Thứ sáu 28/06/2024 07:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Gia Lai cắt giảm thời gian thực hiện 34 thủ tục hành chính

22:01 | 15/05/2024

(Xây dựng) - Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 57/TB-SXD về việc cắt giảm thời gian thực hiện 34 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm cải thiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thiểu thời gian và chi phí cho các tổ chức và cá nhân.

Sở Xây dựng Gia Lai cắt giảm thời gian thực hiện 34 thủ tục hành chính
Cắt giảm thời gian thực hiện 34 thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thiểu thời gian, chi phí.

Theo đó, Sở Xây dựng đã tiến hành rà soát và cắt giảm thời gian thực hiện đối với các TTHC trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể, 18 TTHC thuộc lĩnh vực quản lý hoạt động xây dựng, 8 TTHC thuộc lĩnh vực nhà ở và công sở, 6 TTHC thuộc lĩnh vực quy hoạch kiến trúc và 2 TTHC thuộc lĩnh vực kinh doanh bất động sản đã được điều chỉnh.

Thời gian cắt giảm dao động từ 1 đến 7 ngày tùy theo từng thủ tục. Đáng chú ý, có 1 thủ tục được cắt giảm tới 7 ngày, 3 thủ tục giảm 6 ngày, 11 thủ tục giảm 5 ngày, 1 thủ tục giảm 4 ngày, 1 thủ tục giảm 3 ngày, 14 thủ tục giảm 2 ngày và 3 thủ tục giảm 1 ngày so với quy định trước đây.

Danh mục chi tiết của các TTHC được cắt giảm đã được niêm yết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng tại địa chỉ https://sxd.gialai.gov.vn.

Việc cắt giảm thời gian giải quyết TTHC của Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai là một nỗ lực đáng ghi nhận, góp phần tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan đến xây dựng và bất động sản. Điều này không chỉ tăng cường sự hài lòng của công dân mà còn thúc đẩy môi trường kinh doanh và phát triển kinh tế của tỉnh Gia Lai.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Bổ nhiệm, điều chuyển cán bộ chủ chốt của tỉnh

    (Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An vừa ký Kết luận số 90-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc để bổ nhiệm, điều chuyển, cho nghỉ hưu trước tuổi một số cán bộ chủ chốt của tỉnh.

  • Quảng Ngãi: Trạm cân tại mỏ đất Tân Lập có cũng như không

    (Xây dựng) – Trạm cân tại mỏ đất Tân Lập (xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) đang bị hắt hủi khi chẳng có xe tải chở đất nào chịu đi qua để ghi nhận số liệu trước khi rời mỏ, đưa khoáng sản đi tiêu thụ.

  • Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang gửi thư khen Công an tỉnh Quảng Nam

    (Xây dựng) – Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang khen ngợi Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá đường dây lừa đảo đầu tư tài chính, tổ chức đánh bạc trên không gian mạng với quy mô giao dịch tiền đánh bạc 20 tỷ đồng/ngày.

  • Bình Phước: Chỉ số cải cách hành chính thăng hạng

    (Xây dựng) – Với số điểm đạt gần 78,5/100, công tác cải cách thủ tục hành chính tỉnh Bình Phước có chiều hướng tích cực, vị trí xếp hạng của tỉnh tăng từ 17/63 lên vị trí 11/63 của cả nước.

  • Bình Dương: Lên kế hoạch chi tiết để phân loại rác tại nguồn từ năm 2025

    (Xây dựng) – Từ ngày 31/12/2024, hộ gia đình, cá nhân trên toàn tỉnh Bình Dương sẽ phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt theo đúng quy định. Để thực hiện công tác phân loại rác tại nguồn đúng kế hoạch và hiệu quả, UBND tỉnh Bình Dương đã giao việc cụ thể cho từng đơn vị theo chức năng nhiệm vụ.

  • Long Biên (Hà Nội): Tranh bích họa đổi thay diện mạo đê Ngọc Thụy

    (Xây dựng) - Mới đây, đường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Thành phố Hà Nội) đã được khoác lên mình tấm áo mới với những bức tranh được vẽ bởi các họa sỹ, đoàn viên thanh niên quận, góp phần tạo nên diện mạo đô thị khang trang, sạch sẽ cũng như trở thành một điểm nhấn cảnh quan thú vị của quận Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load