Thứ bảy 01/02/2025 16:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Sẽ có đường nối từ cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình đến khu công nghiệp Yên Quang

19:04 | 18/01/2021

(Xây dựng) - Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thông qua Nghị quyết số 359/NQ-HĐND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường nối cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình với khu công nghiệp Yên Quang (thành phố Hòa Bình).

se co duong noi tu cao toc hoa lac hoa binh den khu cong nghiep yen quang
Dự án đường nối cao tốc nhằm tăng sức hấp dẫn thu hút đầu tư của khu công nghiệp Yên Quang (Ảnh: T/L).

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng tuyến đường với tổng chiều dài 1,3km, góp phần từng bước đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông của khu vực; tạo điều kiện khai thác hiệu quả, tăng sức hấp dẫn thu hút đầu tư của Khu công nghiệp Yên Quang và cụm công nghiệp Tiên Tiến.

Điểm đầu tuyến tại km 00 giao với nút giao đường Hòa Lạc - Hòa Bình. Điểm cuối tại km 1+300 kết nối với đường bê tông xóm Mè, xã Quang Tiến theo tiêu chuẩn đường đô thị. Dự án còn có các công trình vượt dòng trên tuyến tại lý trình km 0+335 (cầu vượt qua phạm vi đường ống nước sông Đà - Hòa Bình); hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ trên tuyến gồm cây xanh, đèn chiếu sáng; hệ thống an toàn giao thông trên tuyến theo quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Công trình thuộc nhóm xây dựng giao thông, dự án nhóm B. Tổng mức đầu tư dự án 150 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn từ ngân sách tỉnh năm 2020 là 0,5 tỷ đồng (chuẩn bị đầu tư); nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025: 149,5 tỷ đồng.

Địa điểm thực hiện dự án: Xã Quang Tiến (thành phố Hòa Bình). Thời gian thực hiện: Giai đoạn 2021 - 2025; tiến độ thực hiện 48 tháng (từ năm 2021). Diện tích sử dụng đất 5,52ha; hình thức đầu tư: xây dựng mới.

Dự án đường nối cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình với khu công nghiệp Yên Quang do Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình quản lý dự án.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hai chủ trương một quyết sách

    Hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 và thông qua dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trục Bắc Nam là hai chủ trương đột phá để thực hiện một quyết sách mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

  • Đón Tết, mừng Xuân trên công trường các dự án giao thông trọng điểm

    Những ngày Tết Ất Tỵ, trong khi các gia đình đang sum vầy bên mâm cơm cuối năm thì các công nhân ngành giao thông vẫn đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, bám trụ công trường tiếp tục miệt mài thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

  • Nhộn nhịp trên công trình nhà ga T3 vẫn làm xuyên Tết

    (Xây dựng) – Thời tiết những ngày cuối năm Giáp Thìn tại Thành phố mang tên Bác trở lên mát mẻ lạ thường, người dân tấp nập sắm sửa đón Tết Ất Tỵ 2025 hoặc trở về quê sum họp cùng gia đình. Thế nhưng, tại công trường nhà ga hàng khách T3 – Sân bay Tân Sơn Nhất, không khí hối hả tập nập ấy được thay bằng không khí thi công rầm rộ với tinh thần “vượt nắng thắng mưa” làm xuyên Tết chuẩn bị cho ngày về đích vào dịp 30/4/2025.

  • Chính sách mới tạo đột phá trong xây dựng hạ tầng và quản lý đường bộ

    Luật Đường bộ năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 thay thế Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nhằm thể chế hoá các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước trong việc phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển vận tải đường bộ nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

  • Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Nghiên cứu huy động công an, quân đội thi công sân bay Long Thành

    (Xây dựng) – Để đảm bảo tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo nghiên cứu phương án huy động các đơn vị thuộc lực lượng công an, quân đội tham gia thi công.

  • Đất chín Rồng khát vọng thịnh vượng

    (Xây dựng) - Dòng sông Mekong huyền thoại chảy qua ĐBSCL mang phù sa bồi đắp cho châu thổ màu mỡ, ruộng đồng tươi tốt, cây lành trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Qua gần nửa thế kỷ, đất chín Rồng làm nên kỳ tích lịch sử, đưa Việt Nam từ đói nghèo, thiếu gạo thành nước xuất khẩu gạo Top đầu thế giới… Hôm nay, đất chín Rồng đang ra sức xây dựng hạ tầng cơ sở, với khát vọng kỷ nguyên thịnh vượng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load