Thứ hai 06/05/2024 10:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sầm Sơn – Chợ cá “rùng” tươi rói trên bãi biển

19:56 | 19/02/2021

(Xây dựng) - Chợ cá này họp ngay trên mặt đường Hồ Xuân Hương, thuộc khu vực bãi tắm C, thành phố Sầm Sơn. Gọi là chợ, nhưng thực tế, điểm bán hàng này chỉ xuất hiện khoảng từ 7 giờ đến 9 giờ sáng hàng ngày, với khoảng 15 người thu mua và bán hàng.

sam son cho ca rung tuoi roi tren bai bien
Những chiếc rùng được kéo vào bờ, ngư dân đang gỡ lưới thu nhặt sản phẩm.

Tuy nhiên, nét đặc biệt thu hút khách hàng của chợ là những mẻ cá tươi rói, còn “giãy đành đạch” vừa được khai thác bằng phương pháp kéo rùng, một cách đánh cá thủ công của ngư dân Sầm Sơn từ ngàn xưa còn tồn tại đến ngày nay.

sam son cho ca rung tuoi roi tren bai bien

Sản phẩm kéo rùng chủ yếu là cá mai nhỏ và mực ống. Sau khi thu mua, người bán tiến hành phân loại trước khi đưa lên vệ đường để bán.

sam son cho ca rung tuoi roi tren bai bien

Những mẻ cá tươi rói vừa từ dưới biển lên được bầy bán tại “chợ”.

Mỗi chiếc rùng khoảng trên dưới 30 người, rùng thường được thả cách bờ trên 1km và trải rộng hàng trăm mét trên mặt biển, được ngư dân dùng sức kéo vào bờ và gom dần từ hai đầu lại. Ngay khi vào bờ, hàng chục người buôn bán đã chờ sẵn để mua những mẻ cá tươi sống, sau đó phân loại và đưa lên chợ bán ngay cho khách hàng. Sau những ngày Tết, được thưởng thức món cá tươi từ lâu đã trở thành thú vui ẩm thực không thể bỏ qua của nhiều thực khách.

 Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load