Chủ nhật 05/05/2024 19:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia

15:45 | 01/08/2023

(Xây dựng) - Cùng với nguồn nguyên liệu thuần thiên nhiên, thân thiện với môi trường, Secoin đã tiên phong mang về những công nghệ khoa học tiên tiến, đã được chọn lọc và kiểm chứng thành công ở các nước Ý, Đức, Tây Ban Nha… Từ đó, trở thành người đi đầu và được Bộ Xây dựng đánh giá là “Người góp phần tạo dựng nên ngành công nghiệp vật liệu xây dựng không nung tại Việt Nam”.

Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia
Ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịch Công ty Cổ phần Secoin.

Được công nhận là CSI-100 (Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam), Secoin là một trong những minh chứng của doanh nghiệp phát triển bền vững trong gần 35 năm qua: Đi từng bước nhỏ vững chắc, kiên định trên nền tảng cốt lõi là sản xuất những sản phẩm vật liệu xây dựng xanh thân thiện với môi trường.

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Secoin nằm ở chính những sản phẩm gạch - ngói nghệ thuật cao cấp, được tạo nên bởi sự kết tinh những giá trị tri thức, công nghệ, lịch sử, văn hóa gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường và hài hòa với lợi ích của người tiêu dùng. Chính sự kết tinh ấy đã giúp Secoin chắt lọc những công nghệ ưu việt của thế giới về Việt Nam và đưa những sản phẩm nghệ thuật tinh hoa của Việt Nam tới phân khúc thị trường cao cấp trên toàn cầu.

Chủ tịch Đinh Hồng Kỳ - Người thổi sự sống vào những viên gạch bông im lìm

Được người Pháp du nhập vào Việt Nam vào thế kỷ 19, gạch bông dần trở thành sản phẩm được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Loại gạch này có ưu điểm giữ mát vào mùa hè và giữ ấm trong mùa đông. Vào thời bao cấp, nhiều tòa nhà văn phòng, khách sạn được lát bằng gạch bông. Ở hầu hết các công trình kiến trúc mà người Pháp xây dựng ở Việt Nam, gạch bông hiện diện như một dấu ấn đặc trưng.

Nhưng đến thập niên 1990, gạch nung và gạch men ceramic bắt đầu lấn sân, gạch bông gần như “tuyệt chủng”. Chất lượng gạch bông suy giảm dần và chúng trở thành sản phẩm giá rẻ, chủ yếu để bán cho nhà nghèo. Hầu hết thợ làm gạch bông đã phải bỏ nghề, sống vất vưởng.

Trong khi đó, ở châu Âu, Mỹ hay Trung Đông, gạch bông được xem là hàng cao cấp vì là hàng thủ công (hand made) và chỉ có nhà giàu mới có tiền mua. Ở Hà Lan, Pháp hay Đức, do giá nhân công cao, gạch bông được bán với giá vào khoảng 100euro/m2 trông khi giá ở Việt Nam tính ra chỉ khoảng... 2euro/m2.

Từ đó, ông Đinh Hồng Kỳ đã nhìn ra cơ hội kinh doanh tại quê hương. Ông Kỳ nhiều lần tự hỏi tại sao tay nghề thợ gạch bông của Việt Nam lại không có sản phẩm xuất khẩu sang các thị trường này? Và giấc mơ về gạch bông - hàng hiệu Việt Nam bắt đầu hình thành.

Qua nhiều thăng trầm, những viên gạch bông Secoin được sản xuất mang lại nhiều giá trị to lớn: Giá trị truyền thống của một ngành gạch bông với hơn trăm năm lịch sử đã được cha truyền con nối qua nhiều thế hệ người Việt; Giá trị từ văn hóa nơi nét thanh lịch của phương Tây và sự huyền bí của phương Đông được hội tụ; Giá trị từ cảm hứng kiến trúc khi vẻ đẹp cổ điển quý phái hòa quyện với phong cách ấn tượng hiện đại; Giá trị từ những bàn tay vàng của các nghệ nhân Việt Nam để tạo ra những kiệt tác luôn mang sự khác biệt; Giá trị từ tri thức và niềm đam mê của một công ty gạch bông hàng đầu Việt Nam.

Tất cả những giá trị đó đã được kết tinh để gạch bông Secoin thật sự trở thành một tác phẩm nghệ thuật được đón nhận trên toàn thế giới. Từ một ngành gạch bông đã lụi tàn ở trong nước đến phục hồi phát triển thương hiệu bền vững, được thế giới nhìn nhận và xuất khẩu đi hơn 60 quốc gia.

Q.U.A.D – Giá trị cốt lõi của những viên gạch Secoin.

Khi được hỏi điều gì đã tạo nên giá trị thương hiệu gạch của Secoin, đưa một sản phẩm thuần Việt ra toàn thế giới. Ông Định Hồng Kỳ cho biết, bí quyết và giá trị cốt lõi của những viên gạch Secoin chỉ nằm gói gọn trong 4 chữ cái: “Q.U.A.D”. Theo đó: Quality - sản phẩm chất lượng: Khái niệm về chất lượng sản phẩm trên thế giới đã khác, không chỉ nói về nói về sản phẩm tốt, đẹp, đạt các tiêu chuẩn chất lượng sản xuất tiêu chuẩn như ISO... mà còn phải có CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh Nghiệp), các kiểm định chứng nhận xanh đảm bảo an toàn cho người sử dụng... Vì hội tụ đủ các yếu tố đó, đặc biệt đạt kiểm định VOC A+ của châu Âu nên sản phẩm Secoin được tham gia vào 3 chuỗi cung ứng lớn trên toàn cầu và công nhận là CSI 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.

Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia
Gạch bông Secoin sử dụng tại khách sạn 5 sao Le Telfair, Mauritius.

Unique - Tính độc đáo, độc nhất: Bản thân viên gạch Bông Secoin đã có quá trình tạo ra cực kỳ công phu độc đáo gồm có 9 công đoạn chính. Bên cạnh đó Secoin kết hợp các siêu nguyên liệu cùng với các nhà thiết kế hàng đầu nước ngoài tạo ra các mẫu mã độc nhất, không giống với bất kỳ sản phẩm nào khác. Ngoài ra Secoin còn làm ra các sản phẩm mang tính cá nhân hóa rất cao, đặc biệt là dòng gạch Bông Cẩn Đồng tại Secoin hoàn toàn là làm theo yêu cầu mẫu mã, đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của từng vị khách hàng khó tính nhất.

Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia
Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia
Gạch Bông Cẩn Đồng.

Authentic - sản phẩm đích thực, sản phẩm thiết thực: Là những cái sản phẩm phải mang tính bản vị của địa phương, có những cái tính đặc trưng riêng biệt, mang tính giá trị văn hóa, giá trị truyền thống lịch sử. Sản phẩm gạch bông của Secoin không chỉ gắn liền với câu chuyện truyền thống sản xuất gạch bông cha truyền con nối có lịch sử 114 năm mà còn chứa đựng đầy tâm huyết của những người nghệ nhân, người họa sĩ, người nghệ sĩ, người thiết kế tạo ra những hoa văn bất hữu...

Desire – có thể hiểu là sự chấp nhận của người địa phương đối với sản phẩm đó: Sản phẩm của Secoin đã được phân phối tại các cửa hàng cao cấp nổi tiếng trên thế như Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Úc... và được người địa phương chấp nhận sử dụng rộng rãi.

Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia
Gạch bông cao cấp Secoin được sủ dụng tại cửa hàng thời trang handmade cao cấp Aigle.

Đây là bốn cái yếu tố dẫn lối cho những sản phẩm của Secoin đi đến thành công, nhiều lần bắt tay với các ông lớn trên thị trường như: Lamborghini, Swarovski, Pfizer. Đặc biệt là trở thành thương hiệu gạch bông cao cấp trong giới thượng lưu, có những chỗ đứng sâu rộng ở thị trường nước ngoài và tạo ra sựu bền vững cho một cái dòng sản phẩm.

Gạch Scarpa Secoin - Sản phẩm mới mang hồn nghệ thuật vào không gian sống

Gạch Scarpa được xuất phát từ tên của một kiến trúc sư người Ý - Carlo Scarpa (1906 - 1978). Ông là một kiến trúc sư chịu ảnh hưởng của vật liệu, cảnh quan và lịch sử của văn hóa Venice và của Nhật Bản.

Năm 1957, Scarpa được công ty máy đánh chữ Olivetti giao nhiệm vụ thiết kế phòng trưng bày của họ ở Venice, Ý. Phòng trưng bày này được coi là một kiệt tác của kiến trúc hiện đại, và hiện là bảo tàng trưng bày tác phẩm của ông.

Độ bền bỉ cao – đó chính là ưu điểm nổi bật của loại gạch Scarpa. Những mẫu gạch này sở hữu một độ cứng tương đối cao do được sản xuất từ công nghệ ép thủy lực tiên tiến và hiện đại bậc nhất trên thị trường hiện nay. Do đó, khả năng bền bỉ cao cùng với độ chịu lực, chịu tác động của thời tiết và ngoại cảnh tối ưu nhất.

Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia
Mẫu gạch Scarpa Secoin ngoài độ bền bỉ còn có sự đa dạng về mẫu mã đậm tính nghệ thuật trong mỗi không gian sử dụng khác nhau.

Bên cạnh đó, mẫu gạch Scarpa Secoin ngoài độ bền bỉ còn có sự đa dạng về mẫu mã đậm tính nghệ thuật trong mỗi không gian sử dụng khác nhau, cụ thể như: Về màu sắc: sử dụng những bột màu phong phú khi sản xuất gạch tùy theo nhu cầu hoặc đơn đặt hàng của quý khách hàng; họa tiết: với nhiều loại họa tiết khác nhau từ đơn giản đến phổ biến như trơn bóng, mặt trăng, mảnh đá tự nhiên, các mảnh vật liệu terrazzo…

Do đặc tính sử dụng công nghệ ép thủy lực, không qua quá trình nung nên vấn đề khí thải ra ngoài môi trường là không có. Chính điều này đã khiến gạch Scarpa Secoin trở thành một loại gạch khá thân thiện và an toàn với môi trường – cũng như trở thành sản phẩm nổi bật trong dòng vật liệu xanh, an toàn với Trái đất.

Secoin đã chứng tỏ mình là một hãng sản xuất tiên phong trong việc phát triển bền vững. Hiện tại, Secoin đang tập trung vào hoạt động chuyển đổi ESG (môi trường, xã hội, quản trị) và tiếp tục cam kết với việc bảo vệ môi trường và phát triển mô hình sản xuất kinh doanh theo hướng kinh tế tuần hoàn. Secoin hứa hẹn tiếp tục là nguồn cảm hứng cho sự phát triển bền vững của một thương hiệu Quốc gia.

Nguyễn Dương – Hàn Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load