Thứ ba 30/04/2024 00:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sắp thông xe cầu dài nhất vượt sông Hồng

11:14 | 26/03/2014

Vĩnh Thịnh là cây cầu dài nhất vượt sông Hồng, nối thị xã Sơn Tây, Hà Nội với huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Cầu vừa hợp long tháng 12/2013 và dự kiến sẽ hoàn thành vào dịp 30/4/2014.


Ảnh minh họa

Tháng 12/2011, cầu Vĩnh Thịnh bắc qua sông Hồng nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) và huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) được khởi công. Với tổng chiều dài toàn dự án lên đến 5.487m, trong đó phần cầu dài 4.480m, đây là cây cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực dài nhất vượt sông Hồng được xây dựng.

Dự án cầu Vĩnh Thịnh được xây dựng bằng nguồn vốn vay của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc và vốn đối ứng Việt Nam. Tổng mức đầu tư của dự án là 137 triệu USD. Ngày khởi công là 18/12/2011. Thời gian thi công là 36 tháng.

Dù gặp phải nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng, xong chỉ chưa đầy 2 năm thi công, đến tháng 12/2013, Ban quản lý dự án Thăng Long - đơn vị đại diện chủ đầu tư dự án và các nhà thầu đã tổ chức hợp long được nhịp cuối cùng.

Hiện tại, toàn bộ dự án đến nay đã đạt trên 90% tiến độ công trình, những việc còn lại chỉ là hoàn thiện những hạng mục phụ trợ.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án: “Với tiến độ hiện tại, đến 30/4 chúng tôi có thể thông xe kỹ thuật được”.

Trước đó, ông Hòa, Tổng giám đốc Ban Quan lý dự án Thăng Long khi báo cáo với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng hôm 10/3/2014 cũng đã khẳng định: "Nếu thời tiết thuận lợi thì 30/4 có thể thông xe và đưa vào khai thác. Dự án vượt tiến độ 8 tháng là trong tầm tay”.

Để hoàn thành tiến độ dự án sớm như vậy, bên cạnh việc tham gia của các nhà thầu có năng lực, nguyên nhân để cây cầu Vĩnh Thịnh đạt tiến độ nhanh là do Vĩnh Phúc và Hà Nội đã bàn giao mặt bằng tới 90% từ rất sớm.

Sau khi hoàn thành, cầu Vĩnh Thịnh sẽ tạo thành mạng lưới giao thông thông suốt kết nối các tỉnh Tây Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang với các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định và ngược lại nên có vai trò rất quan trọng giảm tải cho giao thông nội đô Hà Nội và các vùng lân cận.

Theo kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải, trong năm 2014 sẽ có 58 công trình giao thông lớn do bộ làm chủ đầu tư được đưa vào khai thác trong năm nay. Tại TP. HCM một số dự án quan trọng như phần còn lại của đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi, tỉnh lộ 10 và 10B... sẽ sớm được hoàn thành. Ở phía Bắc, nhiều dự án cầu lớn tại Hà Nội như cầu Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Đông Trù sẽ được thông xe.

Theo BizLIVE

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

    Cục Thống kê Hà Nội ngày 29-4, đã thông tin về tiến độ triển khai một 4 công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.

  • Hình dáng 9 cây cầu bộ hành kết nối nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

    9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận tiện, an toàn. Đây cũng là những hướng thoát hiểm chính trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

  • Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp

    (Xây dựng) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ. Trạm thu phí, hệ thống ITS được đầu tư sử dụng chung hệ thống thu phí dịch vụ đảm bảo kết nối liên thông toàn bộ hệ thống cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm điều hành khu vực, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây cũng là dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) sớm nhất trong các dự án cùng thực hiện và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đánh giá cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load