Thứ sáu 19/04/2024 19:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Hỗ trợ những trường hợp cách ly tập trung có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

17:31 | 19/08/2021

(Xây dựng) – Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 đặc biệt tại các tỉnh phía Nam, chính quyền thành phố Sầm Sơn đã lên phương án hỗ trợ những trường hợp cách ly tập trung có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

sam son thanh hoa ho tro nhung truong hop cach ly tap trung co hoan canh dac biet kho khan
Lãnh đạo thành phố Sầm Sơn, kiểm tra công tác phòng chống dịch.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh đã liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 tại các khu cách ly và ngoài cộng đồng ở 9 huyện, thị xã; nguy cơ dịch bệnh lây lan và bùng phát ra diện rộng có thể xảy ra ở mọi lúc, mọi nơi và vào bất cứ người nào.

Theo đó, ngày 11/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn ban hành Công điện số 24/CĐ-UBND gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Để kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây nhiễm bên trong và khóa chặt các nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài, thành phố Sầm Sơn cho kích hoạt lại hoạt động của các chốt kiểm soát trên các tuyến đường trọng yếu, thành lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân từ các vùng có dịch trở về, duy trì hiệu quả nhiều Tổ Covid-19 cộng đồng và huy động cả hệ thống chính trị, mỗi người dân cùng chung tay vào cuộc chống dịch.

Mặt khác, để bảo vệ sự an toàn, cuộc sống của hàng nghìn người đang làm ăn xa quê và cũng là cách để thành phố cùng “chia lửa” với tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Sầm Sơn đã chủ động với tinh thần “tương thân, tương ái”, hỗ trợ tối đa các công dân của mình khi gặp khó khăn. Trong trường hợp công dân cần thiết phải trở về quê hương, thành phố đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực và các cơ sở cách ly, xét nghiệm, điều trị bảo đảm tuyệt đối chu đáo và an toàn cho bà con. Đặc biệt, thành phố luôn quan tâm, hỗ trợ những trường hợp cách ly tập trung có hoàn cảnh khó khăn.

Trao đổi (qua điện thoại) với anh Ng. V. T có hộ khẩu thường trú tại thành phố Sầm Sơn, hiện đang được cách ly tập trung, hoàn cảnh gia đình khó khăn phải vào các tỉnh phía Nam làm nghề xây dựng: Dịch bùng phát, công trình đang thi công phải tạm dừng, nằm nhà trọ gần 20 ngày, hết tiền tích trữ đành phải liều về quê cùng 3 anh em. Tiền công là 350.000đ/ngày, tôi để chi phí cho bản thân và hàng tháng tiết kiệm chút ít gửi về cho vợ con. Trước khi trở về, tôi đã chủ động liên lạc với chính quyền thành phố Sầm Sơn, theo hướng dẫn cụ thể, cả 4 anh em được khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung tại trường đại học dự bị dân tộc, được hỗ trợ 100% chi phí ăn ở. Chúng tôi cảm động lắm, cảm ơn chính quyền, cảm ơn các tổ chức và các doanh nghiệp đã chung tay vì người dân lúc dịch bệnh như thế này.

Cùng cảnh ngộ, ông L. N. Ch cũng là công nhân xây dựng tại Hà Nội, ông là trụ cột trong gia đình, với 5 “miệng ăn”, tất cả chi phí sinh hoạt hàng tháng đều trông vào ông. Dịch bệnh, công trường dừng thi công để phòng chống dịch, ở lại không có tiền ăn và đóng tiền nhà, ông về quê bằng chiếc xe máy đã cũ nát. Trước khi về, ông đã liên lạc với chính quyền địa phương được hướng dẫn cụ thể, khai báo y tế, hiện sắp hết hạn cách ly tập trung.

sam son thanh hoa ho tro nhung truong hop cach ly tap trung co hoan canh dac biet kho khan
Hội Phụ nữ thành phố Sầm Sơn chuẩn bị các suất cơm miễn phí cho công dân đang cách ly.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Quốc Đạt - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Sầm Sơn cho biết: Thành phố luôn quan tâm, hỗ trợ những trường hợp cách ly tập trung có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối với công dân cách ly tập trung tại trường đại học dự bị dân tộc, có chủ trương hỗ trợ 100% chi phí ăn ở. Còn lại các khu cách ly khác, chính quyền và khách sạn hỗ trợ, chỉ thu 100.000đ/người/ngày: Bao gồm tiền phòng, vật dụng sinh hoạt thiết yếu hàng ngày. Nhiệm vụ trong thời gian tới, thành phố sẽ tăng cường hoạt động của tổ giám sát cộng đồng, tổ phản ứng nhanh. Thực hiện tốt công tác giám sát cách ly tại nhà và giám sát người từ các vùng dịch trở về địa phương. Đặc biệt, giám sát những trường hợp hết thời gian cách ly tập trung, sẽ cách ly tại nhà thêm 7 ngày.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load