Thứ sáu 19/04/2024 13:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội đạt giải Nhất cuộc thi INSEE Prize 2020

09:18 | 18/11/2020

(Xây dựng) – Ngày 16/11, giải Nhất cuộc thi INSEE Prize 2020 do Công ty Xi măng INSEE tổ chức thường niên đã được trao cho nhóm tác giả của dự án Gốm đến từ Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Lễ trao giải cuộc thi INSEE Prize 2020 diễn ra tại Đại học Kiến trúc Hà Nội.

sinh vien dai hoc kien truc ha noi dat giai nhat cuoc thi insee prize 2020
Đại diện Công ty Xi măng INSEE Việt Nam trao giải Nhất cho nhóm tác giả dự án Gốm đến từ Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Nhóm tác giả dự án “Gốm” đã xuất sắc chinh phục Ban giám khảo bằng màn trình bày ấn tượng cùng sự tự tin và nhiệt huyết của mình.

Ý tưởng dự án “Gốm” của nhóm tác giả xuất phát từ mong muốn của người dân làng gốm Bát Tràng về những thế hệ con, cháu có thể gìn giữ và nối tiếp nghề truyền thống của cha ông một cách nhiệt tình.

Giải thưởng INSEE Prize (tiền thân là Holcim Prize) được bắt đầu từ năm 2009. Trải qua hơn một thập niên “ươm mầm” các ý tưởng, INSEE Prize đã khẳng định là một cuộc thi truyền tải quan điểm xây dựng bền vững, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng, trở thành sân chơi khoa học, nơi những ý tưởng nghiên cứu không chỉ là những bản vẽ mà được hiện thực hóa để giải quyết các vấn đề cấp bách của người dân.

Tính đến thời điểm hiện nay, “vườn ươm” INSEE Prize đã có 08 dự án được triển khai thực tế, chắt lọc từ hơn 3.300 ý tưởng đến từ 43 trường đại học trên cả nước. Đã có hơn 5.000 người trong xã hội được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp từ các dự án. Các nhóm thí sinh có cơ hội tiếp cận gần hơn với xu hướng ứng dụng công trình xanh và xây dựng bền vững.

Đội ngũ giám khảo cuộc thi là những chuyên gia hàng đầu trong ngành Xây dựng, đến từ Bộ Xây dựng, Công ty Tư vấn công trình xanh GreenViet và Công ty Xi măng INSEE Việt Nam, một doanh nghiệp tiên phong phát triển các giải pháp xây dựng bền vững tại Việt Nam.

Top 5 đề tài vào vòng Chung kết cuộc thi INSEE PRIZE 2020

Giải Nhất thuộc về dự án Gốm của nhóm tác giả Trương Tùng Dương, Hoàng Nguyễn Minh Quân, Bùi Thị Thanh (Đại học Kiến trúc Hà Nội), giáo viên hướng dẫn Ths. Lê Duy Thanh.

Giải Nhì thuộc về dự án Xóm xào xạc của nhóm tác giả Bùi Kim Ngân, Trà Thị Như Huỳnh, Nguyễn Thị Kim Hiếu (Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh), giáo viên hướng dẫn Ths.KTS Huỳnh Tương Thân.

Giải Ba thuộc về dự án Mơ của nhóm tác giả Nguyễn Minh Đăng, Phạm Thảo Nguyên, Võ Thanh Vy (Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh), giáo viên hướng dẫn TS.KTS Lê Thị Hồng Na.

2 giải Khuyến khích thuộc về dự án Nhà trọ kiểu mới, nhóm tác giả Nguyễn Vũ Ngọc Anh, Đinh Thị Xuân Mộc, Vũ Lê Minh Quân (Đại Học Văn Lang), giáo viên hướng dẫn Ths. Mai Lê Ngọc Hà và dự án A cosy life của nhóm tác giả Nguyễn Hoàng Khánh Minh, Hứa Bách Minh Châu (Đại học Kiến trúc Đà Nẵng), giáo viên hướng dẫn Ths. Nguyễn Quang Bảo.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load