Chủ nhật 08/09/2024 09:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Sôi động đêm Đại nhạc hội “Đôi cánh kỳ diệu”

14:52 | 05/09/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Thành phố Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra chương trình Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”. Sự kiện thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn người dân và du khách.

Sôi động đêm Đại nhạc hội “Đôi cánh kỳ diệu”
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc đêm Đại nhạc hội.

Trong các ngày từ ngày 1 – 3/9, tại thành phố Quy Nhơn đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, phong phú của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt” như: Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh, chiếu phim, hội thảo, trình diễn tinh hoa võ thuật quốc tế… đã thu hút sự quan tâm tham gia của nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà thể thao, nhà sản xuất phim, nghệ sĩ điện ảnh trong nước và quốc tế.

Chương trình đại nhạc hội “Đôi cách kỳ diệu” là điểm nhấn khép lại chuỗi hoạt động ấn tượng của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt” năm 2024, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Bình Định đồng tổ chức. Tại đêm Đại nhạc hội, các khán giả và du khách được đắm mình trong những hình ảnh, vũ khúc, giai điệu tuyệt vời khắc họa, ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam, được khám phá những sự liên kết hoàn hảo giữa điện ảnh, du lịch và thể thao thông qua các tiết mục nghệ thuật ấn tượng, quy tụ những ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, ngôi sao võ thuật nổi tiếng…

Sôi động đêm Đại nhạc hội “Đôi cánh kỳ diệu”
Du lịch Bình Định được ví như “ngôi sao nối ngôi” trên bản đồ du lịch Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chia sẻ.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết: Bình Định là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử, nơi có người anh hùng kiệt xuất Quang Trung - Nguyễn Huệ; là nơi văn hóa giao hòa thiên nhiên, có nhiều danh lam thắng cảnh biển nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ cùng nhiều loại hình nghệ thuật độc đáo như hát bội, bài chòi, nhạc võ Tây Sơn…; con người chân thành, gần gũi; là nơi sinh dưỡng và là điểm dừng chân của nhiều danh nhân văn hóa, thi nhân, nghệ sĩ nổi tiếng, đã đi vào lịch sử thơ ca, âm nhạc của nước nhà. Đặc biệt, di sản văn hóa phi vật thể võ cổ truyền Bình Định nhiều năm gần đây đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật đầy thi vị cho các nhà làm phim Việt Nam.

“Với việc hội tụ đầy đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, chắc chắn Bình Định chắn sẽ luôn sẵn sàng mang đến sức hút mới cùng bối cảnh điện ảnh đặc sắc cho những bộ phim ấn tượng trong tương lai”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tin tưởng: “Với sự chủ động, sáng tạo, tích cực, sát cánh cùng nhau “kiến tạo tương lai – đường dài chung bước” của những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thể thao, các nhà điện ảnh trong và ngoài nước; tất cả sẽ chắp nên "Đôi cánh diệu kỳ" để kết nối di sản văn hóa vùng, mang bản sắc Việt ngày một vươn xa trên bản đồ thế giới thông qua các sản phẩm du lịch, điện ảnh, thể thao, từ đó góp phần tôn vinh, quảng bá du lịch và văn hoá bản địa độc đáo của mỗi địa phương trong cả nước”.

Sôi động đêm Đại nhạc hội “Đôi cánh kỳ diệu”
Các tiết mục biểu diễn tại đêm đại nhạc hội.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chia sẻ: Hiện nay, du lịch Bình Định được ví như “ngôi sao nối ngôi” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định được vinh dự nằm trong top 20 điểm du lịch trải nghiệm hàng đầu thế giới và là 01 trong 03 thành phố Du lịch sạch ASEAN.

Sôi động đêm Đại nhạc hội “Đôi cánh kỳ diệu”
Đêm đại nhạc hội “Đôi cánh kỳ diệu” hút đông đảo khán giả tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kỳ vọng những hoạt động du lịch, điện ảnh và thể thao phong phú, hấp dẫn của Chương trình trong năm 2024 sẽ đem đến cho khán giả và du khách những trải nghiệm hấp dẫn, khó quên, mang đến cho tỉnh Bình Định cơ hội hợp tác, gắn kết điện ảnh, thể thao và du lịch; từ đó mở ra cánh cửa mới đưa Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất phim và các doanh nghiệp du lịch cùng nhau đầu tư, khai thác, phát huy các tiềm năng, lợi thế để cùng nhau phát triển bền vững trong thời gian tới.

Sôi động đêm Đại nhạc hội “Đôi cánh kỳ diệu”
Các đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất phim tại sự kiện thảm đỏ.
Sôi động đêm Đại nhạc hội “Đôi cánh kỳ diệu”
Chị Mạc Mai Vân, ở thành phố Quy Nhơn: “Đây là lần đầu tiên tôi đi dự 1 sự kiện được tổ chức lớn như thế này. Tôi thấy vui và tự hào khi tỉnh Bình Định ngày một phát triển. Sự kiện lần này có quy mô và hoàng tráng khi hội tụ rất nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước. Tôi rất thích màn biểu diễn của các đoàn võ như Đoàn võ cổ truyền Bình Định, đoàn vận động viên Wushu Việt Nam”.
Sôi động đêm Đại nhạc hội “Đôi cánh kỳ diệu”
Bạn Dương Thị Bích Hợp, sinh viên trường Đại học Quy Nhơn: “Từ đầu năm tới nay em thấy Bình Định tổ chức rất nhiều sự kiện, sự kiện nào cũng hay và ý nghĩa. Đối với chương trình đại nhạc hội “Đôi cánh kỳ diệu” hôm nay, em thấy sân khấu rất hoành tráng, các tiết mục được kết hợp cả điện ảnh, võ thuật – đây là điều mới lạ mà em chưa được xem ở bất kỳ sân khấu nào, rất hấp dẫn. Chương trình đặc biệt hơn khi tổ chức đúng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9”.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load