây dựng) – Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, lượng rác thải sinh hoạt trong cộng đồng đang ngày càng tăng. Nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và môi trường sống, công tác thu gom, vận chuyển, xử lý nguồn rác thải sinh hoạt đã được các địa phương, ban, ngành liên quan chú trọng và được người dân quan tâm.

Sơn La: Nâng cao hiệu quả thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn trên địa bàn
Sơn La nâng cao hiệu quả thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Đoàn Ngọc Hậu vừa ký ban hành Kế hoạch số 55/KH-UBND về việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2024. Kế hoạch nêu rõ, mục đích là nhằm tăng cường sự chỉ đạo, tổ chức công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt và làm thay đổi nhận thức của người dân từng bước thực hiện phân loại, tái chế, tái sử dụng phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

Triển khai đồng bộ, thống nhất có hiệu quả các nội dung về quản lý chất thải rắn sinh hoạt theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành; tạo cơ sở vững chắc cho việc thực hiện thành công công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu về môi trường năm 2024.

Đó là trách nhiệm chung của toàn xã hội, của chính quyền các cấp và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, góp phần bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chính quyền các cấp.

Để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về bảo vệ môi trường theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường phù hợp với thực tiễn của địa phương việc quy hoạch, xác định vị trí, xây dựng các điểm tập kết, trạm trung chuyển rác của tỉnh Sơn La phải được quan tâm, sát sao chỉ đạo thực hiện.

Đồng thời, lựa chọn cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt thông qua hình thức đấu thầu. Đối với trường hợp không thể lựa chọn thông qua hình thức đấu thầu thì thực hiện theo hình thức đặt hàng hoặc giao nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load