Chủ nhật 01/09/2024 07:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Sở Xây dựng Điện Biên: Chung tay hỗ trợ cơ sở vật chất trường Mầm non số 1 Na Sang

14:54 | 12/08/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, Sở Xây dựng Điện Biên đã hỗ trợ sân chơi cho trường Mầm non số 1 xã Na Sang, huyện Mường Chà. Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tiếp thêm ước mơ tới trường cho trẻ em vùng cao, biên giới.

Sở Xây dựng Điện Biên: Chung tay hỗ trợ cơ sở vật chất trường Mầm non số 1 Na Sang
Sở Xây dựng Điện Biên bàn giao công trình cho nhà trường.

Công trình trường Mầm non số 1 Na Sang được xây dựng tại bản Co Đứa (xã Na Sang, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) nằm trong khu vực biên giới, là xã có tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn khá cao. Để đảm bảo một điểm trường có điều kiện vật chất đầy đủ cho con em học tập là sự trăn trở của không ít người dân cũng như các cơ quan, ban, ngành, địa phương. Chính vì vậy, việc đầu tư cho phát triển giáo dục của xã Na Sang luôn gặp nhiều khó khăn, không có nguồn kinh phí đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng.

Thực hiện chương trình công tác an sinh xã hội của tỉnh Điện Biên, Sở Xây dựng đã kêu gọi, vận động các nguồn lực hỗ trợ từ doanh nghiệp trên địa bàn để hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục, tạo môi trường sư phạm thân thiện. Trong đó, Sở Xây dựng hỗ trợ nhà trường ốp lát gạch sân và đổ bê tông đường cổng trường lên sân chơi; chi nhánh Công ty TNHH Vĩnh Hương ủng hộ 6 tấn xi măng, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và xây dựng Ánh Tuyết ủng hộ 228m2 gạch ốp; Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh hỗ trợ cát, đá cùng số tiền 4 triệu đồng; Doanh nghiệp Đoàn Thảo hỗ trợ công thợ ốp gạch, san mặt bằng với giá trị 30 triệu đồng và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động 19 hỗ trợ nhân công đổ bê tông đường.

Sở Xây dựng Điện Biên: Chung tay hỗ trợ cơ sở vật chất trường Mầm non số 1 Na Sang
Thi công sân trường Mầm non số 1 xã Na Sang, huyện Mường Chà.

Ngoài ra, Sở đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ xã Na Sang như: Phối hợp với Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên ủng hộ 40 tấn xi măng hỗ trợ xã làm đường dân sinh; trồng 50 cây muồng tại các đường dân sinh, trường học trên địa bàn xã; thường xuyên động viên thăm hỏi xã và bà con nhân dân...

Ngày 8/8, Sở Xây dựng cùng các doanh nghiệp đã tích cực hoàn thiện và bàn giao công trình cho nhà trường. Từng bước khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại các xã vùng cao, biên giới. Đây là hoạt động rất ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Sở, Ban Chỉ đạo giúp đỡ xã đối với xã Na Sang nói chung và trường Mầm non số 1 xã Na Sang nói riêng.

Sở Xây dựng Điện Biên: Chung tay hỗ trợ cơ sở vật chất trường Mầm non số 1 Na Sang
Đoàn viên Nguyễn Quang Dũng, Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên tham gia vào hoạt động thi công.

Ông Vàng A Pó, Chủ tịch UBND xã Na Sang cho biết: Người dân rất phấn khởi khi xã có điểm trường Mầm non số 1 Na Sang được hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực của Sở Xây dựng Điện Biên cùng các doanh nghiệp trên địa bàn. Công trình đã sớm hoàn thành và bàn giao cho nhà trường, góp phần chắp thêm ước mơ cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, giúp các em nơi đây có một tương lai tươi sáng.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load