Thứ sáu 26/04/2024 20:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sắp diễn ra Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam

09:27 | 21/10/2020

(Xây dựng) - Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam do Đại học RMIT khởi xướng sẽ chính thức trở lại từ ngày 7 - 22/11, với mục đích tôn vinh tinh thần sáng tạo Việt thông qua một chuỗi các hoạt động trực tuyến và trực tiếp.

sap dien ra lien hoan sang tao va thiet ke viet nam
Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam 2020 sẽ tôn vinh tinh thần sáng tạo Việt thông qua một chuỗi hoạt động trực tuyến và trực tiếp diễn ra từ ngày 7 - 22/11.

Liên hoan năm nay chào đón sự trở lại của hai đơn vị đồng tổ chức là UNESCO và Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS), cũng như đối tác mới - Tổ chức Sáng tạo bền vững COLAB Việt Nam do ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi sáng lập. Hanoi Grapevine cũng trở lại với vai trò nhà bảo trợ truyền thông.

Nếu như liên hoan năm 2019 (dưới tên gọi cũ: Liên hoan Truyền thông và Thiết kế Việt Nam) lấy Hà Nội làm tâm điểm và trực tiếp hỗ trợ thành phố trong vai trò thành viên mới của mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO thì năm nay, ban tổ chức đã quyết định mở rộng quy mô liên hoan ra toàn quốc nhằm tôn vinh sức mạnh đổi mới sáng tạo đột phá của thành phố Hồ Chí Minh và di sản cố đô Huế, bên cạnh nét văn hóa và sáng tạo của Hà Nội.

Từ ngày 7 - 22/11, khách tham dự liên hoan có thể tham gia vào hàng loạt triển lãm, lớp học, hội thảo, tọa đàm và các cuộc thi tài khác nhau, mà phần lớn trong số đó đều có thể truy cập trực tuyến.

Là chương trình trọng điểm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm Đại học RMIT có mặt ở Việt Nam, liên hoan sẽ gồm nhiều hoạt động đa dạng do đội ngũ RMIT ở cả Việt Nam và Úc phụ trách thực hiện. Trong đó, nổi bật là sự kiện khai mạc tại Hà Nội với triển lãm các tác phẩm tiêu biểu từ bộ sưu tập nghệ thuật đương đại của RMIT - một trong những bộ sưu tập uy tín nhất thế giới về nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Giáo sư Julia Gaimster - Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT cho biết: Liên hoan là “nơi hội tụ những người yêu thích sự sáng tạo và nét văn hóa truyền thống lẫn đương đại tại Việt Nam”.

“Ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. Để cạnh tranh được với thế giới, Việt Nam cần nuôi dưỡng và cho các quốc gia khác thấy tài năng sáng tạo của đất nước”, Giáo sư Gaimster nhận định. Cá nhân riêng lẻ thường chật vật trong việc tạo ảnh hưởng hay được vinh danh cho sản phẩm sáng tạo của mình. Vậy nên, liên hoan lớn mang tầm quốc gia như sự kiện này là cách rất tốt để tạo ảnh hưởng và quảng bá hình ảnh chung của cả đất nước.

“Tôi hy vọng liên hoan sẽ giúp thay đổi nhận thức toàn cầu, chuyển đổi từ “sản xuất tại Việt Nam” sang chế tác, đổi mới và thiết kế tại Việt Nam”, Giáo sư chia sẻ.

Thanh Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load