Thứ bảy 27/07/2024 19:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Roadshow siêu ấn tượng: Chở cả tuổi thơ gây thương nhớ khắp phố phường

16:34 | 08/03/2023

(Xây dựng) - Chiếc xe gắn đầy hoa, chóng chóng, chở hộp quà siêu to khổng lồ tiến vào thành phố, cả trẻ em lẫn người lớn đi trên đường đều ngoái lại nhìn theo, tranh thủ rút điện thoại chụp ảnh để “nuôi Face”.

Roadshow siêu ấn tượng: Chở cả tuổi thơ gây thương nhớ khắp phố phường

Sáng ngày 8/3, người dân Hà Nội và Khu đô thị Ecopark không giấu được sự thích thú và ngạc nhiên khi những cung đường bỗng biến thành khu vườn cổ tích di động với sự xuất hiện của hàng nghìn chiếc chong chóng rực sắc màu.

"Khu vườn cổ tích" khổng lồ này được Tập đoàn Ecopark tạo nên bởi hàng trăm bông hoa cùng chong chóng và được trang trí trên những chiếc xe đạp, xe cổ và xe tải nhỏ xinh xắn.

Roadshow siêu ấn tượng: Chở cả tuổi thơ gây thương nhớ khắp phố phường

Đoàn xe này di chuyển qua những cung đường chính và dừng ở hàng chục điểm để tặng quà cho các em bé cũng như mẹ, bà của các em nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, 8/3.

Khu vườn cổ tích này được xem như những lời yêu thương mà Ecopark muốn dành tặng các em nhỏ và các bà, các mẹ. Ecopark muốn cùng trẻ học cách trao yêu thương, mượn món quà để dẫn lối, nói lời yêu thương mà trước đó các em còn ngại ngùng chưa bày tỏ. Vì vậy, trên mỗi món quà đều gắn thông điệp cảm xúc như “Mẹ là người mình thương nhất”, “Chào cậu, tớ là hộp quà kẹo ngọt, tớ có quà cho cậu và mẹ”…

Roadshow siêu ấn tượng: Chở cả tuổi thơ gây thương nhớ khắp phố phường

Ngay từ khi xuất hiện trên các tuyến phố, đoàn xe đã khiến người dân Hà Nội không thể rời mắt. Mỗi lần đoàn xe dừng lại ở điểm đỗ để tương tác, tặng quà lại khiến khu phố thêm rộn ràng tươi vui.

Roadshow siêu ấn tượng: Chở cả tuổi thơ gây thương nhớ khắp phố phường

Chị Nguyễn Thị Thanh (35 tuổi, Thanh Xuân, Hà Đông) chở con gái đi học nhưng không vội nên cũng dừng lại để check-in. Nhìn những chiếc chóng chóng, chị Thanh bảo tuổi thơ của chị cũng được chơi chong chóng nhưng chong chóng ngày trước tự làm bằng giấy vở đã viết kín, không được đẹp như bây giờ. Còn con gái chị vì không có không gian nên chiếc chong chóng cũng chỉ được gài vào ban công.

Roadshow siêu ấn tượng: Chở cả tuổi thơ gây thương nhớ khắp phố phường

Đứng cạnh chiếc xe chở quà, cậu bé Thành An (8 tuổi, bán thuốc lá, vé số dạo) ngại ngùng không dám tiến lại gần. Chỉ khi được các PG vẫy tay, kéo lại cậu bé mới dũng cảm bước tới. An bảo “Con tưởng phải mất tiền mới được chong chóng nên không dám mong mình có quà. Chiếc chong chóng này con sẽ gắn vào giỏ đồ này, con đi nhanh là nó cũng sẽ bay, con chạy thì nó càng bay nhanh hơn”. Nói rồi, cậu bé cười tít mắt nhưng đằng sau nụ cười, ánh mắt đó vẫn phản phất nỗi buồn. An bảo An mồ côi bố mẹ, hiện chỉ còn bà nội 70 tuổi là người thân duy nhất trên đời. Trong nhà hai bà cháu chưa bao giờ có hoa. Vì vậy, An muốn xin cô chú một bó hoa về tặng bà. Dù không hiểu lắm về ngày 8/3 nhưng An bảo thấy trên phố bán nhiều hoa và chắc chắn bà cũng sẽ vui lắm khi nhận được bó hoa này.

Roadshow siêu ấn tượng: Chở cả tuổi thơ gây thương nhớ khắp phố phường

Cũng ngạc nhiên thích thú trước chiếc xe chở quà được trang trí tỉ mỉ cùng đoàn xe chong chóng rực sắc màu, chị Mai Hiên (khu Rừng Cọ, Ecopark) bồi hồi chia sẻ: “Những chiếc xe đáng yêu này không chỉ làm cho các em bé thích thú mà người lớn như tôi cũng muốn chạm vào để được trở về với tuổi thơ”.

Roadshow siêu ấn tượng: Chở cả tuổi thơ gây thương nhớ khắp phố phường

Một đại diện Tập đoàn Ecopark chia sẻ: "Những bông hoa hay những chiếc chong chóng mà Tập đoàn Ecopark muốn gửi tặng đến các em nhỏ không đơn thuần là những món quà mà những người làm nên sự kiện mong muốn được cùng các em chia sẻ, nói lời yêu thương, biết ơn tới những người xung quanh bởi học và trao yêu thương chưa bao giờ là đủ”.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản dâng hương tưởng nhớ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), với truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đồng thời, thăm và tặng quà 9 gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng tại xã Trung Giã.

    14:54 | 27/07/2024
  • Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Thắp hương tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ chiến dịch Trần Hưng Đạo

    (Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 26/7, lãnh đạo huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức lễ dâng hương và viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ chiến dịch Trần Hưng Đạo.

    14:51 | 27/07/2024
  • Cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội lúc giữa trưa

    Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã dập tắt đám cháy tại ngôi nhà 4 tầng trên phố Trần Quý Kiên.

    14:48 | 27/07/2024
  • Đảm bảo người có công luôn được hưởng thành quả của sự nghiệp đổi mới đất nước

    Trong suốt 77 năm qua, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc người có công, các chính sách ưu đãi liên tục được nâng cao theo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

    11:42 | 27/07/2024
  • Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong tình hình mới

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND các địa phương tổ chức tổng rà soát các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên toàn quốc để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.

    11:35 | 27/07/2024
  • Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao-nghĩa tình sâu nặng

    Toàn quốc đến nay đã xác nhận khoảng 9 triệu người có công, trong đó có gần 1,2 triệu liệt sỹ; gần 500.000 thân nhân liệt sỹ; trên 117.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 600.000 thương binh...

    11:29 | 27/07/2024
  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Các hoạt động ra quân đồng loạt của lực lượng đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ là sự tri ân, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc; thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

    09:37 | 27/07/2024
  • Hải Phòng tiếp tục mở thêm đường tới “đảo thượng lưu” Vũ Yên

    (Xây dựng) - Kết nối với “đảo thượng lưu” Vũ Yên (Hải Phòng) tới đây sẽ càng nhanh chóng, dễ dàng hơn khi có thêm tuyến đường mới từ đường Đỗ Mười (khu đô thị Bắc sông Cấm) tới cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia, cộng hưởng cùng hàng loạt cây cầu trọng điểm đang và sắp được triển khai. Nhờ đó, thời gian từ trung tâm Hải Phòng đến Vinhomes Royal Island sẽ rút ngắn chỉ còn vài phút, tạo động lực mạnh mẽ để bất động sản nơi đây “cất cánh”.

    09:36 | 27/07/2024
  • Tri ân người có công với sự chân thành từ trái tim

    Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) là ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sự hy sinh vô cùng to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

    09:25 | 27/07/2024
  • Nhớ bác Trọng!

    (Xây dựng) - Hà Nội vào ngày Quốc tang tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, không khí như đặc quánh nỗi tiếc thương. Từng đoàn người xếp hàng dọc phố Lò Đúc dẫn vào Nhà tang lễ Quốc gia. Bầu trời xám như gần rơi lệ. Nhận được tấm hình anh em ở ngoài mỏ Đại Hùng gửi về, một lễ chào cờ tưởng niệm đơn sơ mà nghiêm cẩn, trên sân bay trực thăng, lá quốc kỳ có dải khăn tang buộc chặt. Anh em xếp hàng dọc, nghiêm trang giữa biển Đông hướng về lá quốc kỳ không tung bay như thường lệ. Tự nhiên lòng trào lên cảm xúc, trong đầu hiện lên gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền từ của đồng chí Tổng Bí thư, với một bàn tay giơ lên như lời chào tạm biệt người dầu khí. Và bài thơ "Nhớ bác Trọng" ra đời.

    09:23 | 27/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load