Thứ sáu 03/05/2024 21:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Hà Nội tập huấn về quản lý chi phí và hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng

19:25 | 28/04/2023

(Xây dựng) - Sáng 28/4 tại Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội phối hợp với Cục Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) tổ chức thành công Hội nghị Tập huấn về quản lý chi phí và hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng.

Sở Xây dựng Hà Nội tập huấn về quản lý chi phí và hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng
Ông Nguyễn Thế Công – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tham gia buổi tập huấn có lãnh đạo Sở Xây dựng, cán bộ chuyên môn thuộc Sở Xây dựng, các quận huyện của Thủ đô Hà Nội. Hội nghị được các báo cáo viên là cán bộ của Cục Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) phổ biến những điểm mới của các quy định về Hợp đồng xây dựng tại Nghị định số 50/2021/NĐ-CP ngày 1/4/2021 của Chính phủ; Thông tư số 02/2023/TT-BXD, ngày 3/3/2023 của Bộ Xây dựng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thế Công – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: Trong những năm qua, ngành Xây dựng đã có những bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Bên cạnh những tiến bộ về khoa học công nghệ, sự đầu tư sâu rộng của các lĩnh vực trong nền kinh tế, cơ chế chính sách đã góp phần căn bản cho sự phát triển của ngành Xây dựng. Thời gian qua, Quốc hội và Chính phủ đã xây dựng và ban hành nhiều điều luật, nghị định liên quan đến đầu tư xây dựng như: Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu, Luật Đầu tư công.... Những quy định trên đặt ra nhiều điểm mới trong công tác quản lý, trong đó nghị định số 50/2021/NĐ-CP ngày 1/4/2021 của Chính phủ quy định về quản lý chi phí và hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng, đây là một trong những điểm có tác động lớn đối với hiệu quả trong quản lý chi phí dự án trên địa bàn thành phố. Ngày 3/3/2023, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 02/2023/TT-BXD hướng dẫn thực hiện những nghị định trên, để đảm bảo việc thực hiện các quy định về quản lý chi phí, quản lý hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng đạt hiệu quả và phổ biến những quy định đến các chủ đầu tư, nhằm nắm vững các chính sách liên quan đến quản lý chi phí đầu tư cho Chính phủ và Bộ Xây dựng ban hành. Hôm nay, Sở Xây dựng phối hợp với Cục Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội nghị Tập huấn về quản lý chi phí và hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng, với mục tiêu nâng cao chất lượng quản lý, nâng cao trình độ của mỗi cá nhân, mong rằng các đồng chí học viên sẽ tập trung nghiên cứu, tích cực trao đổi và thảo luận để hiểu rõ, hiểu sâu, cũng như áp dụng hiệu quả những điểm mới trong công tác quản lý chi phí và hợp đồng.

Sở Xây dựng Hà Nội tập huấn về quản lý chi phí và hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng
Ông Nguyễn Bắc Thủy - Trưởng phòng Kinh tế đầu tư và Hợp đồng xây dựng, Cục Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) chỉ ra những điểm mới trong Nghị định số 50/2021/NĐ-CP.

Mở đầu Hội nghị tập huấn, ông Nguyễn Bắc Thủy - Trưởng phòng Kinh tế đầu tư và Hợp đồng xây dựng, Cục Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) phổ biến các điểm mới của các quy định về Hợp đồng xây dựng tại Nghị định số 50/2021/NĐ-CP ngày 01/4/2021 của Chính phủ; Thông tư số 02/2023/TT-BXD, ngày 03/3/2023 của Bộ Xây dựng.

“Nghị định số 50/2021/NĐ-CP hoàn thiện hơn các quy định về quản lý chi phí, quản lý hợp đồng. Trong đó, có một số điểm mới trong công tác quản lý chi phí, quản lý hợp đồng xây dựng như quy định rõ trách nhiệm của cơ quan chuyên môn về xây dựng, cơ quan chuyên môn của người quyết định đầu tư và chủ đầu tư trong việc thẩm định, phê duyệt tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng và dự toán gói thầu; xuất hiện loại hợp đồng mới “Hợp đồng xây dựng đơn giản, quy mô nhỏ”; quy định bổ sung về điều chỉnh hợp đồng và điều chỉnh giá hợp đồng…” - Ông Nguyễn Bắc Thủy cho biết.

Sở Xây dựng Hà Nội tập huấn về quản lý chi phí và hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng
Ông Đinh Hữu Minh - Cục Kinh tế xây dựng, Bộ Xây dựng chia sẻ về Định hướng một số nội dung khó khăn, vướng mắc và giải pháp trong quản lý chi phí, xác định, công bố giá vật liệu xây dựng, thiết bị công trình, chỉ số giá xây dựng, phương pháp khảo sát - thu thập thông tin giá vật liệu xây dựng.

Cũng tại Hội nghị, các chuyên viên thuộc Cục Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) đã giới thiệu, phổ biến các văn bản mới ban hành về hợp đồng xây dựng, quản lý chi phí; định hướng một số nội dung khó khăn, vướng mắc cũng như giải pháp trong quản lý chi phí; phương pháp khảo sát - thu thập thông tin giá vật liệu xây dựng, công bố giá vật liệu xây dựng, thiết bị công trình, chỉ số giá xây dựng... đồng thời giải đáp những thắc mắc và câu hỏi được đặt ra từ các cán bộ địa phương.

Sở Xây dựng Hà Nội tập huấn về quản lý chi phí và hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng
Toàn cảnh Hội nghị.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load