Thứ bảy 27/04/2024 02:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

SISP tăng cường sự vững mạnh trong năm 2022

15:24 | 07/01/2023

(Xây dựng) - Năm 2023, SISP vẫn đạt được kết quả nổi trội với doanh thu gần 89 tỷ đồng, thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên hơn 12,5 triệu đồng/tháng.

Ngày 5/1, Viện Quy hoạch Xây dựng Miền Nam (SISP) Hội nghị cán bộ viên chức và người lao động năm 2022, tổng kết công tác năm 2022 và nhiệm vụ kế hoạch năm 2023.

SISP tăng cường sự vững mạnh trong năm 2022
Ông Nguyễn Thanh Hải khẳng định thành quả vượt bậc trong năm 2022 của SISP là sự đổi mới mạnh mẽ của toàn thể cán bộ công nhân viên.

Theo báo cáo, năm 2022 SISP vẫn còn nhiều khó khăn do có nhiều thay đổi trong chính sách, cơ chế nhất là trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng. Đồng thời, chịu khó khăn chung ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, khiến nhiều công việc của SISP kéo dài hơn so với dự kiến. Điều kiện làm việc còn thiếu thốn, thiếu các kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm để đáp ứng các nhiệm vụ trọng điểm được giao..

Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn trên, năm 2023 SISP vẫn đạt được kết quả nổi trội với doanh thu gần 89 tỷ đồng, thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên hơn 12,5 triệu đồng/tháng.

Cụ thể, SISP đã thực hiện 11 nhiệm vụ khoa học và công nghệ do Bộ Xây dựng giao; trong năm 2022, SISP đã và đang hoàn thện một số đồ án tiêu biểu như: Tham gia lập Quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch xây dựng vùng huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040; Quy hoạch xây dựng vùng huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040, tỷ lệ 1/25.000; Quy hoạch xây dựng vùng huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Thá …

Để có được kết quả nổi bật trong thời gian vừa qua là nhờ vào sự đổi mới mạnh mẽ của toàn thể cán bộ công nhân viên của SISP. Ông Nguyễn Thanh Hải - Viện trưởng SISP cho biết: Năm 2022, chúng tôi tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác quản lý, giữ vững kỷ luật, kỷ cương của đơn vị. SISP đã sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện ban hành các quy chế, quy trình làm việc để cải thiện hiệu quả hoạt động của cơ quan cho phù hợp với yêu cầu của tình hình mới. Hoàn thiện nhanh các thủ tục soạn thảo và trình ký các hồ sơ, văn bản trong quá trình hoạt động.

Trong công tác chỉ đạo điều hành, Ban Lãnh đạo SISP luôn đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, đề cao vai trò, trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu. Tổ chức giao ban định kỳ hàng tháng và đột xuất để kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao; chấn chỉnh kịp thời các trường hợp xử lý công việc bị chậm tiến độ hoặc không đảm bảo chất lượng; sâu sát chỉ đạo thực hiện các công tác chuyên môn.

SISP tăng cường sự vững mạnh trong năm 2022
SISP có 16 cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 5 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cùng với nhiều danh hiệu thi đua khác

Bên cạnh đó, SISP đã kiện toàn tổ chức và nhân sự của các đơn vị trực thuộc, nghiên cứu các quy định hiện hành của pháp luật về Quy hoạch, Xây dựng,... đề xuất điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Viện theo hướng giảm đầu mối phục vụ để tăng đầu mối sản xuất và thí điểm một số đơn vị trực thuộc hoạt động theo hướng tự chủ. Chất lượng cán bộ, kiến trúc sư, kỹ sư được lãnh đạo SISP quan tâm và đầu tư hơn thông qua các chương trình đào tạo, bổ nhiệm theo đúng quy trình.

Với những thành tích đã đạt được, SISP có 16 cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 5 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cùng với nhiều danh hiệu thi đua khác.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load