Thứ bảy 27/04/2024 20:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Saudi Arabia xây dựng công viên chủ đề 'Bảy viên ngọc rồng' đầu tiên trên thế giới

08:55 | 23/03/2024

Saudi Arabia sẽ xây dựng công viên chủ đề đầu tiên thế giới về vũ trụ truyện tranh, phim ảnh và trò chơi điện tử liên quan đến bộ truyện tranh "Bảy viên ngọc rồng" (Dragon Ball) nổi tiếng của Nhật Bản. Đây là một phần trong dự án của Công ty đầu tư Qiddiya.

Saudi Arabia xây dựng công viên chủ đề 'Bảy viên ngọc rồng' đầu tiên trên thế giới
Công ty đầu tư Qiddiya của Saudi Arabia sẽ xây dựng công viên giải trí “Dragon Ball” đầu tiên trên thế giới. Ảnh: arabnews.com

Theo thông cáo báo chí của Qiddiya, công viên chủ đề sẽ được xây dựng gần thủ đô Riyadh, với các trò chơi và chủ điểm tham quan chia thành 7 khu vực, cùng với các nhà hàng và khách sạn.

Truyện tranh "Bảy viên ngọc rồng" được công chúng biết đến sau khi đăng lần đầu tiên trên tạp chí truyện tranh Weekly Shonen Jump của Nhật Bản vào năm 1984. Sau đó, bộ truyện tranh nổi tiếng này được chuyển thể thành phim, trò chơi điện tử và các chương trình giải trí trên truyền hình tại hơn 80 nước.

Tác giả của bộ truyện, họa sĩ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản Akira Toriyama, vừa qua đời ở tuổi 68.

Saudi Arabia đang nỗ lực đa dạng hóa nền kinh tế, vốn phụ thuộc vào dầu mỏ, với một loạt dự án lớn liên quan đến lĩnh vực giải trí.

Theo Ngọc Hà (TTXVN)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load