Chủ nhật 28/04/2024 07:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

SACA: Đề cao chiến lược mở rộng thị trường quốc tế trong thời kỳ hội nhập

18:26 | 03/11/2023

(Xây dựng) – Sau hơn 35 năm đổi mới, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, đạt được những thành tựu quan trọng, trở thành trụ đỡ chủ yếu cho tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội của đất nước. Tuy nhiên, xuất khẩu hàng hóa vẫn còn nhiều hạn chế, đòi hỏi cần có những giải pháp đột phá để bảo đảm phát triển bền vững trong giai đoạn tới. Theo đó, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) đã tổ chức chương trình trao đổi tìm kiếm giải pháp với chủ đề “Chiến lược mở rộng thị trường nước ngoài”.

SACA: Đề cao chiến lược mở rộng thị trường quốc tế trong thời kỳ hội nhập
Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Chiều 02/11/2023, SACA đã tổ chức thành công buổi trao đổi với chủ đề “Chiến lược mở rộng thị trường nước ngoài”, chương trình có sự góp mặt của các hiệp hội và hội ngành Xây dựng, Ban điều hành SACA cùng gần 150 khán giả tham gia trao đổi.

Chương trình mang đến những nội dung vô cùng thiết thực về các vấn đề liên quan thị trường nước ngoài, làm thế nào để tự tin vươn mình ra biển lớn được đúc kết từ kinh nghiệm “xương máu” của các chuyên gia đã và đang làm việc với các đối tác tại thị trường nước ngoài.

Buổi trao đổi có 03 chuyên đề: Ban ICDD và Hệ sinh thái quốc tế SACA; Kinh nghiệm đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế - Bài học từ Secoin; 3 then chốt mở cửa thị trường nước ngoài.

SACA: Đề cao chiến lược mở rộng thị trường quốc tế trong thời kỳ hội nhập
Ông Đinh Hồng Kỳ - Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký SACA, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Secoin phát biểu.

Phát biểu tại Chương trình, ông Lê Viết Hải – Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết: “Chúng ta không thể ngừng tiến bước và cần luôn cải tiến, đổi mới, mở rộng không gian phát triển để đáp ứng được các yêu cầu và thay đổi của thị trường ngày càng khắc nghiệt”.

Theo ông Lê Viết Hải, đặc biệt, từ năm 2023, một trong những thị trường chủ lực của Việt Nam là EU sẽ áp thuế phát thải carbon theo Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM). Cơ chế này ban đầu sẽ áp dụng cho các ngành phát thải cao nhất có nguy cơ rò rỉ cao nhất như sắt thép, xi măng, nhôm và có thể sẽ được mở rộng sang các ngành khác trong những năm tới. Nếu muốn tiếp tục xuất khẩu sang thị trường rộng lớn này, các doanh nghiệp trong ngành phải chuẩn bị tốt để đáp ứng các yêu cầu của EU. Bên cạnh đó, một thị trường vô cùng tiềm năng trong thời gian tới cần thúc đẩy phát triển là châu Phi.

SACA: Đề cao chiến lược mở rộng thị trường quốc tế trong thời kỳ hội nhập
Bà Văn Thị Anh Thư - Trưởng Ban Hợp tác và Phát triển quốc tế Hiệp hội SACA/Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Marketing B2B Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang.

Với chuyên đề “Ban ICDD và Hệ sinh thái quốc tế SACA”, bà Văn Thị Anh Thư - Trưởng Ban Hợp tác và Phát triển quốc tế Hiệp hội SACA/Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Marketing B2B Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang cho biết, với chiến lược hợp tác, kết nối quốc tế và tạo cơ hội cho các thành viên SACA tham gia & phát triển tại thị trường nước ngoài. Nhằm tạo một hệ sinh thái toàn diện hoạt động chuyên sâu của SACA nói chung và các doanh nghiệp Hội viên nói riêng trong việc phát triển thị trường nước ngoài, xây dựng cùng nhau cơ hội tiếp cận, phát triển tại thị trường nước ngoài ngành Xây dựng và vật liệu xây dựng, thiết kế, công nghệ…

SACA: Đề cao chiến lược mở rộng thị trường quốc tế trong thời kỳ hội nhập
Bà Võ Liên Hương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Secoin.

Trình bày tại chương trình, bà Võ Liên Hương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Secoin (Doanh nghiệp đã xuất khẩu vật liệu xây dựng tới 60 nước trên khắp 6 châu lục) cho rằng, các chuỗi cung ứng toàn cầu khi làm việc với các nhà cung cấp từ Việt Nam đã đưa ra yêu cầu về cung cấp “sản phẩm bền vững”, sản phẩm xanh”. Doanh nghiệp Việt Nam cần đưa ra những sản phẩm phù hợp với kinh tế tuần hoàn, có khả năng tái sinh, góp phần chống biến đổi khí hậu. Nếu không thích ứng với những xu thế chung của thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam chỉ phát triển được trong ngắn hạn và mất cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo bà Võ Hương Liên, khi các yếu tố thúc đẩy xanh hóa ngày càng tăng, 100% doanh nghiệp vật liệu xây dựng khẳng định phát triển bền vững có nằm trong trọng tâm kinh doanh năm 2023. Hiện tại, 77,8% doanh nghiệp cho biết đã và đang trong quá trình lập kế hoạch và triển khai cam kết ESG như một công cụ hữu hiệu để phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh.

SACA: Đề cao chiến lược mở rộng thị trường quốc tế trong thời kỳ hội nhập
Bà Ngô Phi Phụng – Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ tiếp thị chia sẻ Metta.

Ở chuyên đề thứ 3, bà Ngô Phi Phụng – Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ tiếp thị chia sẻ Metta đã đưa ra 3 then chốt mở cửa thị trường nước ngoài: Thứ nhất, thấu hiểu thị trường và người dùng chính là thấu hiểu được khách hàng mục tiêu, ngách thị trường và chiến lược thâm nhập thị trường; Thứ hai, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp bằng các công cụ truyền thông chủ yếu tại thị trường nước ngoài, pháp luật về dữ liệu khách hàng cần tuân thủ, câu chuyện thương hiệu truyền cảm hứng và gây hiệu ứng truyền miệng tốt; Thứ ba, khả năng tiên liệu và dự đoán về tình hình chính trị, xã hội, kinh tế, xã hội của thế giới và khu vực, quốc gia nhập khẩu cũng như luật và quy định, logistics quốc tế và tỉ giá.

SACA: Đề cao chiến lược mở rộng thị trường quốc tế trong thời kỳ hội nhập
Ông Lê Duy Xuân – Hội viên SACA, Giám đốc Công ty TNHH Thép QSB bày tỏ sự ủng hộ cũng như đồng quan điểm với những chuyên đề của các diễn giả tại chương trình.

Các chuyên đề trao đổi nằm trong khuôn khổ chương trình CAFE SACA – một chương trình được tổ chức hàng tháng nhằm đưa ra những giải pháp hỗ trợ các hội viên hiệp hội, cũng như trao đổi chia sẻ để giúp đỡ hội viên trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Đây cũng là dịp để Hội viên gặp gỡ, kết nối, mở rộng hơn nữa mối quan hệ với các đại diện doanh nghiệp tham gia. Tới đây, chương trình CAFE SACA sẽ được đổi tên thành SACA Connect nhằm thể hiện tốt hơn tinh thần cũng như mục đích, ý nghĩa mà chương trình mang lại.

Nguyễn Dương – Hàn Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hội nghị thường niên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.

  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

  • Hải Dương: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản

    (Xây dựng) - Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, nguy cơ thất thoát tài nguyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh Hải Dương có công văn gửi các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai hàng loạt giải pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load