Thứ hai 29/04/2024 18:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sân bay Long Thành dần lộ diện

20:46 | 16/01/2024

(Xây dựng) - Sau hơn 4 tháng thi công, các hạng mục gồm nhà ga, đường cất hạ cánh, Đài kiểm soát không lưu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đã dần lộ diện.

Sân bay Long Thành dần lộ diện
Theo ghi nhận thực tế của của phóng viên, những ngày này, tại công trường sân bay Long Thành không khí làm việc của đội ngũ kỹ sư, giám sát, công nhân khẩn trương, hối hả. Sau hơn 4 tháng thi công, các hạng mục của sân bay Long Thành, gồm nhà ga, đường cất hạ cánh, Đài kiểm soát không lưu đã dần hình thành. Trong ảnh là nhà ga hành khách sân bay Long Thành, gói thầu quan trọng nhất của dự án sân bay Long Thành với hình ảnh hoa sen truyền thống.
Sân bay Long Thành dần lộ diện
Nhà ga được thiết kế gồm 1 tầng trệt và 3 tầng lầu, tổng diện tích sàn 376.451,32m2; chiều cao đỉnh mái 45,55m; bố trí 40 vị trí đỗ gần cho các máy bay. Đây được xem là “trái tim” của sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Sân bay Long Thành dần lộ diện
Các nhà thầu huy động khoảng 1.000 kỹ sư, công nhân cùng với nhiều thiết bị, cẩu tháp để triển khai thi công đẩy nhanh tiến độ dự án.
Sân bay Long Thành dần lộ diện
Trong khi đó, gói thầu 4.6 – thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay được khởi công vào ngày 31/8/2023, thuộc dự án sân bay Long Thành cũng đã đang dần thành hình.
Sân bay Long Thành dần lộ diện
Đây là gói thầu có tính chất quan trọng của dự án, tham gia liên quan trực tiếp vào tới hoạt động bay an toàn. Gói thầu này gồm các hạng mục như sân đường khu bay với đường cất hạ cánh với chiều dài 4.000m, rộng 45m; Hệ thống 2 đường lăn song song, 6 đường lăn thoát nhanh, các đường lăn nối với diện tích khoảng 69,3ha; Sân đỗ tàu bay và các sân đỗ phương tiện phục vụ mặt đất với diện tích khoảng 12,4ha.
Sân bay Long Thành dần lộ diện
Các hạng mục hạ tầng kỹ thuật giao thông đi kèm như hệ thống đường công vụ khu bay có tổng chiều dài 29,67 km; hệ thống thoát nước mưa khu bay…
Sân bay Long Thành dần lộ diện
Cách đó không xa, Đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành được khởi công vào cuối tháng 9/2022 đang được xây cao lên hàng chục mét.
Sân bay Long Thành dần lộ diện
Đài Kiểm soát không lưu và công trình phụ trợ có diện tích 24.000m2 được xây dựng để kiểm soát hoạt động của máy bay tại Long Thành và trong vùng trời.
Sân bay Long Thành dần lộ diện
Đài được thiết kế hình búp sen có màu sắc và kiến trúc hài hòa với nhà ga hành khách. Tháp điều hành cao 123 m gắn radar trên đỉnh, diện tích xây dựng khoảng 80 m2, đường kính thân tháp 10 m. Các thiết bị được thiết kế theo công nghệ tự động hóa và có định hướng mở để đầu tư công nghệ trong tương lai.
Sân bay Long Thành dần lộ diện
Một góc sân bay Long Thành thời điểm hiện tại. Phía trong là khu nhà ở, nhà điều hành của ACV và các nhà thầu, cùng các trạm trộn bê tông. Bên ngoài là cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Sân bay Long Thành dần lộ diện
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành rộng 5.000 ha có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng, chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu dự án xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách và 1,2 triệu tấn hàng hoá một năm.

Viết Dũng – Quang Hải

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

    Cục Thống kê Hà Nội ngày 29-4, đã thông tin về tiến độ triển khai một 4 công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.

  • Hình dáng 9 cây cầu bộ hành kết nối nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

    9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận tiện, an toàn. Đây cũng là những hướng thoát hiểm chính trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

  • Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp

    (Xây dựng) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ. Trạm thu phí, hệ thống ITS được đầu tư sử dụng chung hệ thống thu phí dịch vụ đảm bảo kết nối liên thông toàn bộ hệ thống cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm điều hành khu vực, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây cũng là dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) sớm nhất trong các dự án cùng thực hiện và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đánh giá cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load