Thứ năm 28/03/2024 23:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sân bay Long Thành: Điều chỉnh một số nội dung thiết kế

21:17 | 21/09/2022

(Xây dựng) - Các hạng mục quan trọng bậc nhất của Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 đều cơ bản đáp ứng tiến độ.

Nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 có công suất 25 triệu lượt hành khách/năm, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 40.000 tỷ đồng. Đơn vị tư vấn thiết kế phần thân nhà ga là Liên danh Heerim (Hàn Quốc) - Arup (Anh) - Aurecon (Australia) - ADPi (Pháp).

san bay long thanh dieu chinh mot so noi dung thiet ke

Theo đó, Heerim phụ trách phần thiết kế kiến trúc, cảnh quan; Arup thiết kế kết cấu; Aurecon phụ trách thiết kế cơ điện và ADPi thiết kế phần thiết bị, dây chuyền khai thác. Đây là hạng mục quan trọng bậc nhất và có ý nghĩa quyết định tiến độ của toàn Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Ông Lại Xuân Thanh cho biết, sau khi được các cơ quan hoàn thành thẩm định, ACV cũng đã phê duyệt xong thiết kế kỹ thuật và hoàn thành phê duyệt xong hồ sơ mời thầu gói thầu xây dựng phần thân nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1. Với tiến độ như trên, nếu không có những tình huống bất thường trong đấu thầu, gói thầu xây dựng phần thân nhà ga hành khách sân bay Long Thành sẽ được khởi công xây dựng vào cuối tháng 11/2022.

Cũng theo ông Lại Xuân Thanh, hiện nay, ACV đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc thực hiện điều chỉnh một số nội dung trong hồ sơ thiết kế kỹ thuật so với hồ sơ thiết kế cơ sở được phê duyệt tại Quyết định số 1777/QĐ-TTg (ngày 11/11/2020) của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Cụ thể, về chiều cao phần thân nhà ga sẽ điều chỉnh tăng từ 45m lên 45,55m. Theo ACV, nội dung này đã được Cục Hàng không Việt Nam cho ý kiến là việc điều chỉnh vẫn nằm trong phạm vi cho phép và không ảnh hưởng đến tĩnh không.

Trong hồ sơ thiết kế kỹ thuật cũng sẽ điều chỉnh một số nội dung của các công trình phụ trợ như: vị trí thang ống, thang cuốn, bố trí các khu chức năng và bố trí thêm các khu vệ sinh…

Đồng thời, diện tích mặt bằng sử dụng của nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 cũng sẽ được điều chỉnh tăng từ 373 ngàn m2 lên 376 ngàn m2. Việc điều chỉnh này cũng đảm bảo không làm thay đổi phạm vi, công năng cũng như quy mô của nhà ga. “Khi thực hiện thiết kế kỹ thuật có một số thay đổi so với thiết kế cơ sở cho phù hợp hơn, hiệu quả hơn. Đây cũng là điều hết sức bình thường trong công tác đầu tư xây dựng” - ông Lại Xuân Thanh khẳng định.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load