Thứ bảy 27/07/2024 18:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sóc Trăng: Chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho người dân

10:29 | 12/07/2024

(Xây dựng) – Tiếp tục Chương trình làm việc Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa X, đại biểu HĐND đặc biệt quan tâm đến vấn đế nước sạch.

Sóc Trăng: Chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho người dân
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huỳnh Ngọc Nhã trả lời kiến nghị của cử tri.

Theo đó, qua các buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND đã ghi nhận phản ánh về tình trạng thiếu nước sinh hoạt, chất lượng nước không đảm bảo vệ sinh. “Trong khi đó, tỉnh có Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường. Nếu cung cấp không đủ, Trung tâm phải nâng công suất trạm cấp nước, có kế hoạch đầu tư, kéo mới các tuyến ống nước nơi đông dân cư và vùng nông thôn đảm bảo đủ cung cấp nước cho người dân sử dụng nước sinh hoạt. Đồng thời, trung tâm phải kiểm tra thường xuyên tránh nước bị nhiễm phèn, không đảm bảo chất lượng”, đại biểu HĐND kiến nghị.

Trả lời về vấn đề trên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Ngọc Nhã cho biết, hiện nay Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đang quản lý, vận hành 141 công trình cấp nước tập trung nông thôn, với tổng lưu lượng được cấp phép 114.708m3/ngày đêm, tổng chiều dài mạng tuyến công cấp nước đang quản lý hơn 3.541km, phục vụ cấp nước cho hơn 144.000 hộ dân nông thôn trên địa bàn các huyện, thị xã. Đến nay, tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn quốc gia từ hệ thống cấp nước tập trung đạt 63%, cao hơn so với bình quân chung cả nước. Nhu cầu mở mạng cung cấp nước sạch nông thôn hiện nay khá lớn nhưng dựa vào nguồn lực Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn thì chưa đủ, mỗi năm đơn vị đầu tư mở rộng khoảng 50.000m đường ống, chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân.

Sóc Trăng: Chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho người dân
Đại biểu chất vấn vấn đề nước sạch.

Ông Huỳnh Ngọc Nhã cho biết thêm, thời gian gần đây, tình hình nắng nóng gay gắt, hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài thời gian qua làm nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân tăng cao dẫn đến tình trạng thiếu hụt lưu lượng khai thác tại một số trạm cấp nước nông thôn trên địa bàn tỉnh. Qua rà soát, có tổng cộng 39 trạm cấp nước tại các huyện Mỹ Tú, Trần Đề, Kế Sách, Cù Lao Dung, Mỹ Xuyên, thị xã Vĩnh Châu, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) xảy ra tình trạng thiếu hụt lưu lượng khai thác. Để ứng phó với tình huống trên, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn khẩn truơng hoàn thiện các thủ tục xin phép tăng lưu lượng khai thác cho 39 trạm cấp nước; trong đó, xin phép điều chỉnh lưu lượng khai thác 13 trạm; khoan thêm giếng tại 13 trạm; xin phép khai thác 13 trạm cấp nước đã được cấp phép khoan thăm dò nước dưới đất.

Để đảm bảo chất lượng nguồn nước sạch sinh hoạt cấp cho người dân, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành kế hoạch thành lập tổ kiểm tra tình hình hoạt động, chất lượng nước tại các trạm cấp nước; duy trì thực hiện lấy mẫu, lưu mẫu nước hằng ngày tại trạm; định kỳ hằng tuần thực hiện xét nghiệm nhanh tại các trạm cấp nước; định kỳ hàng tháng lấy mẫu nước cấp ngoài cộng đồng, thực hiện xét nghiệm các chỉ tiêu thuộc nhóm A; định kỳ 6 tháng phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tiến hành ngoại kiểm chất lượng nước các chỉ tiêu theo nhóm B. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ số để thông tin kịp thời và đầy đủ việc gián đoạn cấp nước do sự cố hoặc thực hiện bảo dưỡng định kỳ để người dân có kế hoạch dự trữ nước, sử dụng nước phù hợp.

Khánh Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản dâng hương tưởng nhớ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), với truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đồng thời, thăm và tặng quà 9 gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng tại xã Trung Giã.

    14:54 | 27/07/2024
  • Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Thắp hương tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ chiến dịch Trần Hưng Đạo

    (Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 26/7, lãnh đạo huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức lễ dâng hương và viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ chiến dịch Trần Hưng Đạo.

    14:51 | 27/07/2024
  • Cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội lúc giữa trưa

    Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã dập tắt đám cháy tại ngôi nhà 4 tầng trên phố Trần Quý Kiên.

    14:48 | 27/07/2024
  • Đảm bảo người có công luôn được hưởng thành quả của sự nghiệp đổi mới đất nước

    Trong suốt 77 năm qua, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc người có công, các chính sách ưu đãi liên tục được nâng cao theo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

    11:42 | 27/07/2024
  • Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong tình hình mới

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND các địa phương tổ chức tổng rà soát các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên toàn quốc để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.

    11:35 | 27/07/2024
  • Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao-nghĩa tình sâu nặng

    Toàn quốc đến nay đã xác nhận khoảng 9 triệu người có công, trong đó có gần 1,2 triệu liệt sỹ; gần 500.000 thân nhân liệt sỹ; trên 117.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 600.000 thương binh...

    11:29 | 27/07/2024
  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Các hoạt động ra quân đồng loạt của lực lượng đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ là sự tri ân, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc; thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

    09:37 | 27/07/2024
  • Hải Phòng tiếp tục mở thêm đường tới “đảo thượng lưu” Vũ Yên

    (Xây dựng) - Kết nối với “đảo thượng lưu” Vũ Yên (Hải Phòng) tới đây sẽ càng nhanh chóng, dễ dàng hơn khi có thêm tuyến đường mới từ đường Đỗ Mười (khu đô thị Bắc sông Cấm) tới cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia, cộng hưởng cùng hàng loạt cây cầu trọng điểm đang và sắp được triển khai. Nhờ đó, thời gian từ trung tâm Hải Phòng đến Vinhomes Royal Island sẽ rút ngắn chỉ còn vài phút, tạo động lực mạnh mẽ để bất động sản nơi đây “cất cánh”.

    09:36 | 27/07/2024
  • Tri ân người có công với sự chân thành từ trái tim

    Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) là ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sự hy sinh vô cùng to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

    09:25 | 27/07/2024
  • Nhớ bác Trọng!

    (Xây dựng) - Hà Nội vào ngày Quốc tang tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, không khí như đặc quánh nỗi tiếc thương. Từng đoàn người xếp hàng dọc phố Lò Đúc dẫn vào Nhà tang lễ Quốc gia. Bầu trời xám như gần rơi lệ. Nhận được tấm hình anh em ở ngoài mỏ Đại Hùng gửi về, một lễ chào cờ tưởng niệm đơn sơ mà nghiêm cẩn, trên sân bay trực thăng, lá quốc kỳ có dải khăn tang buộc chặt. Anh em xếp hàng dọc, nghiêm trang giữa biển Đông hướng về lá quốc kỳ không tung bay như thường lệ. Tự nhiên lòng trào lên cảm xúc, trong đầu hiện lên gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền từ của đồng chí Tổng Bí thư, với một bàn tay giơ lên như lời chào tạm biệt người dầu khí. Và bài thơ "Nhớ bác Trọng" ra đời.

    09:23 | 27/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load