Thứ hai 16/05/2022 16:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Đà Nẵng: Triển khai thử nghiệm giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến

10:47 | 06/04/2020

(Xây dựng) - Để đáp ứng yêu cầu của công dân và doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực xây dựng, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội chống dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 6/4, Sở Xây dựng Đà Nẵng triển khai thử nghiệm giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ áp dụng tất cả các thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm giải quyết của Sở chưa được áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4.

so xay dung da nang trien khai thu nghiem giai quyet thu tuc hanh chinh truc tuyen

Theo đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ tạo group Zalo theo lĩnh vực chuyên môn quản lý, mỗi group Zalo bao gồm thành viên Ban quản trị là các lãnh đạo Sở, Chánh văn phòng, Phó Chánh văn phòng phụ trách hành chính, Phó Chánh văn phòng phụ trách kế toán, Tổ trưởng tổ tiếp nhận và trả kết quả, chuyên viên phụ trách công nghệ thông tin, chuyên viên phụ trách văn thư lưu trữ, trưởng phòng chuyên môn phụ trách lĩnh vực để tiếp nhận xử lý thông tin hồ sơ mà người dân, doanh nghiệp gửi đến.

Các công dân, doanh nghiệp, tổ chức liên hệ với Sở xây dựng, kết nối Zalo thông qua số điện thoại đầu mối của Sở Xây dựng Đà Nẵng. Gửi đầy đủ hồ sơ liên quan bằng bản chụp, file ảnh hoặc file PDF, chứng minh nhân dân của người đại diện nộp hồ sơ để đề nghị giải quyết các thủ tục hành chính liên quan.

Song song với việc gửi hồ sơ liên quan qua kênh Zalo, công dân và các tổ chức gửi đầy đủ hồ sơ bằng bản giấy đến đường bưu chính công ích của Sở xây dựng. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Xây dựng sẽ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đồng thời sẽ kết nối người đại diện nộp hồ sơ đó vào group Zalo của Sở Xây dựng. Nhập dữ liệu và chuyển hồ sơ đến Trưởng phòng chuyên môn theo quy trình tiếp nhận 01 cửa điện tử. Thời gian xử lý hồ sơ tính từ lúc chuyển đến cho Trưởng phòng chuyên môn.

Trưởng phòng chuyên môn tiếp nhận thông tin hồ sơ và phân công cán bộ xử lý trực tiếp. Cán bộ xử lý trực tiếp sẽ trao đổi, tương tác với công dân, đơn vị nộp hồ sơ thông qua ứng dụng công nghệ thông tin để hoàn thiện công tác xử lý hồ sơ theo quy định.

Đối với hồ sơ được xử lý xong sẽ đưa về bộ phận tiếp nhận và thông báo trả kết quả cho công dân, đơn vị. Sau khi kết thúc hồ sơ sẽ kết thúc tương tác với công dân, đơn vị, đại diện tổ chức trong group Zalo sẽ mời công dân, đơn vị rời khỏi group.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load