Thứ hai 05/08/2024 18:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Saint-Gobain: Một điểm đến đa giải pháp tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng cho công trình

09:00 | 01/08/2024

(Xây dựng) - Chuyển cam kết thành hành động, Saint-Gobain mang đến BCI Equinox HCMC 2024 các giải pháp vật liệu xây dựng đáp ứng yêu cầu của nhiều loại hình dự án, đặc biệt là các yêu cầu về tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng cho công trình.., thực chứng là điểm đến đa giải pháp vật liệu xây dựng.

Nở rộ xu hướng phát triển công trình xanh: Từ tự phát đến tự giác

Chịu trách nhiệm cho 40% lượng phát thải CO2 và tiêu hao 35% tổng năng lượng quốc gia, ngành Xây dựng đang tác động lớn đến thực trạng biến đổi khí hậu. Để giảm “dấu chân carbon” của ngành, các luật định đã liên tục được ban hành và đưa ra mục tiêu cụ thể thời gian qua, nhằm thúc đẩy phát triển các công trình xanh trên 2 tiêu chí - tối ưu hiệu quả năng lượng và tối thiểu phát thải CO2 thành xu hướng tất yếu.

Cụ thể theo Nghị định số 06/2022/NĐ-CP quy định về giảm nhẹ Phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ozone, Chính phủ yêu cầu đến năm 2030, ngành Xây dựng phải giảm 74,3 triệu tấn CO2 - tức 13% tổng lượng giảm phát thải. Chương trình Quốc gia về sử dụng Năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 (VNEEP3) cũng đặt mục tiêu cả nước phải có 80 công trình xanh vào năm 2025 và tăng lên 150 công trình xanh đến năm 2030.

Song chỉ tính đến đầu năm 2024, Việt Nam đã thành công ghi nhận gần 400 công trình xanh và xếp hạng 28 thế giới về số lượng công trình đạt chuẩn LEED. Tốc độ cán đích sớm cho thấy xu hướng phát triển công trình xanh đang chuyển dịch mạnh mẽ “từ tự phát đến tự giác”. Cùng với nhiều tín hiệu tích cực, ngành Xây dựng cũng chứng tỏ được tiềm năng phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào 2050.

Saint-Gobain: Một điểm đến đa giải pháp tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng cho công trình
Nhiều doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững NET Zero carbon 2050.

Để tăng tốc nhân lên công trình xanh, các doanh nghiệp đầu ngành vừa tiếp tục thảo luận, tìm kiếm giải pháp phù hợp tại chuỗi sự kiện thường niên BCI Equinox HCMC 2024 mang chủ đề “Cân bằng năng lượng & Tái chế”.

Với vị thế tập đoàn cung cấp vật liệu xây dựng nhẹ và bền vững hàng đầu, Saint-Gobain đã góp tiếng nói khẳng định “sẵn sàng cung ứng các giải pháp vật liệu giúp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng cho công trình và giảm phát thải carbon” đồng hành cùng Chính phủ và ngành Xây dựng.

Saint-Gobain: Một điểm đến đa giải pháp tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng cho công trình
Phiên thảo luận về chủ đề Cân bằng Năng lượng của nhiều chuyên gia đầu ngành tại sự kiện BCI Equinox HCMC 2024.

Hệ giải pháp “2in1”: Giảm phát thải carbon và tối ưu hóa sử dụng năng lượng cho công trình

Chuyển cam kết thành hành động, Saint-Gobain mang đến BCI Equinox HCMC 2024 các giải pháp vật liệu xây dựng đáp ứng yêu cầu của nhiều loại hình dự án, đặc biệt là các yêu cầu về tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng cho công trình, thực chứng là điểm đến đa giải pháp xanh toàn diện cho toàn ngành. Điều thú vị là mỗi giải pháp đều được tối ưu “lợi ích kép” - tối đa hiệu quả sử dụng năng lượng và tối thiểu phát thải CO2.

Điển hình là hệ giải pháp cách nhiệt - cách âm ISOVER® giảm thất thoát năng lượng toàn diện cho công trình thông qua các cấu phần xây dựng chiếm tiết diện lớn nhất: vách ngăn, sàn, mặt dựng, mái nhà, ống gió. Cộng hưởng ưu điểm của các loại bông thủy tinh, bông khoáng đá ISOVER®, hệ thống HVAC Climaver® giúp tiết kiệm lên đến 46% năng lượng sử dụng cho việc điều hòa nhiệt độ tòa nhà trong quá trình sử dụng.

Saint-Gobain: Một điểm đến đa giải pháp tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng cho công trình
Hệ giải pháp cách âm - cách nhiệt ISOVER được trưng bày tại sự kiện BCI Equinox HCMC 2024.

Không chỉ cung cấp các giải pháp vật liệu xây dựng bền vững, ISOVER® còn chú trọng vào vận hành xanh trong mọi giai đoạn thiết kế, phân phối, vận chuyển cho đến thu gom, tái chế… để giảm phát thải CO2 trực tiếp và gián tiếp. Bằng cách tăng hàm lượng thủy tinh tái chế trong sản xuất lên đến 80%, ISOVER® xác lập nhiều vòng đời mới cho những nguyên liệu cũ, mở ra hướng đi mới bền vững hơn nữa cho ngành Xây dựng.

Saint-Gobain cũng cho thấy tâm huyết và sức sáng tạo trong nhiều giải pháp giảm phát thải CO2 khác. Quen thuộc nhất với các công trình xanh hiện nay là vữa tô nội thất gốc thạch cao Vĩnh Tường-Gyproc giúp giảm 75% khí thải CO2 so với vữa tô gốc xi măng. Đi cùng với vữa là hệ tường nhẹ Light-weight (vách thạch cao) giảm 79% lượng khí CO2 so với hệ tường gạch vữa xi măng cát truyền thống. Về ngoại thất, hệ kính Low-E được chủ thầu tin chọn nhờ sản xuất dựa trên nguyên liệu từ hydro, giảm được 70% lượng khí CO2 trực tiếp thải ra môi trường.

Chia sẻ tại BCI Equinox 2024, Tổng Giám đốc Nguyễn Trường Hải của Saint-Gobain Việt Nam cho biết: “Giảm phát thải carbon và tối ưu hóa năng lượng là 2 mục tiêu trọng điểm mà chúng tôi luôn tìm cách nâng cao hơn nữa qua từng giải pháp, vật liệu đưa ra thị trường. Chính tinh thần đó là làm nên di sản 350 năm dẫn đầu toàn cầu về tư duy phát triển bền vững, cũng như vị thế nhà cung cấp giải pháp vật liệu xây dựng nhẹ và bền vững hàng đầu của Saint-Gobain”.

Saint-Gobain: Một điểm đến đa giải pháp tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng cho công trình
Ông Nguyễn Trường Hải, Tổng Giám đốc Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ về những giải pháp vật liệu nhẹ và bền vững của thương hiệu giúp tăng hiệu quả năng lượng trong công trình.

Saint-Gobain hiện có 8 Trung tâm R&D trên toàn cầu, mỗi năm đầu tư liên tục hơn 600 triệu USD vào phát triển bền vững. Tốc độ đổi mới sáng tạo luôn được duy trì ấn tượng: cứ sau mỗi 5 năm, một trong 4 sản phẩm sẽ không còn tồn tại và được thay thế bằng sản phẩm hiệu quả hơn - tối ưu công năng, nhẹ và bền vững hơn phục vụ thị trường.

Saint-Gobain còn là đối tác chiến lược trong việc giảm lượng khí thải trong phạm vi SCOPE 3 - Phát thải gián tiếp từ chuỗi cung ứng cho nhiều dự án xây dựng và công trình xanh. Tại Việt Nam, các vật liệu xanh của Saint-Gobain đã giúp nhiều công trình như CP Tower, Hiive, Lotte Mall… cộng thêm 1-5 điểm khi chứng nhận LEED V4 hoặc Edge.

Hoàng Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Nội có 18 cơ sở sản xuất vật liệu xây không nung, nhưng vẫn chưa đủ

    (Xây dựng) – Trong những năm qua, việc sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung (VLXKN) trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện các quy định của Chính phủ và Bộ Xây dựng về gạch không nung vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc cần phải tháo gỡ.

    19:09 | 31/07/2024
  • Quảng Nam: Đề nghị rà soát giấy phép khai thác khoáng sản của Công ty TNHH Đầu tư phát triển lâm nông nghiệp Việt Nam

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại việc tham mưu cấp giấy phép thăm dò, cấp giấy phép khai thác khoáng sản đất sét làm vật liệu xây dựng thông thường tại thôn Thạnh Mỹ 3, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang và có văn bản trả lời cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để nghiên cứu, tham mưu thực hiện các thủ tục liên quan theo đúng chủ trương của UBND tỉnh tại Thông báo số 229/TB-UBND ngày 19/7/2024.

    10:44 | 30/07/2024
  • Quảng Trị: Phát triển ngành Vật liệu xây dựng theo hướng bền vững

    (Xây dựng) – Để góp phần phát triển ngành Vật liệu xây dựng của tỉnh theo hướng bền vững, thời gian qua ngành Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã và đang triển khai nhiều chương trình, giải pháp về quy hoạch, định hướng phát triển và công tác quản lý sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn.

    15:41 | 29/07/2024
  • Quảng Nam: Xem xét gia hạn mỏ đá của Doanh nghiệp tư nhân Tiến Thịnh

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi UBND huyện Đông Giang nghiên cứu ý kiến đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại văn bản đề nghị của Sở này về việc rà soát hồ sơ đề nghị cho phép cấp lại giấy phép khai thác khoáng sản tại mỏ đá thôn Aliêng RaVăh, xã A Ting.

    11:33 | 29/07/2024
  • Khánh Hòa: Khai thác, bán cát trái chỉ đạo của UBND tỉnh

    (Xây dựng) - Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, toàn bộ khối lượng cát nạo vét tại đề án nạo vét vật liệu bồi lắng lòng hồ chứa nước Hoa Sơn chỉ được cung cấp cho đơn vị thực hiện cao tốc Bắc - Nam. Tuy nhiên, lượng lớn cát khai thác tại lòng hồ được tuồn ra ngoài trái phép.

    15:59 | 25/07/2024
  • Nghệ An: Nghiên cứu sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu đắp nền đường

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành văn bản giao các Sở, ngành liên quan nghiên cứu việc sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu đắp nền đường.

    07:36 | 25/07/2024
  • Đảm bảo đủ nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định 711/QĐ-TTg ngày 24/7/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Kế hoạch).

    07:32 | 25/07/2024
  • Vietconduit - Ống luồn dây điện EMT chuẩn UL 797 đáp ứng quy chuẩn QCVN 16:2023/BXD

    (Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.

    15:05 | 24/07/2024
  • Bó vỉa chống trượt giả đá: Lựa chọn “đáng tiền” cho công trình xây dựng

    (Xây dựng) - Sở hữu khả năng chống mài mòn cao gấp 3 - 5 lần so với bó vỉa bê tông thông thường, bó vỉa chống trượt giả đá giúp gia tăng tuổi thọ công trình, giảm thiểu tối đa chi phí bảo trì, sửa chữa. Với những ưu điểm vượt trội về chất lượng và mẫu mã đa dạng, bó vỉa giả đá ngày càng được ưa chuộng.

    14:41 | 24/07/2024
  • Sắt thép là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Malaysia

    (Xây dựng) - Sắt thép là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang thị trường Malaysia với 307 triệu USD trong 6 tháng đầu năm.

    17:19 | 23/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load