Thứ bảy 20/04/2024 17:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Phong tỏa  khu phố vì có ca nghi nhiễm Covid-19

19:49 | 06/08/2020

(Xây dựng) – Từ tối 5/8, một đoạn khu phố thuộc phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa đã bị phong tỏa do phát hiện có ca nghi nhiễm Covid-19.

sam son thanh hoa phong toa khu pho vi co ca nghi nhiem covid 19
Chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa một đoạn khu phố thuộc phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn.

Ông Bùi Quốc Đạt - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cho biết: “Từ 20h30 ngày 5/8/2020, chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa một đoạn khu phố thuộc phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn, ca nghi nhiễm Covid-19 sống ở phố Nam Bắc. Đến sáng 6/8, toàn bộ khu phố đã được phong tỏa, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Cũng theo ông Bùi Quốc Đạt về lực lượng an ninh, thành phố giao cho phường chủ trì, phối kết hợp với lực lượng Công an thành phố, cán bộ Trung tâm Y Tế. Tại các điểm chốt lực lượng chức năng bố trí nhận tiếp tế nhu yếu phẩm của bà con chuyển vào.

Được biết, trưa 27/7, bệnh nhân bắt xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe Kim Chi biển số 43B-03126. Đến sáng 28/7, bệnh nhân xuống xe tại Lưu Vệ, huyện Quảng Xương và tự đi xe máy về. Thông tin lịch sử đi lại của ca nghi nhiễm sẽ được thông báo sau và đang lấy lại mẫu xét nghiệm.

Cũng trong ngày 6/8, bệnh nhân từ Đà Nẵng về đi cùng xe với bệnh nhân 620 ở tỉnh Hà Nam. Sau khi về địa phương các các cơ quan chức năng tiến hành truy vết, rà soát, phát hiện nên đã được cách ly tại nhà, bệnh nhân khỏe mạnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo bộ phận thường trực xuống địa bàn phối hợp với UBND thành phố Sầm Sơn chỉ đạo cách ly nghiêm ngặt khu vực có các trường hợp F1 và đang lấy 10 mẫu tiếp xúc gần với bệnh nhân, khoanh vùng và xử lý triệt để. Đồng thời, vận chuyển mẫu bệnh nhân ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm để khẳng định kết quả chính xác ca nghi nhiễm Covid-19.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load