Thứ sáu 26/04/2024 21:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sai lầm phổ biến trong thiết kế phòng khách nhiều gia đình mắc phải

10:48 | 14/03/2023

Phòng khách là nơi tạo ấn tượng ban đầu với mọi người khi đến chơi, nhưng nhiều gia chủ thường phạm phải các sai lầm sau đây trong khâu thiết kế.

Lát loại gạch men quá nhỏ

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại gạch men khác nhau với đủ màu sắc và kích thước. Các kích thước thường là 75x150cm, 90x180cm, 120x240cm. Điều này cho thấy, các công ty đã bám theo xu hướng và nhu cầu của các khách hàng là lựa chọn những loại gạch kích thước lớn.

Sai lầm phổ biến trong thiết kế phòng khách nhiều gia đình mắc phải

Phòng khách đa phần là không gian lớn nhất trong nhà. Nếu bạn lát gạch 80X80cm như thời xưa thì không có gì xấu. Tuy nhiên, nếu chọn loại gạch kích thước lớn hơn thì sẽ đẹp hơn và căn phòng trông rộng rãi như được tăng diện tích.

Thực tế, giá cả không chênh hơn bao nhiêu. Quan trọng là bạn chọn được màu sắc đẹp, chất lượng tốt thì chắc chắn sẽ giúp phòng khách thêm sang trọng.

Khoét trần thạch cao

Sai lầm phổ biến trong thiết kế phòng khách nhiều gia đình mắc phải

Nhiều gia đình chọn giải pháp khoét trần thạch cao để trang trí và lắp đèn LED âm trần đưa đến không gian ấn tượng.

Nhưng kiểu trần nhà này có nhược điểm là có nhiều khe, rãnh. Chúng sẽ trở thành nơi bám bụi. Nếu không được vệ sinh cẩn thận, bụi bẩn bám nhiều gây mất mỹ quan, thậm chí ảnh hưởng đến sức khoẻ. Lâu dần, bụi còn bám vào đèn LED khiến cho ánh sáng bị yếu, không đẹp mắt.

Ổ cắm âm sàn

Sai lầm phổ biến trong thiết kế phòng khách nhiều gia đình mắc phải

Đây là kiểu ổ cắm được nhiều người lựa chọn vì cho rằng nó không làm xấu tường, đặc biệt các công ty cũng hay sử dụng.

Ban đầu, nhiều gia chủ tưởng kiểu ổ cắm này là an toàn vì nó giấu xuống dưới sàn, ít người để ý. Tuy nhiên, khi quét dọn, lau sàn, nước hay bụi bẩn có thể rơi xuống ổ cắm gây ảnh hưởng đến độ an toàn. Nếu như bạn biết bụi bẩn lọt xuống, cố gắng vệ sinh cũng rất phức tạp. Ngoài ra, sàn nhà là nơi chân của chúng ta tiếp xúc nhiều, có thể đạp vào ổ cắm mà không biết, lâu dần khiến ổ cắm dễ bị hỏng.

Điều hoà treo tường

Sai lầm phổ biến trong thiết kế phòng khách nhiều gia đình mắc phải

Với các gia đình dùng điều hoà, ít nhất cũng phải mua loại có công suất 9000 BTU. Tuy nhiên, nhiều người không dùng loại điều hoà đứng mà có xu hướng chọn điều hoà treo trên tường.

Thế nhưng, đây có thể là quyết định sai lầm, vì điều hoà từ 9000 BTU trở lên khá lớn, dù treo góc nào cũng khiến cho bạn và khách nhìn thấy, mất đi độ đẹp mắt của căn phòng.

Nếu kinh tế cho phép, gia chủ có thể chọn loại điều hoà âm trần. Sau khi lắp xong, không ai biết đến sự tồn tại của nó. Ngoài ra, bạn có thể chọn điều hoà đứng, nó không làm hỏng đi bức tường như treo điều hoà.

Tivi có kích thước quá nhỏ

Sai lầm phổ biến trong thiết kế phòng khách nhiều gia đình mắc phải

Hiện nay, mọi người thích xem video trên điện thoại nên nhiều gia đình còn không chi tiền mua tivi hoặc có mua cũng chọn loại nhỏ, vừa tiền do nghĩ ít khi sử dụng.

Tuy nhiên, nếu đặt tivi quá nhỏ trong phòng khách, bạn sẽ thấy nó không cân xứng với một không gian quá rộng. Do đó, tivi phòng khách nên chọn loại 60 inch trở lên với các gia đình có phòng khách rộng.

Ngày nay, bạn cũng có thể chọn máy chiếu hắt lên tường thay thế tivi, vừa gọn và tiện có thể xem bất cứ nơi đâu.

Đèn chùm

Sai lầm phổ biến trong thiết kế phòng khách nhiều gia đình mắc phải

Thực tế, đèn chùm là kiểu đèn trang trí đưa đến sự sang trọng cho phòng khách. Nó được nhiều gia đình ưa chuộng. Tuy vậy, đó chỉ là giai đoạn ban đầu, một thời gian sau khi lắp, các đèn nhỏ trong đèn chùm sẽ bám bụi bẩn khiến chúng trở nên xấu xí, không còn hắt được ánh sáng tốt như thời kỳ đầu.

Quá trình vệ sinh mất công, có thể phái tháo rời từng chiếc nhỏ trong bộ đèn chùm. Cho nên, gia chủ cần cân nhắc kỹ có cần thiết lắp đèn chùm hay không. Sự sang trọng của phòng khách không phải do mỗi yếu tố đèn quyết định mà nó là bức tranh tổng thể gồm nhiều đồ vật.

Theo Quang Anh (Home)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load