Thứ sáu 19/04/2024 21:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sẽ diễn ra Tuần lễ Công trình Xanh Việt năm 2022 vào trung tuần tháng 10

14:28 | 30/08/2022

(Xây dựng) – Tuần lễ Công trình Xanh Việt năm 2022 sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 10 năm nay với chủ đề “Thúc đẩy công trình xanh: Hướng tới mục tiêu hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP 26”.

se dien ra tuan le cong trinh xanh viet nam 2022 vao trung tuan thang 10
Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022 sẽ thảo luận các giải pháp thúc đẩy công trình xanh, hướng đến mục tiêu hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP 26.

Tuần lễ Công trình Xanh Việt năm 2022 do Bộ Xây dựng chủ trì tổ chức trong hai ngày 13 và 14/10/2022. Sự kiện có 1 phiên toàn thể và 3 phiên chuyên đề diễn ra song song, đi sâu bàn luận, trao đổi kinh nghiệm quy hoạch, phát triển công trình xanh và xây dựng đô thị bền vững, hướng tới thiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP26. Trong đó, lãnh đạo Hội Kiến trúc sư Việt Nam chủ trì Hội thảo chuyên đề 1 là Kiến tạo công trình bảo vệ sinh thái và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Lãnh đạo Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Bộ Xây dựng chủ trì Hội thảo chuyên đề 2 là Vật liệu xây dựng xanh: Giải pháp đảm bảo môi trường sống và chất lượng công trình.

Đại diện lãnh đạo Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Bộ Xây dựng và Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) chủ trì Hội thảo chuyên đề 3 là Giải pháp thiết bị và công nghệ xanh, tiết kiệm năng lượng cho công trình xây dựng.

Trong phiên toàn thể, lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam sẽ cùng quý vị đại biểu và khách mời thảo luận về các giải pháp thúc đẩy công trình xanh tại Việt Nam, từ đó hướng đến mục tiêu hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc lần thứ 26 (COP 26).

Trong phiên toàn thể, các nội dung chính được thảo luận sẽ là các giải pháp và kế hoạch hành động của ngành Xây dựng thực hiện mục tiêu cam kết trong COP 26; thiết lập cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư phát triển công trình xanh; cơ chế tài chính và phát huy các nguồn lực cho dự án xanh; đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ số thúc đẩy xây dựng công trình xanh bền vững…

Song song với chương trình Hội thảo, Triển lãm Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022 sẽ được tổ chức với sự quy tụ hơn 30 nhà cung cấp công nghệ tòa nhà, vật liệu xây dựng, đơn vị phát triển công trình đi đầu trong xu hướng tiết kiệm năng lượng, phát thải thấp trong nước và khu vực.

Ngoài ra, các đại biểu và khách mời tham dự sự kiện cũng sẽ có cơ hội tham quan thực tế công trình xanh tiêu biểu tại Việt Nam được Ban tổ chức lựa chọn giới thiệu.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load