Thứ hai 06/05/2024 09:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sôi động những chuyến biển đầu năm

21:29 | 19/02/2022

(Xây dựng) – Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều ngư dân neo đậu tàu thuyền tại Cảng cá Hòn Rớ (Phước Đồng, Nha Trang), đang tất bất chuẩn bị nhu yếu phẩm để ra khơi bám biển.

soi dong nhung chuyen bien dau nam
Cảng Hòn Rớ là nơi có chợ hải sản lớn nhất khu vực Nam Trung Bộ.

Đến cảng cá Hòn Rớ trong những ngày này, chúng tôi chứng kiến hàng trăm ngư dân trên các tàu, thuyền neo đậu tại đây đang tất bật kiểm tra máy móc, chuẩn bị các ngư cụ như: Lưới, đá lạnh, xăng dầu… và nhu yếu phẩm để sẵn sàng cho chuyến vươn khơi bám biển đầu xuân.

Giữa trưa, những đôi tay không nghỉ nhanh nhẹn phối hợp vận chuyển nhiều vật dụng lên tàu. Với các ngư dân, chuyến biển này có ý nghĩa rất quan trọng bởi đây là sự khởi đầu may mắn của một năm nên ai cũng hồ hởi hy vọng sẽ trở về với những khoang tàu bội thu.

soi dong nhung chuyen bien dau nam
Người dân đang chuẩn bị nhu yếu phẩm để chuẩn bị cho chuyến đi đầu năm.

Ông Nguyễn Viết Dũng thuyền trưởng tàu KH 94931-TS cho biết, tàu của ông đã chuẩn bị đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết cho chuyến biển đầu tiên của năm âm lịch, ông mong muốn chuyến biển này sẽ thuận buồm xuôi gió. Ông Dũng cũng cho biết tàu của ông thường sau khi cập cảng không bán cho Công ty thu mua mà bán cho các tiểu thương bán chợ, vì được giá hơn, có thu nhập cao hơn cho mọi người trên tàu.

“Đầu năm mới mong muốn gặp nhiều may mắn, cá thu về đầy ghe. Chuyến biển đầu năm rất quan trọng nên chúng tôi cũng chuẩn bị rất kỹ càng. Còn trong quá trình đánh bắt chúng tôi cũng tuân thủ quy tắc đánh bắt trên vùng biển của Việt Nam, không xâm phạm vùng biển nước bạn, bảo vệ chủ quyền biển đảo của nước mình”, đây là chia sẻ của anh Nguyễn Thế Mạnh, Trưởng tàu KH 01461-TS.

soi dong nhung chuyen bien dau nam
Các ngư dân đều mong muốn các chuyến đi biển sẽ thuận buồm xuôi gió.

Thông thường như mọi năm, chuyến biển đầu năm đều đầy ắp cá, tôm nên ai nấy cũng vui mừng vì họ coi đây là “lộc biển”, động lực khởi đầu cho một năm đầy thuận lợi. Theo ông Minh, trước khi nghỉ Tết, ông cùng các thuyền viên đã bảo dưỡng máy móc, ngư cụ... Mặc dù công tác chuẩn bị đã hoàn tất nhưng trước khi nhổ neo, các bạn thuyền vẫn cẩn thận kiểm tra lại máy móc, ngư cụ và nhu yếu phẩm trên tàu, sẵn sàng lao động để có một năm thắng lợi trong việc đánh bắt trên biển.

soi dong nhung chuyen bien dau nam
Việc đeo khẩu trang được các công nhân thực hiện rất nghiêm túc.

Bội thu ngày đầu năm mới là những tín hiệu tích cực đối với bà con sau những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 suốt một năm vừa qua, tiếp thêm niềm tin để ngư dân vươn khơi bám biển trong những ngày đầu năm mới.

Song song với việc đảm bảo công tác hậu cần, dịch vụ nghề cá, phân ca trực sẵn hỗ trợ tàu thuyền ra, vào cảng cá. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa được sắp xếp trật tự, đảm bảo việc lưu thông được thuận lợi.

Hy vọng rằng những chuyến biển năm 2022 của ngư dân Khánh Hoà sẽ đều đầy ắp tôm cá, chấm dứt tình trạng khai thác hải sản vi phạm vùng biển nước ngoài… đồng thời góp phần khẳng định và giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hoàng Sơn – Công Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load