Thứ hai 29/04/2024 18:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sơn La: Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Sốp Cộp

11:16 | 09/01/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, Huyện ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện (09/1/2004-09/1/2024).

Sơn La: Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Sốp Cộp
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lò Minh Hùng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Ngày 2/12/2023, Chính phủ ban hành Nghị định số 148/2003/NQ-CP về việc thành lập huyện Sốp Cộp trên cơ sở tách ra từ huyện Sông Mã. Ngày 26/12/2003, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Quyết định số 638-QĐ/TU, về việc thành lập Đảng bộ huyện Sốp Cộp và chỉ định 25 đồng chí tham gia Ban Chấp hành lâm thời.

Nhìn lại chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ chính quyền và nhân huyện Sốp Cộp rất tự hào, phấn khởi trước những thành tựu đã đạt được, với sự thay đổi toàn diện trên mọi lĩnh vực bằng tinh thần đoàn kết, nỗ lực, tư duy đột phá đã khẳng định được vị thế của địa phương trong sự phát triển chung của huyện. Đồng thời, cụ thể hóa các quan điểm, nghị quyết, chủ trương của Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy Sơn La, đề ra những quyết sách phù hợp với từng thời kỳ.

Sơn La: Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Sốp Cộp
Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Dương Tú Anh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Huyện tiếp tục quan tâm phân bổ vốn đầu tư phát triển hạ tầng để xây dựng xã Sốp Cộp đạt đô thị loại V và phát triển theo định hướng xây dựng thị trấn Sốp Cộp giai đoạn 2021-2025. Duy trì tốc độ tăng trưởng khá, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện năm 2023 đạt trên 38 tỉ đồng, bằng 104,7% so với dự toán tỉnh giao. Toàn huyện có 2.218 ha cây ăn quả, sản lượng quả các loại đạt 3.000 tấn, có 3 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP. Tỷ lệ che phủ rừng đạt 47,4%.

Tính đến nay, từ trung tâm huyện đến 8 xã đã có đường ôtô đi được 4 mùa; tỷ lệ hộ được sử dụng điện là 97,46%; tỷ lệ hộ được sử dụng điện an toàn năm 2023 là 89,35%. Đã có 2 xã đạt chuẩn Quốc gia về nông thôn mới (giai đoạn 2015-2020). Các chính sách an sinh xã hội và chính sách giảm nghèo được triển khai kịp thời, tỷ lệ hộ nghèo hằng năm giảm từ 4 - 5%.

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó có 12/21 trường đạt chuẩn quốc gia và 8/8 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 100% kế hoạch giao. Quan hệ hợp tác hữu nghị với nước bạn Lào được củng cố, phát triển, góp phần xây dựng tuyến biên giới Việt Nam - Lào ổn định và phát triển toàn diện. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị được chú trọng toàn diện, toàn huyện có 41 chi, đảng bộ cơ sở, với 4.014 đảng viên.

Sơn La: Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Sốp Cộp
Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sốp Cộp Quàng Văn Tiêu phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lò Minh Hùng ghi nhận và biểu dương những thành tích từ sự nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo vượt khó đi lên của các thế hệ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân thị xã. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, đề nghị huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và nhân dân; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế theo tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển của huyện.

Ngoài ra, thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, công tác giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn. Đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh. Tăng cường tình đoàn kết, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với các huyện của nước bạn Lào.

Sơn La: Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Sốp Cộp
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu.

Cũng nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La đã tặng huyện Sốp Cộp bức trướng với nội dung: Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, phát triển và UBND tỉnh tặng bằng khen cho 20 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển huyện Sốp Cộp.

Bên cạnh đó, huyện ủy Sốp Cộp cũng ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ huyện Sốp Cộp giai đoạnh 2003-2030. Đây là cuốn tài liệu bồi dưỡng tinh thần cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước cho các thế hệ cán bộ, đảng viên, thanh niên, sinh viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load