Chủ nhật 15/09/2024 10:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng

14:28 | 05/03/2021

(Xây dựng) - Coi số hóa là trụ cột quan trọng trong quá trình phát triển của ngân hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã liên tục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đặc biệt đầu tư hệ thống Trí tuệ nhân tạo (AI) tân tiến nhất để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tối ưu hóa hoạt động của Ngân hàng.

SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng
SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo giúp gia tăng tiện ích, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Từ năm 2005, xác định công nghệ là yếu tố then chốt để phát triển hoạt động ngân hàng, SeABank đã tập trung đầu tư với ngân sách hàng chục tỷ đồng để triển khai Hệ thống lõi ngân hàng hàng đầu thế giới - Temenos (Thụy Sĩ). Theo đó phần mềm quản lý ngân hàng lõi T24 Temenos được lựa chọn và nâng cấp lên phiên bản mới nhất R18, tích hợp một số tính năng tối ưu hóa tiên tiến nhất trên thị trường.

Bên cạnh đó, SeABank cũng đã triển khai và duy trì thành công chứng chỉ ISO 27001: 2013 và tiêu chuẩn bảo mật PCI-DSS cho các giao dịch thẻ, trao đổi tài liệu điện tử, chữ ký số và các giải pháp xác thực an toàn như mã thông báo OTP và xác thực hai kênh.

Tại SeABank, các dòng thẻ nội địa và quốc tế đều được bảo mật theo công nghệ chip chuẩn EMV - giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới, cùng tính năng Bảo mật 3D Secure cho các giao dịch thanh toán trực tuyến (Ecommerce/Online payment) tại các website thương mại điện tử có áp dụng chương trình Verified by Visa (VbV). Không chỉ bảo mật tuyệt đối, việc sử dụng thanh toán bằng thẻ chip với công nghệ không tiếp xúc (contactless) đối với các giao dịch sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.

SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp ngân hàng số SeAMobile tối ưu hóa hoạt động của Ngân hàng.

SeABank tự hào là ngân hàng tiên phong trong nền tảng ngân hàng số sử dụng trí tuệ nhân tạo sau khi thực hiện thành công Dự án Core AI 2020 - ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động nghiệp vụ và sản phẩm dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm của Ngân hàng, hỗ trợ trải nghiệm khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Một trong những ứng dụng nổi bật đó là SeAMobile - ứng dụng tài chính duy nhất tích hợp tính năng "trợ lý tài chính cá nhân" ảo, mang đến một công cụ hữu ích cho người dùng với bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính.

Bên cạnh tính năng thực hiện các giao dịch tài chính, thanh toán hóa đơn, gửi tiền mừng, SeAMobile giúp người dùng theo dõi và phân tích các giao dịch, chi tiêu theo mô hình 6 lọ quốc tế tùy theo nhu cầu chi tiêu cá nhân. Bên cạnh đó, SeAMobile còn tự động nhắc nhở chi tiêu cũng như gợi ý người dùng gửi tiết kiệm, đầu tư sinh lời hiệu quả đối với các khoản thu nhập. SeAMobile có thể được coi là ứng dụng tiên tiến nhất trên thị trường và sẽ hỗ trợ SeABank thực hiện mục tiêu số hóa toàn diện trong những năm tới.

Đáng chú ý, sau khi nâng cấp SeAMobile và hoàn thiện thêm tính năng eKYC, SeABank còn tích hợp trí tuệ nhân tạo và eKYC vào hệ thống SeATeller giúp tăng trải nghiệm và giảm thời gian giao dịch. Công nghệ AI và eKYC sẽ hỗ trợ các giao dịch viên trong việc xác thực khách hàng khi giao dịch tại quầy, hỗ trợ khách hàng xác thực giao dịch qua đó giúp giảm các quy trình không cần thiết, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Đặc biệt, hệ thống Core AI sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ các đơn vị vận hành: Kiểm soát sau chứng từ, kiểm soát giải ngân, soạn thảo tín dụng. Đây là một trong những dự án được kỳ vọng nhất năm 2021 để tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực trong công tác kiểm tra, giám sát và tối ưu chi phí vận hành tại SeABank.

Bên cạnh đó, SeABank còn triển khai hệ thống Văn phòng điện tử thông minh - SeAOffice sử dụng trên đa nền tảng với mục tiêu đưa SeABank trở thành văn phòng không giấy tờ và lãnh đạo có thể điều hành công việc, phê duyệt văn bản mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, SeAOffice còn giúp SeABankers Quản lý văn bản; quản lý công việc và quản trị hệ thống dễ dàng, hiệu quả nhất.

SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa hoạt động ngân hàng
SeABank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng giải pháp Trợ lý ảo tổng đài FPT AI.

Đồng thời, để cải thiện và nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng (CCE), SeABank hợp tác với FPT Smart Cloud, trở thành ngân hàng trong nước đầu tiên đưa giải pháp Trợ lý ảo FPT AI vào thị trường ngân hàng Việt Nam.

Sở hữu tốc độ vượt trội, “Trợ lý ảo” này thực hiện đồng thời hàng nghìn cuộc trò chuyện với cuộc gọi trung bình chỉ cần dưới 120 giây với tỷ lệ thành công cuộc gọi 98%, cung cấp cho SeABank một giải pháp tối ưu để thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Với chiến lược đã định sẵn, việc SeABank đầu tư cho công nghệ số được coi là nền tảng quan trọng để SeABank đạt được mục tiêu hội tụ số đặc biệt khi công nghệ là một trong năm trụ cột của ngân hàng thông qua việc cung cấp nhất quán các sản phẩm và dịch vụ số hóa. Kết quả SeABank mong đợi đạt được sẽ là sự cải tiến mang tính cách mạng trong toàn bộ quy trình kinh doanh của ngân hàng bằng việc đẩy nhanh số hóa hoạt động ngân hàng và tối ưu hóa hành trình của khách hàng.

Hoàng Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • SeABank ủng hộ 3 tỷ đồng chung sức cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Với tinh thần tương thân tương ái và tôn chỉ hoạt động “Vì cộng đồng”, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã ủng hộ 3 tỷ đồng nhằm chung tay tiếp sức, hỗ trợ các địa phương và người dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.

  • Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 01 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3

    (Xây dựng) - Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 01 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

  • Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Trước tình cảnh nhiều địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản bởi thiên tai, mặc dù hoạt động của nhiều chi nhánh, phòng giao dịch cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại cơ sở vật chất bởi cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão nhưng với tinh thần tương thân tương ái, phát huy vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Agribank triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay cùng các địa phương và người dân vượt qua khó khăn, sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.

  • Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

    (Xây dựng) - Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của quốc gia, từ ngày 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

  • Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương điểm giao dịch thứ 119 – Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An

    (Xây dựng) - Sáng 11/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) tổ chức thành công Lễ khai trương điểm giao dịch thứ 119 - Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An (Vietbank Thuận An) – Chi nhánh Bình Dương tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

  • Agribank - Ngân hàng vì sự phát triển của cộng đồng

    (Xây dựng) - Ngoài vai trò là nhà đầu tư lớn của “Tam nông”, Agribank còn là một doanh nghiệp thực hiện xuất sắc trách nhiệm với cộng đồng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank chú trọng dành nguồn lực cho các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, nâng cao điều kiện giáo dục, y tế, hạ tầng nông thôn… Nhiều năm liên tiếp, Agribank được vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”, khẳng định truyền thống sẻ chia và chiến lược hoạt động kinh doanh góp phần xây dựng một đất nước phồn vinh.

Xem thêm
  • PVcomBank ra mắt tính năng “Quỹ hội nhóm” trên PVConnect

    (Xây dựng) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai tính năng “Quỹ hội nhóm” trên ứng dụng PVConnect, giúp người dùng dễ dàng theo dõi, quản lý các khoản chi tiêu chung một cách minh bạch, hiệu quả.

    14:10 | 10/09/2024
  • Agribank tổ chức các đoàn công tác nắm bắt tình hình, khắc phục thiệt hại cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 09/9, ngày làm việc đầu tiên sau bão số 3, Agribank tổ chức ngay các đoàn công tác nắm bắt tình hình, thăm hỏi khách hàng vay vốn, động viên cán bộ, người lao động các Chi nhánh tại một số địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão Yagi gây ra.

    10:54 | 10/09/2024
  • Agribank Chi nhánh Đông Long An: Tài trợ 2 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học Nguyễn Văn Bộ

    (Xây dựng) - Ngày 8/9, UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Lễ khánh thành và khai giảng năm học 2024 - 2025 của Trường THCS Nguyễn Văn Bộ. Nhân dịp này, Agribank Chi nhánh Đông Long An tài trợ Quỹ khuyến học Nguyễn Văn Bộ 2 tỷ đồng.

    18:46 | 08/09/2024
  • Agribank – Khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới

    (Xây dựng) - Là ngân hàng thương mại duy nhất Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, trải qua hơn 36 năm phát triển với những tên gọi khác nhau, nhưng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) luôn gương mẫu đi đầu trong tuân thủ pháp luật, thực thi hiệu quả chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; không ngừng khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn; tích cực đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, góp phần triển khai có hiệu quả Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

    15:00 | 07/09/2024
  • SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

    (Xây dựng) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.

    10:34 | 05/09/2024
  • Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

    (Xây dựng) - Hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, đồng thời gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tiếp tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết 31/12/2024.

    10:06 | 04/09/2024
  • Quy định về các trường hợp cho vay đặc biệt

    (Xây dựng) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư 37/2024/TT-NHNN quy định về cho vay đặc biệt.

    08:23 | 31/08/2024
  • SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

    (Xây dựng) - Với mong muốn “Lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm”, SeABank chú trọng vào việc cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời kết nối và hợp tác với doanh nghiệp qua các đặc quyền tài chính vượt trội. Từ đó hướng đến cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.

    11:46 | 27/08/2024
  • BIDV là ngân hàng dẫn đầu về doanh thu trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngày 22/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức sự kiện vinh danh 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2024. BIDV tiếp tục là đại diện có doanh thu lớn nhất ngành Ngân hàng lọt vào danh sách. Trước đó, BIDV cũng lần đầu tiên lọt Top 1.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới do Tạp chí Forbes (Mỹ) công bố ngày 6/6/2024.

    20:38 | 23/08/2024
  • BIDV dành 10.000 tỷ đồng tài trợ các dự án “Công trình Xanh”

    (Xây dựng) - Chương trình này được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai nay đến 31/12/2025 và áp dụng cho các doanh nghiệp đầu tư dự án “Công trình Xanh”.

    11:45 | 21/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load