Thứ sáu 19/04/2024 02:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Hà Tĩnh: Tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu

17:21 | 23/06/2022

(Xây dựng) - Thực hiện chương trình tài trợ, đỡ đầu cho thôn Thượng Sơn, xã Điền Mỹ (huyện Hương Khê) trong xây dựng nông thôn mới, ngày 21/6/2022, Sở Xây dựng Hà Tĩnh do ông Nguyễn Khánh Trình - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Sở dẫn đầu, tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu tại xã Ân Phú và Xã Đức Lĩnh (huyện Vũ Quang).

so xay dung ha tinh tham quan hoc tap kinh nghiem xay dung mo hinh nong thon moi kieu mau vuon mau
Đoàn đã được chính quyền và nhân dân sở tại chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay và cả những khó khăn trong quá tình triển khai thực hiện các mô hình.

Đến thăm và trải nghiệm thực tế tại 2 xã Ân Phú và xã Đức Lĩnh, Đoàn đã được chính quyền và nhân dân sở tại chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay và cả những khó khăn trong quá tình triển khai thực hiện các mô hình. Theo đó, với phương châm “Muốn xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, trước hết phải xây dựng con người và đầu tiên phải xây dựng trong gia đình”. Xã và thôn đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trong thôn tự nguyện hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, làm tốt việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, bố trí hợp lý các công trình phụ, chuồng trại chăn nuôi, rãnh thoát nước, phân loại và xử lý rác thải, bảo vệ môi trường; hàng tuần, tổ chức huy động các hộ trong thôn tham gia dọn vệ sinh trục đường quanh thôn, quy hoạch lại khuôn viên vườn, xây dựng vườn mẫu.

Với cách làm chủ động, sáng tạo, cụ thể sâu sát đến tận cơ sở, đặc biệt là sự đồng lòng, chung sức của người dân nên bộ mặt các thôn có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng, hệ thống giao thông được tăng cường theo hướng hiện đại, các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu được nhân rộng đã phát huy được tiềm năng lợi thế, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, môi trường lành mạnh cho mọi gia đình.

so xay dung ha tinh tham quan hoc tap kinh nghiem xay dung mo hinh nong thon moi kieu mau vuon mau
Đợt tham quan giúp lãnh đạo xã, thôn Điền Mỹ có nhiều kinh nghiệm quý trong việc phát huy nguồn vốn xây dựng hạ tầng, cơ chế chính sách đặc thù để khuyến khích người dân xây dựng vườn mẫu.

Đợt tham quan thực tế này là cơ hội quý báu giúp cán bộ và nhân dân thôn Thượng Sơn, cũng như lãnh đạo xã Điền Mỹ nhận thức rõ cách làm và thống nhất trong hành động để quyết tâm phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022 và học tập được nhiều kinh nghiệm quý trong việc phát huy nguồn vốn xây dựng hạ tầng, cơ chế chính sách đặc thù để khuyến khích người dân xây dựng vườn mẫu; triển khai các tiêu chí về môi trường nông thôn, quy hoạch bố trí cây trồng hợp lý, đem lại hiệu quả kinh tế, công tác huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện hiện đất mở rộng đường giao thông nông thôn... để xây dựng thành công các mô hình vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu trong thời gian tới, góp phần đẩy nhanh tiến trình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã, huyện.

Chuyến tham quan, học hỏi kinh nghiệm này là một trong những hoạt động thiết thực của Sở Xây dựng Hà Tĩnh nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 834/QĐ-UBND ngày 22/4/2022 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc giao và chấp thuận tổ chức, đơn vị đỡ đầu, tài trợ các thôn, xã xây dựng nông thôn mới ở huyện Hương Khê.

Được biết, trước chuyến tham quan thực tế này, Sở Xây dựng Hà Tĩnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức làm việc trực tiếp với thôn Thượng Sơn, xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê để lắng nghe ý kiến, tâm tự nguyện vọng của cán bộ và nhân dân Thôn cũng như xã Điền Mỹ từ đó định hướng, hướng dẫn cách làm, tìm ra những giải pháp cụ thể để giúp thôn, xã trong công tác xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian tới, theo kế hoạch và biên bản ký kết giữa lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Tĩnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, xã, thôn đơn vị tài trợ, đỡ đầu sẽ có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp thôn Thượng Sơn sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Khánh Trình - Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load