Chủ nhật 05/05/2024 23:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Bắc Giang: Đối thoại với các tổ chức, cá nhân tham gia lĩnh vực xây dựng tại huyện Hiệp Hòa

21:36 | 22/11/2023

(Xây dựng) – Mới đây, Sở Xây dựng Bắc Giang phối hợp với UBND huyện Hiệp Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng, các chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện.

Sở Xây dựng Bắc Giang: Đối thoại với các tổ chức, cá nhân tham gia lĩnh vực xây dựng tại huyện Hiệp Hòa
Buổi đối thoại nhằm tăng cường tương tác giữa Sở Xây dựng, UBND huyện với cộng đồng doanh nghiệp hoạt động xây dựng trên địa bàn.

Phát biểu tại đây, đại diện Sở Xây dựng Bắc Giang nhấn mạnh, việc tổ chức đối thoại nhằm tăng cường tương tác giữa Sở Xây dựng, UBND huyện với cộng đồng doanh nghiệp hoạt động xây dựng trên địa bàn, góp phần cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh…; Kịp thời tiếp thu, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn.

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm, duy trì phát huy những kết quả tích cực đã đạt được trong thời gian qua. Thông qua Hội nghị, các đại biểu được cập nhật thêm quy định của pháp luật, hỗ trợ pháp lý và giải đáp những thắc mắc liên quan đến công tác đầu tư xây dựng. Qua đó, góp phần tháo gỡ, giải quyết hoặc báo cáo trình cấp có thẩm quyền giải quyết khó khăn cho các chủ thể theo quy định.

Tại buổi đối thoại, trên tinh thần thẳng thắn, nhiều ý kiến, kiến nghị đã được đưa ra, xoay quanh các nội dung: Vướng mắc trong việc xây dựng nhà ở riêng lẻ nằm trong đất chỉ giới đường quy hoạch chưa thu hồi; thẩm quyền thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật đối với công trình di tích cấp tỉnh, cấp đặc biệt; áp dụng định mức khi lập dự toán công trình; điều chỉnh chủ trương đầu tư; vướng mắc trong quản lý trật tự xây dựng và cấp giấy phép xây dựng; phương án xử lý các hộ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở tại những khu đô thị, khu dân cư mới nhưng không xây dựng nhà mà lại lắp đặt thùng container để ở, các nội dung liên quan đến xây dựng công trình dự án đặc thù... các ý kiến đối thoại tại Hội nghị đã được các đồng chí lãnh đạo Sở, lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa, trưởng các phòng chuyên môn của Sở trả lời và hướng dẫn theo quy định.

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang đánh giá cao đóng góp và chia sẻ khó khăn đối với các doanh nghiệp hoạt động xây dựng trên địa bàn huyện.

Để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong hoạt động đầu tư xây dựng, ông Nguyễn Văn Nghĩa đề nghị cán bộ các phòng, ban chuyên môn của huyện và các xã, thị trấn cần đặt doanh nghiệp ở vị trí trung tâm, phát huy và nâng cao trách nhiệm nêu gương nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, khơi dậy ý thức trách nhiệm, khát vọng cống hiến, tinh thần đổi mới; coi trọng, quan tâm hơn nữa tới công tác quy hoạch, nhất là tại các dự án khu trung tâm, khu đô thị, khu dân cư, nâng tầm quy hoạch và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn.

Đối với các doanh nghiệp, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang mong muốn các doanh nghiệp cùng đồng hành với Sở Xây dựng, với chính quyền địa phương để triển khai các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, thường xuyên tự rà soát, kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư về huyện, về Sở Xây dựng thông qua các kênh thông tin, để kịp thời phân tích, đánh giá, tổng hợp đề xuất với cấp có thẩm quyền điều chỉnh cho phù hợp.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load