Thứ sáu 29/03/2024 06:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Saint-Gobain tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050

14:00 | 21/03/2023

(Xây dựng) - Ngày 15/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong Hội nghị thường niên lãnh đạo cấp cao của Hiệp hội các Doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), đại diện nhà cung cấp vật liệu xây dựng nhẹ và bền vững hàng đầu Việt Nam, ông Nguyễn Trường Hải - Tổng Giám đốc Saint-Gobain Việt Nam đã có những chia sẻ đáng chú ý về chiến lược của Tập đoàn trong việc cung cấp các giải pháp vật liệu xây dựng nhẹ bền vững cũng như tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050.

Saint-Gobain tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050
Ông Nguyễn Trường Hải (bên trái ngoài cùng) - CEO của Saint-Gobain Việt Nam tham gia trao đổi tại sự kiện Build To Last.

Hội nghị thường niên do CCIFV tổ chức, quy tụ những nhà quản lý cấp cao, lãnh đạo doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam. Năm nay, hội nghị mang chủ đề "Build To Last" tập trung bàn thảo xoay quanh các xu hướng phát triển bền vững, đặc biệt là cơ hội và thách thức để ngành xây dựng đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của quốc gia là đạt trung hòa carbon vào năm 2050.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp vật liệu xây dựng nhẹ và bền vững trong nước, đại diện Saint-Gobain Việt Nam ông Nguyễn Trường Hải đã có chia sẻ với chủ đề "Xu hướng chuyển đổi của ngành xây dựng Việt Nam trong bối cảnh yêu cầu về tính bền vững ngày càng được nâng cao".

Trong phần chia sẻ của mình, ông khẳng định, việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, giải pháp mới theo hướng nhẹ, bền vững và thân thiện môi trường là điều tất yếu và nó đang diễn ra. Các sản phẩm này không chỉ đáp ứng yêu cầu về tính bền vững ngày càng cao của các nhà đầu tư cũng như Chính phủ mà còn góp phần giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, tiết kiệm năng lượng và chi phí.

Saint-Gobain tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050
Ông Nguyễn Trường Hải - CEO Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.

Cam kết trung hòa carbon vào năm 2050 một lần nữa được đại diện Saint-Gobain Việt Nam tái khẳng định một cách mạnh mẽ tại sự kiện. Thực tế, việc đạt mức trung hòa carbon không chỉ quan trọng với các doanh nghiệp mà còn với tất cả các quốc gia. Hơn 70 quốc gia, bao gồm Việt Nam đã cam kết sẽ đạt mục tiêu không phát thải carbon ròng vào năm 2050.

"Tại Saint-Gobain, chúng tôi quan tâm sâu sắc đến các vấn đề môi trường và phát triển bền vững. Cam kết trung hoà carbon vào năm 2050 không chỉ thể hiện sự đồng hành của Saint-Gobain với mục tiêu chung của quốc gia, mà còn là một phần quan trọng trong sứ mệnh của chúng tôi cho cam kết phát triển tại Việt Nam”, ông Nguyễn Trường Hải - Tổng Giám đốc Saint-Gobain Việt Nam nhấn mạnh.

Saint-Gobain tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050
Ông Nguyễn Trường Hải - CEO Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ cùng đối tác tại gian hàng Triển lãm.

Với Saint-Gobain, mục tiêu phát triển bền vững được áp dụng trên toàn cầu cũng như ở từng thị trường. Tại Việt Nam, để đạt cam kết không phát thải ròng carbon, Saint-Gobain đã có những giải pháp thiết thực từ khâu nghiên cứu sản phẩm, sản xuất đến chuỗi cung ứng - vận chuyển. Cụ thể, trong khâu phát triển sản phẩm, doanh nghiệp tiếp tục cải tiến vật liệu xây dựng theo hướng nhẹ và bền vững; Nghiên cứu các nguyên vật liệu mới để thay thế nhóm truyền thống; Cải tiến sản phẩm để nhẹ hơn hiệu suất cao hơn.

Saint-Gobain tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050
Các khách hàng nghe tư vấn về sản phẩm xanh của Saint-Gobain Việt Nam.

Về sản xuất, Saint-Gobain Việt Nam đang từng ngày tối ưu hóa quy trình sản xuất để giảm thiểu rác thải và năng lượng sử dụng; cũng như ưu tiên sử dụng năng lượng xanh như điện mặt trời trong sản xuất và vận hành.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn không ngừng mở rộng và tối ưu hóa mô hình D2D (giao hàng tận kho cho khách hàng) để giảm số lượng xe tải sử dụng khi giao hàng, đưa đến giảm lượng khí thải trong lưu thông, gia tăng việc thu hồi các sản phẩm rác thải trong vận chuyển để tái chế hoặc tái sử dụng; tham gia các hoạt động xã hội nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Trong khuôn khổ sự kiện, Saint-Gobain Việt Nam cũng giới thiệu đến cộng đồng xây dựng trong nước những sản phẩm, giải pháp xây dựng nhẹ và bền vững mới nhất của doanh nghiệp như: Vữa tô nội thất gốc thạch cao Plaster - thay thế hoàn hảo cho xi măng, cát truyền thống; Hệ trần và vách sử dụng tấm thạch cao Vĩnh Tường-gyproc ProX được bổ sung công nghệ lõi tổ ong và sợi siêu bền giúp giảm trọng lượng tấm trong khi vẫn đạt khả năng chống võng và chất lượng vượt trội; Bông thủy tinh Isover cách nhiệt hiệu quả và thân thiện với môi trường.

THÔNG TIN VỀ TẬP ĐOÀN SAINT-GOBAIN

Saint-Gobain thiết kế, sản xuất và phân phối các nhóm vật liệu và giải pháp, là những thành tố chính giúp xây dựng không gian sống thoải mái và thân thiện cho mỗi người và cho tương lai của tất cả chúng ta. Các giải pháp này có thể được tìm thấy ở tất cả mọi không gian trong cuộc sống hàng ngày: trong các tòa nhà, trong giao thông, cơ sở hạ tầng và trong nhiều ứng dụng công nghiệp khác. Các giải pháp này đem đến sự tiện nghi, hiệu quả và an toàn khi đối diện những thách thức về xây dựng bền vững, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và biến đổi khí hậu.

Với mục tiêu “MAKING THE WORLD A BETTER HOME”, Saint-Gobain cùng với tất cả nhân viên làm việc mỗi ngày để xây dựng thế giới thành một ngôi nhà tốt đẹp hơn.

- Doanh thu toàn cầu năm 2022: 51.2 tỷ euro

- Có mặt tại 75 quốc gia với hơn 170.000 nhân viên

- Cam kết đạt trung hòa carbon vào năm 2050

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load