Chủ nhật 01/09/2024 05:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

11:11 | 14/05/2024

(Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Bà Ngô Thu Hà - Tổng Giám đốc SHB trao tặng 02 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Sín Chải và xã Phình Giàng, tỉnh Điện Biên.

Ngày 9/5/2024, trong không khí kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trao tặng 2 công trình lớp học cho các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học (PTDTBT-TH) trên địa bàn tỉnh.

Với mong muốn đóng góp cho sự nghiệp trồng người, mang tới cho các trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số cùng thầy cô trên địa bàn tỉnh cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, từ đó giúp các em có điều kiện tốt nhất để học tập, đóng góp cho quê hương, đất nước, SHB đã tài trợ xây dựng công trình gồm 8 phòng học tại trường PTDTBT-TH xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa và công trình gồm 10 lớp học tại trường PTDTBT-TH xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên với tổng giá trị xây dựng 11 tỷ đồng.

Hai công trình được khởi công từ đầu năm 2024 trên địa bàn xã Phình Giàng và Sín Chải - 2 xã vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Ðiện Biên có hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, việc đi lại trắc trở. Dù gặp nhiều khó khăn, SHB luôn bám sát, đốc thúc tiến độ nhằm đảm bảo hai công trình lớp học kịp hoàn thành trước mùa khai giảng năm học mới. Công trình tại hai điểm trường PTDTBT-TH khẳng định cam kết đồng hành của SHB trong hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt ở lĩnh vực giáo dục, phát triển con người.

Quan tâm tới công tác giáo dục không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà của toàn xã hội. Với vai trò của một tổ chức kinh tế, SHB luôn đồng hành, hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục, góp phần phát triển thế hệ tương lai của đất nước, sự phát triển bền vững của quốc gia. Việc tài trợ xây dựng trường PTDTBT-TH tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng nhu cầu học tập của hơn 1.100 học sinh thuộc các xã, phường, tỉnh Điện Biên, đồng thời góp phần phát triển kinh tế, xã hội; đảm bảo an ninh, an toàn địa bàn các tỉnh biên giới phía bắc.

Trong thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục nhân rộng chương trình đến những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các địa phương còn nhiều khó khăn, giúp thêm nhiều thế hệ học sinh Việt Nam có cơ hội học tập trong môi trường hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, nâng cao chất lượng giáo dục.

SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Ông Vũ Mạnh Quý - Giám đốc SHB Sơn La (ngoài cùng bên trái) đại diện ngân hàng trực tiếp thăm hỏi và tri ân tới các Cựu chiến binh.

Trên hành trình hơn 30 năm thành lập và phát triển, SHB đã đồng hành cùng nhiều thế hệ học sinh, sinh viên của Việt Nam thông qua nhiều chương trình, tài trợ các cuộc thi, xây dựng công trình trường học. Ngân hàng đã giúp các bạn trẻ vượt qua khó khăn và hiện thực ước mơ đến trường với hàng trăm nghìn suất học bổng và các phần quà ý nghĩa nhân dịp khai giảng, tổng kết năm học; hưởng ứng các chương trình lớn dành riêng cho thế hệ trẻ như: “Sóng và máy tính cho em”, “Mùa xuân cho em”, Phát triển những tài năng trẻ làng SOS qua dự án Young Leader; tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, xây trường học tại Cao Bằng, Cần Thơ … với ngân sách lên đến hàng chục tỷ đồng.

Những hành động thiết thực của SHB thể hiện cam kết mạnh mẽ trong đồng hành cùng xã hội, phát triển giáo dục, ươm mầm tài năng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đất nước. Tiếp nối truyền thống hơn ba thập kỷ, SHB kiên định với định hướng xuyên suốt “con người là chủ thể” và gắn với trách nhiệm xã hội. Khởi nguồn từ Tâm, SHB luôn đồng hành, kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với người dân Việt Nam.

Trước đó, ngày 5/5/2024, tại tỉnh Điện Biên, nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong khuôn khổ Giải đua xe đạp Về Điện Biên Phủ 2024 do Báo Quân đội Nhân dân tổ chức, SHB đã trao 125 suất quà với tổng giá trị 250 triệu đồng tri ân các Cựu chiến binh đã trực tiếp tham gia chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Hành động này nhằm lan tỏa tình yêu thương, tinh thần đoàn kết dân tộc, nêu cao truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân những người có công với đất nước của ngân hàng luôn từ “Tâm” đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa thiết thực.

Tại Lễ trao tặng, đại diện SHB đã ân cần thăm hỏi và động viên các cựu chiến binh sống vui, sống khỏe; đồng thời gửi lời tri ân, biết ơn sâu sắc đến những người lính đã không quản ngại khó khăn, hy sinh tuổi thanh xuân, sức lực để đánh đổi lấy nền hòa bình của cả dân tộc. Đồng thời, mong muốn bằng tinh thần và nghị lực, bản lĩnh người lính, các Cựu Chiến binh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, vượt lên hoàn cảnh khó khăn, là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, qua đó tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần yêu nước bất diệt.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • VietinBank: Duy trì động lực tăng trưởng bền vững, tăng cường chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Chiều 14/8, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến cập nhật kết quả kinh doanh quý II/2024 và định hướng hoạt động các tháng cuối năm 2024.

    22:37 | 15/08/2024
  • Quỹ học bổng "Thắp sáng niềm tin": Hành trình kết nối, sẻ chia

    (Xây dựng) - Chặng đường đầy ý nghĩa và nhân văn của Quỹ học bổng "Thắp sáng niềm tin" đã bước sang năm thứ 18, đánh dấu một hành trình của sự kiên trì, tận tâm, nỗ lực kết nối và mang đến cơ hội học tập cho hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc. Sự trưởng thành của các thế hệ sinh viên là minh chứng rõ nét nhất cho những giá trị bền vững mà Quỹ đã và đang xây dựng, hướng tới một tương lai tươi sáng nơi mà mọi ước mơ có thể chạm đến.

    13:30 | 15/08/2024
  • SeABank và Norfund ký kết Hợp đồng khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD

    (Xây dựng) - Ngày 13/8 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và The Norwegian Investment Fund for developing countries (Norfund) - quỹ đầu tư cho các nước đang phát triển của Chính phủ Na Uy chính thức ký kết Hợp đồng vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD. Khoản vay nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), khách hàng cá nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ tại Việt Nam và có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của SeABank trong vòng 4 năm.

    18:22 | 14/08/2024
  • BIDV dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp đầu tư vào ngành y tế, giáo dục

    (Xây dựng) - Nhằm gia tăng tiện ích, giảm thiểu chi phí cho các doanh nghiệp khi phát hành bảo lãnh thực hiện các gói thầu vào các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa triển khai giải pháp tài chính trọn gói với nhiều ưu đãi đặc biệt.

    11:09 | 14/08/2024
  • Bình Dương: Vốn tín dụng chính sách là điểm tựa cho an sinh xã hội

    (Xây dựng) - Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, tổng nguồn vốn tín dụng đến ngày 30/6/2024 đạt 4.733 tỷ đồng, tăng 3,5 lần so với 2014. Hoạt động tín dụng chính sách tại Bình Dương đã giúp 27.497 hộ thoát nghèo; thu hút, tạo việc làm cho 227.166 lao động; 9.844 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để trang trải chi phí học tập…

    15:01 | 10/08/2024
  • Long An: Trở thành tỷ phú từ đồng vốn của Agribank

    (Xây dựng) - Ngồi kể lại chuyện làm giàu từ cố gắng vươn lên cùng đồng vốn của Agribank, nhiều lão nông ở Long An không giấu xúc động: “Nói thiệt, hông có đồng vốn hỗ trợ phía Agribank, gia đình tôi giờ hông biết ra sao. Đất đai có nhưng ngân hàng đã đưa cần câu đúng lúc”. Nhiều năm qua, với sự đồng hành của Agribank, nhiều nông dân ở ĐBSCL nói chung và tỉnh Long An nói riêng đã tìm thấy hướng đi mới, vượt qua khó khăn, cải thiện đời sống góp phần phát triển kinh tế địa phương.

    22:16 | 09/08/2024
  • Agribank được vinh danh 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024

    (Xây dựng) - Ngày 08/8/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố và vinh danh Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024. Agribank vinh dự được xướng tên với ba danh hiệu: “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu”, “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.

    14:45 | 09/08/2024
  • Tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi, PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024

    (Xây dựng) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) báo lãi trước thuế gần 70 tỷ đồng, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi.

    14:30 | 09/08/2024
  • SHB Mobile cập nhật tính năng dành riêng cho khách hàng cao cấp

    (Xây dựng) - Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo khách hàng cao cấp luôn nhận được các chính sách ưu đãi mới nhất, SHB chính thức cập nhật tính năng định danh khách hàng cao cấp trên ứng dụng SHB Mobile. Tính năng này sẽ hỗ trợ khách hàng cao cấp nhận thông tin đặc quyền và tìm kiếm các chương trình, chính sách nhanh chóng.

    11:26 | 09/08/2024
  • Agribank chủ động tiếp cận khách hàng, đẩy mạnh giải ngân cho vay nhà ở xã hội

    (Xây dựng) - Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn vay ưu đãi, đẩy mạnh giải ngân chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và cải tạo lại chung cư cũ, góp phần thực hiện Đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030.

    15:45 | 07/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load