Thứ hai 29/04/2024 14:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

SIKA® Việt Nam: Giải pháp cho công nghiệp xanh và xây dựng bền vững

20:31 | 13/12/2023

(Xây dựng) - Gần 30 năm có mặt tại Việt Nam cùng tôn chỉ “Building trust, beyond the expected - Xây niềm tin, Vượt kỳ vọng”, Sika® là đơn vị xây dựng quy trình, cung cấp hóa chất xây dựng cho các công trình đồng thời giảm “cơn khát" nguyên liệu của thị trường vật liệu xây dựng mới.

SIKA® Việt Nam: Giải pháp cho công nghiệp xanh và xây dựng bền vững
Các giải pháp Sika® góp phần giảm lượng khí thải carbon bằng cách tăng tuổi thọ của công trình.

Theo thống kê của Global Data, ngành Xây dựng Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng trung bình hàng năm 8,1% theo giá trị thực từ năm 2023 đến năm 2026. Đồng thời, giá nguyên liệu có khả năng tiếp tục tăng do Việt Nam phụ thuộc vào các nguồn thứ 3 về nguyên liệu thô. Chính vì vậy, Sika® sẽ có giải pháp mang tính toàn diện và bền vững cũng như tạo dựng niềm tin tuyệt đối từ các nhà thầu thợ, kiến trúc sư, các nhà tư vấn, chủ sở hữu các công trình và nhà ở…

Với tầm nhìn và mục tiêu phát triển bền vững, thân thiện sức khỏe người dùng, Sika® Việt Nam đưa ra chỉ tiêu giảm 12% lượng khí thải CO2 trên mỗi tấn bán ra với cam kết “tăng giá trị - giảm tác động”. Cụ thể, Sika® đưa ra giải pháp tối đa hóa thị phần điện tái tạo, giảm 15% năng lượng tiêu thụ trên mỗi tấn bán ra và hạn chế tối đa lượng nước tiêu thụ để bảo vệ nguồn nước tự nhiên, đồng thời giảm lượng chất thải phát sinh để bảo vệ sự bền vững.

Ông Jacobo Perez Polaino - Tổng Giám đốc Sika® Việt Nam cho biết: “Việt Nam là một thị trường năng động với tốc độ đô thị hóa nhanh đứng đầu trong khu vực châu Á. Cùng với sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài, thị trường xây dựng Việt Nam ngày càng khó khăn và khắt khe hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm xây dựng. Điều này cho thấy dù là một chuyên gia trong ngành, với gần 30 năm vận hành trên thị trường Việt Nam, Sika® vẫn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và ưu tiên hàng đầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, đặc biệt là yếu tố bền vững và thân thiện với môi trường, vốn đang là xu hướng chung của toàn thế giới. Đó cũng là nhằm hướng tới chương trình mục tiêu quốc gia Net zezo.

Để thực hiện kế hoạch phát triển theo xu hướng bền vững, Sika® tập trung giải pháp xanh vào ba lĩnh vực: Gia tăng độ bền, giảm lượng clinker và sàn mái xanh. Các giải pháp của Sika® sẽ góp phần giảm lượng khí thải carbon bằng cách tăng tuổi thọ cho các công trình. Bên cạnh đó, các giải pháp cho phép giảm hàm lượng clinker cao trong xi măng và bê tông, ngay cả khi sử dụng vật liệu kết dính bổ sung, vừa đảm bảo hiệu suất cao, vừa ít ảnh hưởng đến môi trường, đặc biệt là bảo vệ sức khỏe cho nhà thầu và thi công, gia chủ và những người sử dụng. Đặc biệt, một loạt các giải pháp sàn mái xanh không những giúp công trình bền vững lâu dài mà còn góp phần giảm thiểu tiêu thụ năng lượng, phủ xanh cho các thành phố.

SIKA® Việt Nam: Giải pháp cho công nghiệp xanh và xây dựng bền vững
Công nghệ Sika® ViscoCrete® cho phép giảm đến 40% hàm lượng nước trong bê tông.

Hiện tại, có nhiều giải pháp cũng như phương pháp cải tiến cho phép chuyển đổi cần thiết. Trong đó có các giải pháp sàn mái tiết kiệm năng lượng, bền bỉ hướng đến sự bền vững. Cụ thể, các giải pháp cho mái xanh tiết kiệm năng lượng, giảm hiệu ứng đảo nhiệt và sàn mái mát hơn giúp giảm tiêu thụ năng lượng lên đến 15%. Đặc biệt, công nghệ Sika® ViscoCrete® cho phép giảm đến 40% hàm lượng nước trong bê tông giúp công trình tiết kiệm nước và bê tông cũng như xi măng mà vẫn đảm bảo được chất lượng công trình. Bên cạnh đó, để bảo vệ và tiết kiệm nước tối đa, nhiên liệu có hệ thống chống thấm giúp ngăn ngừa rò rỉ và ô nhiễm cho các hồ chứa, nhà máy xử lý nước.

Đại diện nhà sản xuất cho biết, để kéo dài tuổi thọ, tăng tính an toàn và hiệu quả năng lượng của kết cấu, Sika® bổ sung thêm các giải pháp giúp gia cố, chống thấm, cách nhiệt, bảo vệ và sửa chữa các toà nhà, công trình. Đặc biệt, keo trám Sika® Power® có thể giảm 50% trọng lượng bằng cách sử dụng vật liệu nhẹ dùng cho việc xây dựng các loại phương tiện giao thông nhẹ và xe điện.

Nhằm hướng đến sự bền vững trong xây dựng, Sika® Việt Nam còn có các chương trình tái chế giúp giảm gánh nặng cho các bãi chôn lấp như chương trình tái chế mái nhà bảo tồn tài nguyên thiên nhiên với 36.000 tấn vật liệu tái chế đã qua xử lý được chuyển từ các bãi chôn lấp.

SIKA® Việt Nam: Giải pháp cho công nghiệp xanh và xây dựng bền vững
Kéo dài tuổi thọ, tăng tính an toàn và hiệu quả năng lượng của kết cấu.

Bằng việc cơ cấu tập trung theo các thị trường mục tiêu và vận hành theo hướng phân quyền tới địa phương, những nhiên liệu mới cung cấp đủ giải pháp đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường Việt Nam, từ cơ sở hạ tầng như đường bê tông, cầu, cảng, sân bay, đường hầm đến các nhà máy công nghiệp, nhiệt điện, thủy điện, các dự án nhà máy thủy lợi, cấp nước và xử lý nước thải, xây dựng dân dụng hoặc các tòa nhà cao tầng.

“Mục tiêu là giải quyết những thách thức trong xây dựng đó là tuân theo các quy chuẩn một các chặt chẽ, đưa các giải pháp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về ứng dụng nhanh và ít tác động đến môi trường, đáp ứng yêu cầu đối với các công trình sử dụng vật liệu nhẹ như là một trong những xu hướng lớn toàn cầu ngày nay. Bên cạnh đó, yêu cầu về độ bền cũng như chi phí hợp lý cho các loại công trình trong quá trình kiến tạo ngôi nhà Việt thêm sự lựa chọn” - Ông Jacobo Perez Polaino chia sẻ thêm.

Về Sika® Việt Nam:

Sika® Việt Nam là công ty vốn 100% Thụy Sĩ, trực thuộc Tập đoàn Sika® AG, bắt đầu tham gia thị trường Việt Nam từ năm 1993. Sika® Việt Nam có 2 nhà máy tại Nhơn Trạch (xây dựng năm 1997) và nhà máy Bắc Ninh (xây dựng năm 2012) cùng hệ thống 80 nhà phân phối phủ khắp trên toàn quốc.

Sika® Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, giải pháp cho hầu hết các ứng dụng trong xây dựng và công nghiệp. Trong đó có các nhà thiết kế, tư vấn, chủ sở hữu và các công ty xây dựng.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load