Thứ năm 10/10/2024 09:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Sếp Bamboo Airways: "Ưu tiên tạo sản phẩm giàu giá trị gia tăng với tiêu chí an toàn là số một hậu Covid-19"

09:00 | 17/06/2020

(Xây dựng) - Lãnh đạo Bamboo Airways cho rằng điều cần thiết nhất đang là một hiệu ứng chung, mạnh mẽ, rõ ràng trong cả cộng đồng du lịch, để tạo được niềm tin chung cho khách hàng, từ đó kích cầu thành công cho du lịch trên diện rộng. Việt Nam chiến thắng Covid-19 nhờ sự đoàn kết, thì cũng sẽ khôi phục thị trường thành công nhờ đoàn kết.

sep bamboo airways uu tien tao san pham giau gia tri gia tang voi tieu chi an toan la so mot hau covid 19
Ông Trương Phương Thành – Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways.

Trao đổi với PV xoay quanh tình hình hoạt động của Bamboo Airways sau dịch bệnh, ông Trương Phương Thành – Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết ngay từ thời điểm 1/6 khi Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép các hãng hàng không khai thác trở lại các chuyến bay nội địa và quốc tế bình thường theo lịch bay đã phân bổ, Bamboo Airways đã nhanh chóng quay tái khởi động mạng bay nội địa.

Lộ trình bình thường hóa của Hãng ưu tiên các đường bay trục có khả năng khơi thông nhanh nhất hoạt động thương mại, đầu tư, di trú,… trong toàn nền kinh tế, như Hà Nội – TP. HCM, Hà Nội/TP. HCM – Đà Nẵng; các đường bay du lịch có nhu cầu cao để phục vụ người dân cũng như tạo lực đẩy cho ngành kinh tế đầu tàu của cả nước, như Hà Nội/TP. HCM đi Quy Nhơn, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt…

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã khôi phục 75 – 80% mạng đường bay nội địa, ghi nhận tỷ lệ lấp đầy ngang bằng, thậm chí ở một số đường vào một số thời điểm, còn cao hơn giai đoạn trước Tết Nguyên Đán, đạt mức trung bình trên 80% đối với các đường trục chính và trục lẻ, ông Trương Phương Thành cho hay.

Song song với khôi phục mạng đường bay quốc nội, Bamboo Airways cũng đang nghiên cứu, xây dựng các đường bay ngách mới, kiên định với mục tiêu gia tăng liên kết vùng, thúc đẩy du lịch liên tỉnh đặt ra từ giai đoạn đầu. Mới đây nhất là đường bay Thanh Hoá – Phú Quốc, Thanh Hoá – Quy Nhơn, dự kiến chính thức khai thác từ ngày 1/7 sắp tới, đường bay Hà Nội – Điện Biên, Hà Nội – Côn Đảo…

Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết dự kiến đến hết tháng 6, đầu tháng 7/2020, 100% mạng bay nội địa của Hãng sẽ quay trở lại hoạt động, khai thác trung bình 150 chuyến bay/ngày.

Mục tiêu 30% thị phần không đổi

Giai đoạn phát triển mới của thị trường kéo theo những thay đổi chưa từng có tiền lệ, tuy nhiên ông Trương Phương Thành cho biết Bamboo Airways vẫn duy trì mục tiêu không đổi là chiếm lĩnh 30% thị phần đến cuối năm 2020, với đội máy bay ít nhất 40 tàu. Tuy nhiên, lộ trình đến mục tiêu ít nhiều sẽ có sự điều chỉnh để thích nghi hiệu quả với điều kiện mới.

"Có thể nói, combo hàng không – nghỉ dưỡng – chơi golf 5 sao là phát kiến tiên phong của Bamboo Airways, kế thừa hệ sinh thái từ công ty mẹ là Tập đoàn FLC, lợi thế chưa hãng bay nào ở Việt Nam sở hữu ở thời điểm hiện tại. Trong giai đoạn mới này, Bamboo Airways nâng cấp chiến lược này lên một hình thái mới, tức là không chỉ dừng lại ở liên kết nội bộ, mà cả với rộng khắp các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong ngành, từ các công ty lữ hành, du lịch, tới các nhà phát triển và vận hành chuỗi nghỉ dưỡng – sinh thái lớn, như Vietravel, Saigontourist, VinGroup, Sungroup…", ông nói.

Lý giải cho hướng đi này, ông cho rằng trong giai đoạn thị trường phát triển bình ổn, mỗi nhà cung cấp dịch vụ sẽ có chiến lược xây dựng sản phẩm và kinh doanh riêng, xuất phát từ bản sắc và lợi thế cạnh tranh. Nhưng khi thị trường chênh vênh tìm lực đỡ để gượng dậy sau khủng hoảng, nếu duy trì cách làm cũ, thì không khác gì đàn ngựa bắt đầu phi nước kiệu nhưng mỗi con chạy một hướng, rối ren và "vỡ đội hình".

"Cái cần thiết nhất đang là một hiệu ứng chung, mạnh mẽ, rõ ràng trong cả cộng đồng du lịch, để tạo được niềm tin chung cho khách hàng, từ đó kích cầu thành công cho du lịch trên diện rộng. Có thể nói chưa bao giờ, tinh thần cộng đồng doanh nghiệp như bó đũa được hưởng ứng như hiện nay. Chúng ta chiến thắng Covid-19 nhờ sự đoàn kết, thì cũng sẽ khôi phục thị trường thành công nhờ đoàn kết", ông Trương Phương Thành nhấn mạnh.

sep bamboo airways uu tien tao san pham giau gia tri gia tang voi tieu chi an toan la so mot hau covid 19
Combo hàng không – nghỉ dưỡng – chơi golf 5 sao là phát kiến tiên phong của Bamboo Airways.

Ông tiết lộ bản thân Bamboo Airways cũng là đơn vị khởi xướng các chiến dịch ủng hộ chương trình người Việt đi du lịch Việt, chào giá dịch vụ bay giảm tối đa hết mức, lên tới 30 – 40% cho các công ty du lịch.

"Hiện tại, vấn đề lợi nhuận không phải là ưu tiên hàng đầu, mà là phải chung tay cùng nhau tạo được các sản phẩm giàu giá trị gia tăng, kích thích được nhu cầu của khách hàng, từng bước gây dựng và củng cố niềm tin trong du khách về hoạt động du lịch an toàn, bổ ích, lý thú trong nước", ông chỉ ra.

Củng cố "đặc sản" thương hiệu

Song song với sản phẩm, các giá trị làm lên thương hiệu của Bamboo Airways ở thời điểm trước khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra cũng tiếp tục được duy trì và củng cố, như dịch vụ định hướng 5 sao, đội ngũ nhân sự ngoại hình thiện cảm, tác phong tận tình, hiếu khách,… vị Phó Tổng Giám đốc khẳng định.

Ông cho biết từ 1/6, Bamboo Airways đã khôi phục hoàn toàn suất ăn, đồ uống Hạng Thương gia trên đường trục chính, và dự kiến khôi phục toàn bộ dịch vụ trên khoang vào quý III/2020 tới để đảm bảo phòng tránh tối đa rủi ro lây nhiễm, tùy theo tình hình diễn biến.

Dưới mặt đất, Bamboo Airways cũng đã đưa vào hoạt động trở lại Phòng chờ thương gia First Lounge by Bamboo Airways tại tầng 3, khu vực phòng chờ của nhà ga T1 – Sân bay quốc tế Nội Bài. Bamboo Airways cũng sẽ kết hợp với phòng chờ Le Saigonnais nsội địa sân bay Tân Sơn Nhất để cung cấp dịch vụ cho hành khách.

sep bamboo airways uu tien tao san pham giau gia tri gia tang voi tieu chi an toan la so mot hau covid 19
Phòng chờ thương gia First Lounge by Bamboo Airways tại tầng 3, khu vực phòng chờ của nhà ga T1 – Sân bay quốc tế Nội Bài.

Phòng chờ thương gia được Bamboo Airways đầu tư về mặt nội thất và trang thiết bị để mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng. Ví dụ, trong phòng chờ có khu vực phòng VIP riêng biệt để đáp ứng nhu cầu họp bàn, làm việc của hành khách bận rộn, khu vực hút thuốc lá riêng... Nhân viên phục vụ tại phòng chờ được đào tạo và huấn luyện để đạt tác phong phục vụ chuẩn mực. Ví dụ ngoài lựa chọn buffet tự phục vụ, thực khách có thể được phục vụ tại bàn theo yêu cầu đối với các suất ăn nóng theo thực đơn, và được quan tâm trong suốt quá trình dùng bữa, mang lại trải nghiệm sánh ngang ở các nhà hàng cao cấp đích thực, ông thông tin.

"Nhưng tôi cũng muốn lưu ý rằng, mọi dịch vụ của Bamboo Airways ở giai đoạn này đều được triển khai với mục tiêu đặt an toàn bay, an toàn sức khỏe lên hàng đầu", ông nhấn mạnh.

Song song với phòng thủ chặt chẽ trước dịch bệnh Covid-19 chưa có vaccin phòng ngừa và phác đồ điều trị chính thức, thì trên thực tế, giai đoạn khai thác hiện tại cũng trùng vào mùa hè là thời điểm xuất hiện nhiều giông, mưa tại miền Bắc. Đây cũng là yếu tố cần được tính toán, theo dõi cẩn trọng trong khai thác.

"Ngay từ ngày thành lập, việc xây dựng văn hóa an toàn hàng không đã được Bamboo Airways xác định là yếu tố tiên quyết, chi phối mọi hoạt động, là nhiệm vụ nhưng cũng là quyền lợi của tất cả các đơn vị, cá nhân. Mỗi ngày đưa khách đi đến nơi, về đến chốn, cũng là mỗi ngày tổ bay Bamboo Airways trở về bình an cùng người thân sau giờ làm việc. Sự an toàn của hành khách cũng chính là sự an toàn của chúng tôi, của toàn Hãng", ông Trương Phương Thành nói, dẫn chứng tỷ lệ an toàn tuyệt đối đạt 100% trong gần 40.000 chuyến bay khai thác tính tới nay.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tổng công ty HUD: 35 năm tự hào kiến tạo mái ấm Việt

    (Xây dựng) - Ngày 10/10/2024, Hà Nội sôi nổi chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (1954 - 2024). Đây cũng là ngày Tổng công ty Ðầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) hân hoan kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống (1989 - 2024). Trải qua hành trình 35 năm xây dựng và phát triển, HUD đã vươn lên thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phát triển nhà ở và đô thị, luôn tự hào với sứ mệnh “Hiện thực hóa ước mơ mái ấm cho mỗi gia đình Việt”…

  • Thuan Thanh Eco-Smart IP Viglacera ngày càng trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư

    (Xây dựng) - Viglacera được biết đến là nhà phát triển khu công nghiệp (KCN) uy tín hàng đầu tại Việt Nam với hơn 25 năm kinh nghiệm và thu hút thành công những “đại bàng” công nghệ cao, bán dẫn trên thế giới như Samsung, Amkor, Foxconn, Qisda,...

  • EVN: Rà soát các dự án, công trình lưới điện truyền tải trọng điểm

    (Xây dựng) – EVN vừa họp rà soát tình hình thực hiện đầu tư xây dựng các công trình lưới điện truyền tải trọng điểm tại khu vực miền Trung và miền Nam.

  • Thái Bình: Huyện Tiền Hải tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nhân

    (Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024), ngày 7/10, huyện Tiền Hải tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nhân có doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

  • Vinhomes ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản trực tuyến Vinhomes Market

    (Xây dựng) – Hôm nay (8/10), Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản từ trực tuyến đến trực tiếp Vinhomes Market tại website https://market.vinhomes.vn. Với việc được truy cập trực tiếp vào giỏ hàng của chủ đầu tư, trải nghiệm trực quan và làm thủ tục trực tuyến, Vinhomes Market giúp khách hàng giao dịch bất động sản an toàn, tiện lợi, đồng thời góp phần thúc đẩy mô hình giao dịch bất động sản O2O (online to offline) theo xu hướng chuyển đổi số hiện nay.

  • VCC - Niềm tự hào của ngành Tư vấn, thiết kế Việt Nam

    (Xây dựng) - Với bề dày lịch sử hơn nửa thế kỷ, Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Công nghiệp và Đô thị Việt Nam (VCC) từ một Viện thiết kế Công nghiệp kiến trúc đã trở thành lá cờ đầu của ngành tư vấn, thiết kế xây dựng nước nhà.

Xem thêm
  • Kiến nghị về gói thầu hơn 11.400 tỷ tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Một liên danh nhà thầu tham dự Gói thầu số 4.8 (hơn 11.419,9 tỷ đồng) dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 vừa có văn bản kiến nghị chủ đầu tư - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về xem xét, làm rõ tư cách hợp lệ của các nhà thầu tham gia.

    18:36 | 07/10/2024
  • Phú Xuyên (Hà Nội): Khởi công nhà máy sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Tomeco

    (Xây dựng) - Mới đây, tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (Hanssip) Công ty Cổ phần Cơ điện Tomeco tổ chức khởi công dự án Nhà máy sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Tomeco.

    15:31 | 07/10/2024
  • Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành chất kết dính, băng keo năm 2024

    (Xây dựng) - Từ ngày 27-29/11, tại Trung tâm Triển lãm SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra “Triển lãm quốc tế ngành chất kết dính và băng keo tại Việt Nam - ADHESIVES & TAPE EXPO VIETNAM 2024”. Đây là sự kiện quốc tế chuyên ngành duy nhất về lĩnh vực này được tổ chức tại Việt Nam được doanh nghiệp, giới chuyên môn, người tiêu dùng rất mong đợi.

    14:57 | 07/10/2024
  • Chủ xe điện: “VF 9 cho tôi những trải nghiệm chưa từng có”

    (Xây dựng) - Khả năng vận hành mạnh mẽ và những tiện nghi chuẩn “thương gia” là các yếu tố để VinFast VF 9 chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

    11:26 | 07/10/2024
  • Savabeco chung tay làm sạch bãi biển, góp phần giảm thiểu rác thải đại dương

    (Xây dựng) - Chung tay góp phần giải quyết những thách thức về rác thải đại dương, "Chung tay bảo vệ môi trường – Chiến dịch làm sạch biển Thiên Cầm" là chương trình nhằm mục đích lan tỏa mạnh mẽ tinh thần bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức thông qua hoạt động dọn sạch rác thải từ các bãi biển. Bia Sao Vàng - Savabeco kết hợp với Ban Quản lý khu du lịch Thiên Cầm tổ chức ra quân làm sạch môi trường biển và các khu vực công cộng.

    10:05 | 07/10/2024
  • SCG nhận “cú đúp” giải thưởng tại lễ trao giải Vietnam Construction Awards 2024

    (Xây dựng) - Ngày 5/10, tại lễ trao giải Vietnam Construction Awards 2024, Tập đoàn Xây dựng SCG (SCG Group) đã vinh dự được nhận “cú đúp” giải thưởng, bao gồm “Nhà thầu thi công xây dựng chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam 2024” và “Doanh nghiệp xây dựng của năm 2024”.

    10:02 | 07/10/2024
  • Gạch Hải Minh khai trương showroom tại thành phố Thủ Đức

    (Xây dựng) - Ngày 21/9, showroom Gạch Hải Minh đã chính thức khai trương tại thành phố Thủ Đức, đánh dấu bước tiến mới của thương hiệu tại khu vực phía Đông Sài Gòn. Với hơn 16 năm kinh nghiệm hoạt động tại khu vực phía Nam, Gạch Hải Minh đã xây dựng được uy tín vững chắc, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu lĩnh vực vật liệu xây dựng.

    08:00 | 07/10/2024
  • Cú hích thúc đẩy phát triển các dự án điện khí

    (Xây dựng) - Ngày 4/10 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đơn vị thành viên đã ký kết hợp đồng mua bán điện (PPA) cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4, biên bản ghi nhớ (MOU) cung cấp LNG cho dự án Nhà máy điện LNG Quảng Trạch II với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Đây là những hợp đồng, biên bản mang ý nghĩa quan trọng, “mở đường” cho việc đàm phán PPA các dự án điện sử dụng khí LNG khác trong Quy hoạch điện VIII.

    21:14 | 06/10/2024
  • Nợ thuế gần nghìn tỷ, Công ty Đảo Ngọc Xanh Kỳ Sơn vẫn phát hành thành công 1.200 tỷ đồng trái phiếu

    (Xây dựng) – Là một trong top 2 doanh nghiệp nợ thuế nhiều nhất của tỉnh Hoà Bình với số tiền nợ 929 tỷ đồng. Mới đây, Công ty TNHH Đảo Ngọc Xanh Kỳ Sơn (Công ty Đảo Ngọc Xanh Kỳ Sơn) đã phát hành thành công 1.200 tỷ đồng trái phiếu với lãi suất 12,5%/năm và kỳ hạn 5 năm.

    22:39 | 05/10/2024
  • Vietnam Construction Awards 2024: Vinh danh nhiều doanh nghiệp xây dựng

    (Xây dựng) - Ngày 5/10, tại Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam và Tạp chí Người Xây dựng tổ chức Chương trình Vietnam Construction Awards 2024 và Diễn đàn Triển vọng ngành Xây dựng Việt Nam.

    19:05 | 05/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load