Chủ nhật 28/04/2024 08:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

SACA – SADOOR: Khởi công cầu từ thiện tại Sóc Trăng

16:53 | 10/11/2023

(Xây dựng) – Ngày 9/11, tại xã Tân Long, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng chính thức khởi công cây cầu nông thôn trị giá 500 triệu đồng; nối liền hai bờ trên dòng sông Tư Cửu. Đây là chiếc cầu do Ban công tác xã hội Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) cùng Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) vận động.

SACA – SADOOR: Khởi công cầu từ thiện tại Sóc Trăng

Sau một thời gian phát động Chương trình, Ban công tác xã hội SACA cũng như SADOOR đã nhận được rất nhiều sự sẻ chia, yêu thương đến từ các doanh nghiệp, các cá nhân là Hội viên Hiệp hội SACA và SADOOR. SACA và SADOOR mong muốn các hoạt động thiện nguyện này không chỉ tạo ra giá trị thiết thực cho ngành Xây dựng và vật liệu xây dựng mà còn gắn liền ý thức với trách nhiệm cộng đồng.

Công trình cầu Tư Cửu được xây dựng với thiết kế chiều dài 25m, ngang 03m, tải trọng 03 tấn. Cầu thuộc xã Tân Long, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng. Kinh phí xây dựng hoàn thiện công trình là hơn 500 triệu đồng và dự kiến xây dựng trong vòng 02 tháng.

SACA – SADOOR: Khởi công cầu từ thiện tại Sóc Trăng
Lễ khởi công được tổ chức dưới sự hân hoan của bà con xã Tân Long.

Theo chia sẻ của người dân xã Tân Long, trước đây, bà con muốn qua bờ sông rất khó khăn, phải di chuyển bằng xuồng ghe hoặc đi đường vòng. Với nông dân, việc chở hàng hóa nông sản giao thương cũng vất vả, không đảm bảo an toàn. Chính vì thế, việc khởi công xây dựng cầu Tư Cửu có ý nghĩa quan trọng nối liền đôi bờ sông, tạo điều kiện cho xã Tân Long kết nối giao thương hàng hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thị xã Ngã Năm nói chung và xã Tân Long nói riêng. Mặt khác, giảm khoảng cách đến trường và an toàn cho các em học sinh trên địa bàn đến học tại đây.

SACA – SADOOR: Khởi công cầu từ thiện tại Sóc Trăng
Ông Trịnh Văn Đua – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Long.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, ông Trịnh Văn Đua – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Long thay mặt người dân địa phương gửi lời cảm ơn đến Hiệp hội SACA và Hội SADOOOR. Ông chia sẻ thêm: “Đối với xã Tân Long, đời sống của người dân cũng còn nhiều khó khăn, đặc biệt là giao thông nông thôn. Chính vì thế, hôm nay, tôi rất vui mừng khi đến dự lễ khởi công cầu tại đây. Lễ khởi công cầu giao thông không chỉ là ngày vui chung của người dân xã Tân Long mà còn tạo điều kiện để địa phương phát triển. Công trình góp phần tạo điều kiện cho nông dân, các em học sinh đi lại thuận tiện, đồng thời hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông ngày một phát triển trong thời gian tới”.

SACA – SADOOR: Khởi công cầu từ thiện tại Sóc Trăng
Bà Đinh Thị Trúc Giang – Trưởng Ban kiểm soát, Trưởng Ban công tác xã hội SACA.

Trong khuôn khổ buổi lễ khởi công, bà Đinh Thị Trúc Giang – Trưởng Ban kiểm soát, Trưởng Ban công tác xã hội SACA cho biết: “Đây là cây cầu được hỗ trợ từ những tấm lòng của Hội viên SACA và SADOOR để người dân được đi lại hoàn thiện hơn, đặc biệt hướng tới xây dựng xã Tân Long ngày một phát triển. Tôi mong muốn đơn vị thi công thực hiện theo tiến độ đề ra, chính quyền địa phương và bà con tạo mọi điều kiện để đơn vị thi công đảm bảo về thời gian, chất lượng để người dân có cầu mới trước Tết Nguyên đán".

SACA – SADOOR: Khởi công cầu từ thiện tại Sóc Trăng
Ông Nguyễn Văn Anh – Chủ tịch Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Anh – Chủ tịch SADOOR chia sẻ: “Hoạt động xây cầu từ thiện là chương trình đầy tâm huyết của SACA và SADOOR; để có được lễ khởi công hôm nay tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ cũng như Hội viên SACA cũng như SADOOR. Chúng tôi hiểu được giao thông liên lạc, thuận tiện thì giao thương mới phát triển, bà con yên tâm đi lại, trẻ em an toàn đến trường. Hiện trạng cơ sở hạ tầng ở nông thôn khác xa ở thành thị và kết nối đôi bờ cũng như kết nối những giấc mơ còn dang dở”.

Góp phần vào công tác thiện nguyện và tô điểm thêm cho cảnh quan nông thôn Việt Nam, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh và Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh tự hào trong năm vừa qua đã kết nối với nhiều chương trình từ thiện, thực hiện được nhiều công trình từ thiện góp phần gắn kết hội viên và xây dựng đất nước.

Nguyễn Dương – Hàn Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load